Nagmamadaling naglalakad si Lenny patungong paaralan.As usual,parang late na naman siya!
Habang nagmamadali ay nadaanan niya ang mga estudyanteng hindi pa nagsisimula ang klase.Busy ang mga ito sa paggawa ng kani-kanilang assignment.
Pagpasok niya sa classroom ay agad siyang sinalubong ni Lerma.
"Ohy,bruha late ka na naman." sita nito.
"Oo,e!" Maikling sabi niya at inilagay ang bag sa bakanteng silya.
At yun naman ang pagpasok ng teacher na si Miss Shang.
Haay,salamat nakaabot pa ako.Kung hindi baka pagsabihan na naman ako ng hindi maganda ng FAVORITE TEACHER kung ito.saloob niya
"Okay class" umpisa nito."I have something to announce.You have a new classmate from the other department,
Mr. Dela torre come in".
Nakatanga ang lahat habang papasok ang lalaking nakasuot ng denim pants at polo.Kanya-kanyang bulungan at hiyawan.
Pano hindi hihiyaw ang mga estudyante,e napakagwapo nito!??
Habang si Lenny ay parang hindi tinablan sa kagwapohan nito,ni hindi umimik hanggang sa kinurot ito sa tagiliran ni Lerma.
"Bruha! Ba't nakasimangot ka?hindi mo ba nakikita ang adonis na nasa harapan mo?"
"ADONIS?"react niya.
"Oo,adonis.hindi mo ba naaapreciate ang kagandahan ng lalaking pinoy" at tumili pa ito.
"Hoy,lukaret wag mo akung masali-sali dyan sa kalandian mo ah!Dahil hindi ako nahuhumaling jan sa ADONIS na sinasabi mo.OKAY"sigaw niya.
Pero hindi nya namalayan na sa pagsigaw nya ay napatingin lahat ng mga kaklase sa paligid nya dahil ata sa paglaki ng boses nya!
WTF! O___O
"Yes miss Sevilleno,do you have something to share with us for our new comer mr. dela torre?" tanong ng nagtataka ng teacher nila.
"A-ah-ahh...Actually mam.......Y- YES!" OHHMAAAGAAD! ano ba tung pinagsasabi ko!!
-,-
"Oh common stand up and say it!"
Atubiling tumayo nalang siya habang si Joshua ay nasa harapan parin katabi ni mam shang.
"A-ahm,I think mam I do----"
"Do you like him miss sevilleno to be your new classmate?" interrupt ng teacher.
"NO MA'AM!"
What?Lenny focus.Focus!
"I mean ,i think he is.... boastful?"
"Boastful?" react ng teacher.
Habang ang mga kaklase nya ay nanlaki na ang mga mata sa pagtataka.
Ano bang nangyari sakin?O.O
OMG.OMG.OMG.
"Ahmmm....I-i yes ma'am.I think" buhol-buhol na sabi niya.
"Is there anything you want to add Miss Sevilleno?" taka pa rin na tanong nga teacher nila.
"None at all ma'am" at hiyang-hiya na napa-upo siya.
Hinarap ng teacher si Mr. Dela Torre.
"One of my student thinks that your boastful Mr. Dela torre and well let's see.You can sit now next to Miss Sevilleno" ngiti-ngiting sabi ng teacher.
Nanlaki ang mga mata ni Lenny sa narinig.
Ohhhh noooooo! Not this time.
"Ahm, Ma'am pwede po bang sa ibang upuan nalang po umupo si Mr. Dela Torre" walang psakalyeng sabi niya.
"But why miss sevilleno?" O.O
"Because hindi ko gusto ma'am!" Sorry guys pero hindi ko na talaga carry to! FINGERS CROSS.
Kahit nagtataka ay Pinaupo nalang sa ibang upuan sa Joshua.
Habang ang mga kaklase nila ay nanlaki na ang mga mata sa inasal ni Lenny.
Oh Lord,i dont know what's happening to me.Kulang lang siguro ako ng tulog!! PUYAT! WHOA!
EXPERIENCE IS THE BEST TEACHER!
___________________
Lerma Viviera ♥