Hiningi na lahat ni Lenny ang opinion ng mga taong malapit sa kanya including Lerma pero pare-pareho lang ang sabi ng mga ito.
GO ! GO ! GO !
Naguguluhan na talaga siya!She want the responsibility pero natatakot siya.
Habang naglalakad siya ay may natanaw siyang isang malaswang pangyayari .
Malaswa nga ba?
Isang babae ang nakipag-usap sa isang lalaki ,para ata itong tuko kung makapagusap sa lalaki kahit karayom di ata makapasok.
Nakapulupot pa ang kamay ng babae sa leeg ng lalaki, ang lalaki naman ay mukhang nasisiyahan at ngumingiti pa ito.
Ang landi naman ng mga tao rito! Maki-alis na nga! Akmang aalis na siya...
Wait...Mukhang kilala ko tung lalaking to ah!
Agad na tiningnan ulit niya ang mukha ng lalaki.
Tama! Ito yung lalaking sinabihan niya ng................Ah yung new comer.
HA! at hindi siya ngakamali ng pagkakilala dito. MALANDI!!!
"Malandi!"
Hindi niya alam naisatinig na pala niya ng malakas ang nasa isip niya.
"Excuse me miss are you referring to us?" ma-arteng sabi ng babae nakapulupot pa rin sa leeg ng new-comer-flirt na lalaki.
"Ah,sorry ah! wala naman talaga akung pinagtungkulan dun sa sinabi ko e! Sorry kung tinamaan ka!" insulto ring sabi niya.
"What??? Look who's talking here Josh.Do you know her?" baling nito sa lalaki.
Kumawala ito sa babae at lumapit sa kanya.
"I dont know this girl but i dont have an idea kung bakit mainit ang ulo niya sakin" sabi nito sa harapan niya.
-,-
Aba!At nagmukha pa siyang intersado sa lalaking ito.Ang yabang!
"Excuse me,hindi rin kita kilala at mas lalong wala akung paki-alam kung makipag-landian ka pa sa lahat ng babae rito." taas-nong sabi niya sa matangkad na lalaki.
"Ohwww.Wala nga pala! So sino pinaparinggan mo kanina?" kalmado paring sabi ng lalaki.
"the hell you care!" mataray na sabi niya.
At akmang aalis ng hawakan ni Joshua ang braso niya at inilapit ang bibig sa tenga niya .
"hindi pa tayo tapos young Girl" bulong nito.
"Let's go Josh dun na lang tayo sa canteen. Dont waste time to this cheap girl" sabi ng babae at hinila sa Joshua.
Cheap girl a! Ikaw tong cheap girl Kung san-san nakikipag-landian....CHE!!
Ang yabang naman pala talaga ng lalaking ito.at may pa bulong-bulong pa!! Huh? Akala niya!!
Arggghh!
Bago mawala ito sa paningin niya ay kininditan pa siya nito. :*
______________________
Lerma Viviera ♥