Quyển thứ nhất: Thăng Tiên đại hội - Chương 1: Khách sạn phòng chứa củi ấm áp như xuân
Thương Khê Châu địa thế cao vót, sơn mạch liên miên, nhưng mà nếu có người hỏi nơi đây vị trí ngọn núi cao nhất, mọi người đều sẽ không hẹn mà cùng chỉ về một chỗ.
Một toà núi cao đứng vững như kiếm, xuyên phá tầng mây sừng sững ở trên cao nguyên, trong núi có một môn phái tên là Linh Kiếm Phái, là danh môn đại phái ở Tu Tiên giới được kể đến hàng đầu, độc chiếm tài nguyên một châu, ngọn núi này cũng bởi vậy được gọi tên Linh Kiếm Sơn.
Đỉnh Linh Kiếm Sơn, bên trong một toà tiểu thất bằng trúc tinh xảo, ông lão đầu đội trâm gài tóc như mô hình kiếm đang nhìn ngôi sao sáng chói, trong tay cầm một thanh trường kiếm sáng trắng, thân kiếm phản xạ ánh sao, hoa văn tinh xảo phiền phức như là sóng nước lưu chuyển, tự chuôi kiếm đặt chậm rãi hướng lên trên, nhưng mà chảy tới một nửa liền im bặt đi.
Ông lão lông mày vừa nhíu, thầm nghĩ trong lòng dấu hiệu chẳng lành.
"Ánh kiếm gián đoạn, đây là hình ảnh chết yểu a, Chưởng môn sư huynh ngươi đây là ở cho mình xem bói không?" Theo phía sau thanh âm vang lên, một cái nữ tử áo bào trắng chân trần, một tay mang theo một bình hồ lô rượu màu vàng đất, một tay ngược lại cầm một thanh kiếm trúc màu xanh lục, mang theo một thân yên rượu khí xuất hiện ở phía sau ông lão xem tinh không.
Ông lão đang thôi diễn xem ngôi sao bị cắt đứt, không thể không điều tức thu công, từ trong miệng phun ra một luồng trọc khí.
"Ngũ sư muội, lần sau nhớ tới gõ cửa."
"Ta lúc ra cửa có gõ."
"Ta là nói cửa của ta, không phải cửa của ngươi."
Chưởng môn lại thở dài: "Tìm ta làm gì?"
"Vay tiền."
"... Nhớ không lầm, ngươi còn nợ của ta hai vạn linh thạch còn không trả." Chưởng môn nhân nói, ánh mắt nghiêm túc mà chăm chú.
Nữ tử thì lại khổ như đại thù sâu nói: "Ai, còn không là chúng ta Linh Kiếm Phái quá nghèo túng, nhớ ta đường đường Ngũ Trưởng lão, môn phái đệ nhị cao thủ, mỗi tháng cung phụng lại mới năm trăm linh thạch, này muốn năm nào tháng nào mới có thể trả hết nợ nần. Không bằng sư huynh ngươi thoái vị cho ta, ta là có thể tham ô công khoản trả tiền lại..."
"Sư muội, ngươi nếu là thật muốn làm người chưởng môn này, này..."
"Vậy ngươi liền nhường vị cho ta? Sư huynh ngươi quả nhiên đủ nhân nghĩa!"
"Ta là muốn nói, ngươi như muốn làm chưởng môn, trước hết cai tửu sắc tiền tài, bế quan tiềm tu cái ba năm rưỡi, có thành tựu Nguyên Anh kỳ bàn lại không muộn."
Cô gái mặc áo trắng lập tức giả vờ làm cái gì đều chưa phát sinh: "Sư huynh, cho ta mượn tiền."
"..."
"... Nói đến ngươi vừa nãy ở cho ai bói toán, một bộ hình ảnh đoản mệnh tảo yêu."
Chưởng môn sư huynh trầm giọng nói rằng: "Linh Kiếm Phái."
YOU ARE READING
TÒNG TIỀN HỮU TỌA LINH KIẾM SƠN
ActionLinh Kiếm phái thành lập với Cửu Châu lịch 4233 năm, mấy ngàn năm qua trước sau tận sức ở làm ngành nghề cung cấp nhất lưu tu tiên nhân tài, bây giờ xếp vào Vạn Tiên minh một trong ngũ đại siêu phẩm tông phái, chưởng môn Phong Ngâm chân nhân đảm nhi...