Edited and Revised
CELESTIA AT THE MM <3
Chapter 4
Celestia Jade Mendez
Pumasok na ako sa room after ng alitan ko with those poor girls. Sorry nalang sila kasi di nila kaya ang Warfreak powers ko.
Di naman ako maeexpulse dito diba? Kung maeexpulse naman ako, maganda, yung gagastusin ko ang pera ng Dad (?) ko (eww) para makapunta sa ibang bansa. *insert evil laugh*
Wala namang pake yun eh. And daming pera nun.
"Good morning Jade!" Masiglang bati ni Sino nga ba 'to? Yung "Prinsipe" daw ng school. Ngumiti siya sa akin pero alam kong may kahulugan yun. Inirapan ko lang siya at umupo sa upuan ko.
Wait, may parang malagkit ah?
Sinubukan kong tumayo pero parang aangat yung upuan.
Tiningnan ko at lumaki agad ang mata ko.
"CURSE YOU MR. PRINCE WHATSOEVER!!! I AM SO GONNA KILL YOU AFTER I GET THIS FCKING SUPER GLUE OFF MY SKIRT AND MY CHAIR!!!" Inis na sigaw ko at binigyan ng masamang tingin yung lalake kanina.
Tumawa lang siya. "Sure! Kill me! I am sure you wouldn't succeed on TAKING that super glue. And by the way, the names Prince Grayson Nicholas Nathan Lee. Incase you wanna know." Sabi niya at nagwink bago umupo sa upuan niya.
"ARGGGGH!!!! YOU STUPID EGOISTIC JERK!!!!"
Dumating ang first period teacher namin. Tinulungan ako ni Yhannie matanggal tong super glue na nilagay nung ga6o na yun! Peste talaga siya! Tangna niya!
Siyempre dahil magaling kami ni Yhannie, natanggal namin yung super glue at dahil hindi ako magpapatalo, kinuha ko ang glue ko sa bag at patagong lumakad papunta sa upuan ni Mr. "Prince"
"Ma'am!" Tawag ko kay ma'am at tiningnan niya ako ng masama dahil siguro pumunta ako dito pero napalitan iyon nang binuhusan ko ang buhok ni Mr. "Prinsipe" ng glue.
Lumingon ako sa audience. They looked so dumb well except for Yhannie na nakasmirk. She knows how I hate people messing with me.
"MR. LEE AND MS. MENDEZ!!! AT THE GUIDANCE OFFICE!" Nilingon ko yung teacher. Tuloy-tuloy na 'to para mapilit ko si Dad (YUCK) na ilipat at ako sa School sa ibang bansa. Or kung ayaw niya, I will make all my ways.
"HA!!! AFTER SO MANY YEARS.... NGAYON MO LANG NAPANSIN?! TSK!" Pamimilosopo ko sa Teacher.
Nakatunganga lang siya sa akin.
"Okay class... Dismissed!" Agad na sabi ng teacher at umalis.
"P*tang ina mong babae ka! Alam mo! Nauubos na ang pasensya ko sa'yo!"Nakakuyom ang mga kamao ni Prinsipe.
"Awww... Kawawa ang 'prinsipe'." Pang-aasar ko.
Napatingin siya sa akin at tiningnan ako ng masama.
"FCK YOU BITCH!" Mariin niyang sabi kaya napangisi ako.
Inilapit ko ang mukha ko sa tenga niya.
"WELL SORRY I DONT FCK USELESS EGOISTIC JERKS!" Bulong ko.
Tumayo ako at ngumiti sa kanya ng matamis.
"Yhannie!" Tawag ko sa kanya. Nagtinginan kami.
We're communicating using our eyes. Ganyan yan pag bestfriend mo na!
Lumabas kami ng Yhannie. Ano pa ba gagawin namin?! DI MAGCUTTING! May bago pa ba dun? Bahala na yung guidance na yun! Psh! Nonsense.
Madali kaming nakatakas sa school at daling sumakay nang taxi papunta sa bahay ko, magpapalit kami ng damit and by the way may sariling kwarto dun si Yhannie kaya may damit din siya dun. May kwarto rin naman ako sa bahay niya. Identical talaga ng kwarto namin sa dalawang bahay kaya di namin mamimiss kung pupunta kami sa iba't-ibang bahay. Buti spoiled ako.
-*-
Hello Readers! Salamat sa sandamakmak na notiff at paglagay niyo sa reading lists niyo! Kamsarang!
Thank youuuu! Salamat at 400+ Reads na tayo.
Sensya at medyo maikli lang ang Chapter na ito don't worry hahabaan ko sa susunod na Chapter.
Good News guys malapit na ang Christmas break kaya siguro mapapadalas ang UD. :)
Kamsarang again readers!
BINABASA MO ANG
DANGER ACADEMY:SCHOOL OF WEIRDOS (HIATUS)
ActionMeet Celestia Jade Mendez, the warfreak. Unfortunately, napadpad sa Danger Academy, isang school of weirdos para sa kanya. There, she'll meet the mortal enemy of her life, Grayson Nicholas Nathan Lee. Will she only meet her fiend or the love of her...