KIM JENNIE as Celestia Jade Mendez
Yes, pinalitan ko ang portrayer. NAREALIZE ko kasi na masyadong bata si Tzuyu para kay Yoongi kaya pasenysa na po sa abala.
May dinagdag ako sa chapter na ito, kaya please reread.
[Celestia Jade Mendez]
"Aray! Ano ba!" Giit nung babae.
Tss... Wala pala siya eh!
"Anong aray? Ha? Dapat lang to sa yo! Wag kang magfeeling ako dahil kailanman hindi ka magiging ako!" Marahas ko siyang itinulak.
Dahil tanga siya at maarte, nag-aray yung pangslut way.
Eh dahil bitch ako lumapit ako sa kanya.
Lumayo siya at nag-don't touch me.
Hah!
"Ang arte mo! Parang sino ka ah?" Sabi ko.
"Kaninong school to?"
"S-sa'yo!" Si gaga.
"Oh? Galing pa naman sa iyo AKIN. ANG. SCHOOL. NA. TO. NAINTINDIHAN?" Wala siyang magawa kundi tumango.
"Lumayas ka sa harapan ko! Bago ko ipatanggal sa listahan ng students ang pangalan mo! At sisiguraduhin kong di ka mapapaenroll sa kahit anong eskwelahan sa mundong ito. Don't try me sl*t!" I slapped her pathetic face once again.
Lumayas siya. Buti nga sa kanya!
Compronta compronta di man lang alam sinong kinalaban! Tss..
Nagsialisan na yung mga tsismosa at tsismoso kala mo mga media kung makapagtanong. Salamat sila di ko sila pina EXPULSE. Expluse yan hindi expel.
Anyways, lumakad na ako papuntang room at hindi na nag-snacks dahil nakakaimbyerna yung mukha ng babaeng iyon.
"Hey! You want some?" Alok ni Yhannie ng isang sandwich at coke.
Kinuha ko at ininom at kinain. Di na kailangan pang ipoint out. Ano kayo? Tanga? I hope hindi kayo kasing tanga nung babae kanina.
"Kamsahamnida." (Thank you) sabi ko kay Yhannie.
Ngumiti lang siya.
Pumunta ako sa nagmamagandang upuan ko.
Yung upuan namin, kami bahala kung anong gagawin namin tutal binili namin to. Eh ako may-ari kaya libre ako!
"Good--"
Tumayo ako at bastos na lumabas sa room. Tss.... Ang panget nung teacher. Makapagvandal nga?
"MS. MENDEZ!!!! COMEBACK HERE!!! I'LL MAKE SURE YOUR PARENTS WILL KNOW THIS! SOBRA KA NANG BATA KA!! WALA KA NANG GALANG!!" Napahinto ako. At hinarap yung teacher na winalkoutan ko. Oh! Hindi pala teacher! Principal at colleague ni papa at hindi ko siya mafire kasi si Papa lang ang may karapatan gawin yun. I mean thats BULLSHIT! Pero nagtuturo parin naman siya, teacher na principal ang pig.
"Edi sabihin mo wala akong pake at wala rin silang pake so quits lang kami! Go to your stupid students! Except Yhannie!" Pinatayo ko si Yhannie at isinama.
Siyempre kailangan ko ng partner in crime noh!
Kinuha ko ang isang pinturang nakabukas.
Pinipinturahan pa kasi ng pink yung wall.
Kinuha ko yun.
"C-cel! Para saan yan?" Nagtatakang tanong ni Yhannie but I just gave her a smirk.
Pumunta kami sa principal's office. Wow. Wala ang bakla niyang epal na secretary.
"Don't tell me..."
"Hindi ko naman talaga sasabihin. Ipapakita ko at gagawin ko!"
Inangat ko ito at itinapon sa principal's table. Tss...
Swerte niya ah? Pink ang lahat ng gamit? Tsss.. Eh demonya pa naman yun di bagay sa kanya yung pink. Yucks!
Lumingon ako kay Yhannie with a winning smirk of course.
"Congrats!" Sabi ni Yhannie na naka smirk.
"Haha. Let's go malling? Naimbyerna ako sa pagmumukha ni MS. PRINCIPAL eh."
Tumango siya at pumunta kami sa kanya-kanyang sasakyan.
Akin ay isang pink na Lamborghini. Halatang love ko ang pink ano?
"Paunahan?" Hamon ko kay Yhannie.
Smirk lang ang tugon niya.
"Gooo!" Ako.
"CJ! Ang daya!" Nakapout niyang sabi.
Tinawanan ko lang siya.
"Papanalunin mo naman ako!" Dadag pa niya.
Nagsmirk lang ako.
"Halikana!" Hinila ko siya papasok sa mall.
Bumili kami ng maraming pagkain, damit, makeup. Name it.
"Uwi na tayo Celestia! Pagod na ko!" Umupo siya sa bench.
Uuwi? Eh nakaupo nga siya sa bench eh!
"Geh na! Uwi na tayo!" Tumayo siya.
Binilisan namin ang mga lakad namin sa parking lot.
Ngunit feeling ko may sumusunod sa amin.
"Cel-" tinakpan ko ang bibig niya at hinila siya sa parking lot.
Malapit na.
May tumabon na panyo sa bibig ko.
Feeling ko nahihilo ako. Hindi nahihilo ako.
Wag kang pumikit!
-DILIM-
%^%^%^%^%^%^%^%^%^%^%^
Oh? Ahahaha Chapter One!
Comment your reactions! ^^
BINABASA MO ANG
DANGER ACADEMY:SCHOOL OF WEIRDOS (HIATUS)
ActionMeet Celestia Jade Mendez, the warfreak. Unfortunately, napadpad sa Danger Academy, isang school of weirdos para sa kanya. There, she'll meet the mortal enemy of her life, Grayson Nicholas Nathan Lee. Will she only meet her fiend or the love of her...