Chapter 2: Welcome to Thanatos
Academy
Ang Nakaraan sa MSME....."Ikw ang napili naming representante nang eskwelahan natin sa Thanatos Academy"
"say WHAT????"
************************************
"I dont think too much about problem
They are just trials to me"Erorr P.O.V
"Paki ulit nang sinabi nyo?"
Tanong ko sa principal....namin....ako ipapasok sa Thanatos Academy nababaliw na ba sila???
" ang sabi ko you are one of the lucky student who was been choosen to enter Thanatos Academy"😊naka ngiti nyang tugon....."pero sir...ako ipapasok nyo dun....alam nyo naman po siguro kung ano ang ugali ko diba ?baka po mapahiya ang school natin dahil sa akin iba nalang sir...."grabe kahit dream school yang eskwelahan ayaw ko talagang pumasok dun kung tinatanong nyo kung bakit? Well secret....!!!!😜
"Well Ms.Erorr.....kahit ako alam yon pero ang president na mismo nang school natin ang nagsabi na ikaw daw ang ipasok dun...."wahh ayoko talaga
"But sir-"
"No more buts Ms.Erorr the decision is final wether you like or not..,,,im sorry ms.Erorr ...kung ayaw mong tanggapin ang alok you can leave this school now...."
Pangblablackmail na yun ahh"Ms.Erorr i know you will love those school....you are very lucky to enter that school...its an oppurtunity na Ms.Erorr....kaya pleas....accept the offer....."🙏🏻halaka paano ko di matatanggihan si Sir.....pero kasi......
"Pero kasi Sir--*sigh*sige na nga payag nako sir....di naman siguro masama kung susubukan ko diba?"siguro wala namang masama kung susubok ako
"Yes....yes....thank you Ms.Erorr,....im so proud of you😄😄😄"wow hah...tuwang-tuwa si sir....tss napasubo ata ako....sana nga maging maayos ang lagay ko dun.......
"Sige sir aalis na po ako.....bye sir"paalam ko umalis nako dun...baka ano pa magawa ko dun...at makurot si sir.....
DAISY P.O.V
"Pres..."nag-angat ako nangtingin at nakita ko si Mike.....
"Oh!mike ikaw pala nakuha mo na ba yung pinakukuha ko?"tanong ko
"Yes...pres ito na po"sabay abot nang mga documents na pinakuha ko sa kanya siguro kilala nyo naman ako diba?pinakilala na ako ni Erorr kanina.....ako po Si Daisy ang best friend ni Erorr....
"Pres....nakasalubong ko si Erorr kanina....."napatangin ako sa kanya....
"Oh....anong reaksiyon nya?"sigurado akong ano mang oras ay merong magwawala ngayon.....swerte talaga ni Erorr.....akalain mo yun kahit palaging natutulog sa klase mataas parin ang mga grade....at napili pa syang representative nang school namin....
"Mukhang di pa niya alam hindi pa kasi sya nagwawala eh.....hihihi.......pero pres bat ayaw nya pumasok sa Thanatos ang swerte nya nga eh....tapos tatanggihan niya?"tanong nya sa akin...well yan rin ang tanong ko eh bat ayaw nya?
"Hindi ko rin alam eh!alam mo kasi sya kasi yung tipo nang taong masyadong malihim"tumayo ako at humarap sa bintana napapa-isip ako kahit na best friend ko si Erorr may mga bagay na hindi ko alam sa kanya..,,katulad nang ano ang last name niya?saan sya nakatira?mga simpleng bagay pero napakalaking mysteryo sa amin......
"Diba...po magbest friend kayo?so madami kayong alam sa kanya?"humarap ako sa kanya
"Hindi porket mag best friend kami eh....alam ko na ang lahat sa kanya....si Erorr kasi yung tipo na masyadong malihim...di ba nga?bigla nalang syang sumulpot dito...?"naalala ko po kung paano ko siya nakilala
BINABASA MO ANG
MY Syntax.....MY Erorr
FantasiThanatos Academy...... Isang paaralan na ipinangalan sa diyos ng kamatayan......Isang paaralan para sa mga batang may kakaibang kapangyarihan....kapangyarihang mahirap controlin....isang prehistiyosong paaralan para sa mga anak ng mga mayayaman.mala...