Nagngingitngit na naglalakad si Lenny pauwi.Andami ba namana kasing nangyaring hindi ka-aya-aya ng araw nato! San ba naman kasi nagpunta tung bestfriend niyang engot na si Lerma! Naglalakad tuloy siya ng mag-isa.
Paliko na siya sa isang kanto ng nakita niya ang lalaking kinaiinisan niya kani-kanina lang.
Akmang babalik siya ng nahawakan agad nito ang braso niya.
"Not so fast young girl" sabi nito.
Hinarap niya ito at pilit na kumawala sa pagkakahawak sa braso niya pero kahit anung pilit niya ay lalaki pa rin ito.
"Ano ba? " sigaw niya.
"wag ka ngang sumigaw nakakairita yang tinig mo e!" sita nito.
"Anong paki mo!Ikaw tung haharang-harang tos ikaw tung magagalit kung magtitili ako?" sigaw pa rin niya.
"Kung hindi ka titigil sa pag-sisigaw,sasaktan talaga kita?" banta nito at hinigpitan ang pagkakahawak sa braso niya.
Aba at may lahing criminal pa ang isang to!
"Bitiwan mo ko! Ano ba? " pagpupumiglas niya.
"May kailangan pa ako sayo.At hindi ka makakauwi hangga't hindi mo nagagawa yun!"
"At anung akala mo sakin,taga sunod mo?HALEER! "sita parin niya rito.
"Huh?At gusto mo bang maglakad akay-akay ko,ha?"
At napansin niyang hawak-hawak pa rin nito ang braso niya na kahit anung gawin niya ay hindi parin maalis sa matipunong kamay nito.
"Ano ba kasi yang ipapagawa mo?" tanong na lang niya.
"Ayan! young girl huminahon karin" ngiti-ngiting sabi nito.
"Pwede dalian mo kase hindi lang ikaw yung uuwi e! Ako rin."
"Halika sumama ka sakin" At hinila siya nito patungo sa kabilang kanto.
"Teka,teka san mo ba ako dadalhin?" takang tanong niya dito.
"Basta wag maraming tanong sumama kana!" At malakas na hinila pa siya nito.
Ambastos naman ng lalaking itoo.Kung hindi ka nga lang gwapoooo!!
Shiiiitt!
__________________
Lerma Viviera ♥