Chapter 1:The Begining

113 3 0
                                    



CHAPTER 1:The Begining


Talk softly,Behave like a lady,Act like a superior ,Bear all the pains of growing up without complaining.....she has to be almost perfect for everything,she must win all the competition .....she must face twice the competition compared to her male counter part.....she must be the one who make adjustment and sacrifice ....she is the one who has to endure all the pain and still be strong ....she is the one who has to hide her tear behind a smile and then after all this we have a lady who stand tall and take stand for her love once ......

Someone's P.O.V
"Mi lady....whats youre plan now the council want to know it"
Tumayo ang butler malapit sa pinto.....habang ang isang babae naman ay nakaharap sa isang malakaing bintana makikita mo dito ang napalalaking buwan..... uminom muna ang babae bago humarap sa kanyang butler at nagsalita....

"Saka na siguro.....pero sa ngayon kailangan ko munang umpisahan ang plano ko....pagbabayarin ko sila ipaparamdam ko sa kanila kung paano mawalan nang mga minamahal....hindi ko hahayaang makauha nila ang gusto nila hanggat tumatayo at humihinga pa ako ipapadama ko sakanila ang sakit na nardaman ko......magbabayad sila ng malaki"humurap ang babae sa isang chessboard at ginalaw ang isang pawn....

"magsisimula palang ako.....at sisiguraduhin ko na babangon ulit ang pamilya namin humanda kayo...paparating na ang bangungot nyo....."uminom ulit nang alak ang babae at tumingin sa kanyang utusan

"Ni.....butler Lei-sama.....am i bad?"tanong nang babae sa kanyang utusan
"No....hime-sama....you just want to avenged your family...and give the justice for killing them"sabi ng utusan

"Are you willing to stay by my side
Lei-sama?"tanong nang babae....lumapit ang utsan sa kanya at limuhod ito

"Hime-sama.....no matter what will happen we will stay by your side....we swear an oath to your parents no matter what will happen we will never leave you....we will protect you even if it cost our lives.....now my princess i will swear an oath to you......

I Lei Han swear an oath to my master that i will never betray her and i will stay by her side even if the queen will fall down....even all our comandrates will fall....even if the world reject her....even if all people fall infront of her....even the world turns to ashes....even if she die and fall from her throne i will stay at her side...."pagkatapos sabihin nang kanyang utusan ang oath niya hinalikan nang utusan ang likod nang kamay nang babae.....

Alam nya na sa pagkakataon na iyon nagsimula na ang laro at sisiguraduhin nyang sya ang mauunang magsabi ng checkmate......

"Kung gaanon aasahan ko yan lei-sama....pero sa ngayon mawawala muna ako nang ilang araw para simula ang plano ko....butler lei ikaw muna bahala dito....aasahan kung magiging maayos ang lagay dito habang wala ako...pwede ba butler lei?"

"Pero hime-sama-"aapela sana ang utusan nang ipatong ng babae ang kanyang daliri sa labi nito

"Shhh....butler lei...ito ang tatandaan mo sa pagbalik ko mag uumpisa na ang malaking digmaan....sa pagbabalik ko lalabas na tayo....hintayin mo ang pag balik ko butler lei....iiwan ko ang chess kapag gumalaw ang queen at natumba wag ka mag-aalala...mag-aalala ka kung ang king pieces ang natumba"ngumite ang babae sa butler

"Ano ba ang hawak mong pieces mi lady?"ngumite ang babae at lumapit sa butler sabay bulong

"Its for me to know and its for you to fing out"hinalikan nang babae ang noo ng kanyang butler at umalis na sya....habang naglalakad sa madilim na pasilyo ang babae hindi mawawala ang kanyang matamis na ngiti...ngiting inosente na akala mo walang gagawing masama pero sa likod nang ngiting yon nagtatago ang demonyong ngiti.....



MY Syntax.....MY ErorrTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon