Nasa hotel ako nag stay habang nag hahanap pako ng condo ko.. Ilang araw nako dito. Napa isip ako na mag ikot-ikot muna baka maka hanap ako ng condo..
"Hoy!!"
Baka hindi ako yong tinawag kaya nag patuloy ako sa pag lalakad.. Ng may nakita akung condo unit naka lagay sa labas ay "for sale if you want to buy this unit just contact this 09**********"
Naka bili na kaya ako ng cp ko kaya tinawagan ko ito.. Maya² dumating na ang may ari.."Ma'am ako pala si jane bibilhin niyo po ba yong unit" tanong niya sakin..
"Yes. How much this?? But first gusto kung tingnan ang loob nito"
"Sure ma'am" she's smile at me
"Ok".
Kinuha niya ang susi at binuksa. Ng matapos nako sa pag tingin nito amg masabi ko lang it's wow 3rd floor kaya to may elevator kaya..
"Ok I'll take it. How much?"
"1 million ma'am"
Bakit ang baba?"Ok I'll take it.. I'll gave a cash "
"Thank you very much ma'am i have to go bye"
"Ok bye"
Maganda tong condo unit at kaharap lang nito yong mall nasakin na ang susi at tapos kunang pinirmahan ang mga papers para sa unit nato..
Fast forward
Nakuha ko na yong mga gamit ko sa hotel . nasa condo nako mag papahinga nako .. May maids nako dito malaki kaya itong diko kayang linisan lahat maya-maya may nag door bell..
*ding.dong*
*tok.tok.tok*
"Sino yan??" Tanong ko sa kumatok sa pinto ko..
"Maam may nag hahanap po sa inyo.."
"Sino po daw?"
"Justin smith po daw" holy God ano po ang ginawa niya dito..
"Pinapasok na po ba??"
"Opo ma'am"
"Ok paki sabing papunta na ako"
"Yes po"
"Thank you"
Tsaka maya-maya pababa nako at nakita ko yong bakulaw..
"What are you doing here? At bat mo alam ang condo unit ko??"
"Simple., sa kapatid ko kasi ito dati at sinundan kita tapusyong babae kanina ay kapatid ko.. yong nag mamanage sayo para dito .. nag aahh na lang ako. "
"hi po jejeje" yong babae kanina
Okay kaya pala 1million ang ibinigay na presyo"why you here??"
"because of my dad" bored na sabi niya
what daddy niya.. nakita kung bumukas ang pinto at niluwa nito ang daddy ata nito he smile at me..
"iha kumusta kana?"
"ok lang po *fake smile*"
"alam mo ba iha na malapit na kasal niyo?"
"WHAT!!" Sa gulat ko napa sigaw ako..
"yes ate totoo yon malapit na kayong ikasal.." sinabi niya habang kinikilig.. Jane daw name eh
"are you a twince??" i ask
"yes.. kambal kami ni justin"
"iha ok kana ba?"
"yes sir im fine"
i know di nako makakatuloy sa pag mamadre..
Omg bakit ng yayari sakin to.. Lord ayaw niyo bakung maging madre..*****************
Paki vote at comment slamat
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Complete)
Short StorySi Cheng grace ay ang babaeng mag mamadre na. But first she become successful business women at yon nga lang she give up to be with god. Si justin padilla ang lalaking masasabi mong makulit, mayabang at suplado. The guy who love other person. We d...