Chapter 4: Headmaster Cloud FroixAng Nakaraan sa MSME:
Tama...ano pa kaya ang mga kahanga-hangang bagay na ipapamalas niya sa atin....hindi nako makapag-hintay...pa"naka ngiti nyang saad...Umalis na kami sa ....kwarto niya....
Hanggang sa muli Erorr...
Magandang Gabi......
*****************************************Quote for the MSME:"Sometime's i wish...that maybe im not born in this crucial world......but i never regret playing the GAME of life..."
ERORR P.O.V
Nagising ako mula sa mahimbing kong pagkakatulog nang tumama sa mulha ko ang sikat ng araw.....
Pagmulat ng mata ko...ay nasa sa isang kwarto na ko....eh!!!ang pagkakatanda ko...duon sa baba ako natulog....
Pero bago ko mina intindihin yun pumasok nako sa CR para gawin ang morning ritual ng mga babae....pagkakabas ko sinuot ko agad ang isang pantalon ko na camoflauge....at isang fitted na t-shirt...at pinatunggan ko ito ng isa white na jacket at sinuot ko rin ang bonet ko....paggarap ko sa salamin well...okay na ang itsura ko kaya bumaba nako....
Pagkababa ko nakita ko sila Ma.bello at ang magkapatid na kukay Azul...pagkalapit ko sa kanila....
"Hindi ka ba naiinitan sa suot mo?"tanong ng babaeng Azul....tiningnan ko lang siya....at dumeretso nalang ako sa....kotse...wala ako sa mood magsalita....nakakatamad....
Sumunod na sila sa akin at....bumiyahe na kami papasok sa Academya....nakatigin lang ako sa labas ng sasakyan...nakakamangha talaga ang taglay nitong ganda maraming mga bulaklak sa paligid nito...mga rosas na ibat-iba ang kulay at iba pang bulaklak....marami rin akong nakitang mga maliliit na fairy na lumilipad iba-iba ang kulay nito may pula,brown,gold,green,blue,sky blue....
"Ang ganda no?"napalingon ako kay azur...nang magsalita siya....
"Oo...nga ang ganda sobra...."nakangiti kung sabi sa kanya......nakatitig lang ako sa kanya at nakita ko ang pagkagulat niya....
"Ang ganda mo pala pag nakangiti ka...."wala sa sarili niyang tugon.....
"*chuckle*Azur....baka magkasala ka ng wala sa oras niyan sa asawa mo....hahaha"natatawang sabi ni azura kay azur....natauhan naman agad ito....
"Ehem....kalimutan nyo nalang ang sinabi ko...."sabi niya natawa nalang sa kanya si Azura.....
Maya-maya pa ay natanaw ko na ang isang malaking Orasan....at ang isang napakalaking Building mas malaki pa kaysa sa first building......mukhang ito na ang main building....kulay pula...puti at gold.....ang kulay nito.....kung sa fist building ay fountain ang nasa gitna dito....para isang maliit na swimming pool ang sa gitna....tansya ko hanggang tuhod lang tubig dito sa.....gitna naman ....naka linya ang great 8 guardian ng Crimison City.....at sa gitna nito ay ang isang babae....hula ko siya ang creator.....ng City....
Tumigil na ag kotse sa tapat mismo ng pinto ng eskwelahan....bumaba na sila....kaya bumaba na rin ako...pagkababa ko umihip ng malakas ang hangin kaya natangal ang bonet na suot ko at nalaglag ang aking hanggang bewang na kulay itim na buhok.....ko....na may halong kulay pula....napatingin ako taas ng building at nakita ko rito ang isang taong naka jacket hindi ko ito masyadong makita dahil naka face mask siya...idagdag mo pa na nakaharang ang hood ng jacket niya....pero nakikita ko ang mata niya ay nakatingin sa akin.....lumakas ulit ang hangin na naging dahilan para humarang sa mukha ko ang buhok....ko kaya inaayos ko agad ito....pero pagtingin ko sa itaas ay wala na ang lalaki...sa itaas....
"Erorr halika na....naghihintay na ang headmaster......sayo"tawag sa akin ni Ms.Bello....muli akong napatingin sa itaas....saka tuluyang pumasok sa loob....
BINABASA MO ANG
MY Syntax.....MY Erorr
FantasyThanatos Academy...... Isang paaralan na ipinangalan sa diyos ng kamatayan......Isang paaralan para sa mga batang may kakaibang kapangyarihan....kapangyarihang mahirap controlin....isang prehistiyosong paaralan para sa mga anak ng mga mayayaman.mala...