Nicknames

17 1 0
                                    

Good Vibes :))

"La, alis na po ako"

" Ingat ka Yoreen ha, naubos mo ba ang pagkain mo ?" Si Lola talaga love na love ako.

"Opo Lola. Alis na po ako malalate na ako"  Dali dali na akong tumakbo palabas ng gate. Lakarin ko na lang ulit para naman maburn yung fats. Hehe arte no.

Monday again. Tss makikita ko na naman ang aroganteng lalaking yun !

Bpppppp ! Bppp !   Ay anak nang pusang kabayo naman oh.

"Want a ride ?" He offered

Sino pa nga ba ? Tsss

"No. Thanks, I hate issues." I said. Baka ma issue pa kami, ang swerte naman nya kung ganun. 😏 Hahaha sorry na, mayabang ba ?

"Okay, wag ka sana malate" He said with his smile that makes me more irritated ! Fck.

Breathe in, breathe out Yoreen. Bad Vibes are not allowed okay.

Tumuloy na lang ako sa paglalakad at sinalpak ang earphones ko. Ay gago naman oh, binabagalan nya ba talaga ang pagpapatakbo ng sasakyan nya ?

Good Vibes.

Good Vibes.

Good Vibes.

Woaaaah ! I just can't take this, so I ran as fast as I could. I tried to figure out where the hell I'm heading to, he's really annoying me ! Humanda kang lalaki ka !

                            ********

"You're late Ms. Winslet, we're about to start but Veera please me not to start because you may not be able to catch up with our lesson for today"

You're son of a wench ! Gano ba kalaki ang galit ng lalaking to sa akin ? ! Just WOW

"I'm so sorry Sir. I just saw a monster on my way here, I was so scared and almost screwed so I did my best to ran faster as I could and unfortunately  got 5 minutes late to your class. I'm so sorry". I said sarcastically and give him my deadliest glare ! Dali  dali na akong umupo at padabog na binagsak ang bag ko sa upuan.

"K. So class let's start ?"

Woaaaaah.

"Oh, bat ganyan mukha mo ? "

"Face palm. Bes cr lang muna ako ha." Paalam ko muna kay Veera.

Agang aga. Lalabas na sana ako ng room ng biglang...

"Ever heard the phrases "Sir may I go out ?"

At nagtawanan ang buong klase. Mukha kasi syang clown ! Hahaha

"Sir parang bata lang e Hahahha" sabat naman ni Gio.

"Oo nga Sir Hahahaha"

Ano kinder lang ganun ? Parang timang tong Instructor namin na to.

I lowered my eyeglasses at nagpaalam sa kanya "Sir may I go out? "

"Hmp, Sure, since lalabas ka din naman kunin mo na din yung index card dun sa table ko. Clear ?" Wow. Galing mag utos. Pwe pogi ka ? Pogi ka ?

"Ever heard the phrase "pakikuha"  I replied.

"Booooooooh" Sige lang mga classmate i boo nyo pa ang lalaking yan.

"Okay Ms.Winslet, pakikuha" Happy ? " He smirked at me.

Hahahahahahaha ! Kala nya siguro ha, hindi ako matatakot sa kanya. Hindi nya naman ako kayang ibagsak kasi 80/20 ang grading system dito. And were on semis as of now, my scores were high as my dreams ! Wag ako lalaking arogante !

Pumunta muna ako ng cr at nilanghap ang amoy non. Jk.Hahahah

Habang nasa loob ako ng cubicle narinig ko yung mga kapwa ko estudyante sa pinag uusapan nila. Wala namang kwenta ^^

"Oy, ang gwapo ng substitute Instructor dito no hehehe' sus mga babaeng to talaga pumapasok lang para maghanap ng mga pogi.

"Oo ngaaa" sagot naman ng isang babae. Feeling ko kilig na kilig silang dalawa.

"At alam mo ba, halos ka age lang natin si Sir Pogi. Omg. Galing daw kasi syang Italy and guess what  may Master's degree na agad sya." So ? Hindi naman imposibleng mangyari yun e, anong kahanga hanga dun. Duh.

"Omg, he's such a dream guy"

Pagkalabas ko ng cubicle, feeling ko nagpupuso puso ang mga mata nila. Ang laland3h aba.

He's so pogi blah blah blah. Anywhere, they were like that. 

Faculty Room

Grabe ilang minuto na ba akong naghahanap ng index card na iyan. Tss. Makabalik na nga lang ng room, bahala sya.

Lalalala 🎶 Ano na kayang ginagawa nila. Ay nagsusulat ?

"Sir, I can't find the index card " Nakakawalang gana naman ang klase nya.

"Oh, Im sorry Ms. Winslet, andito na  pala sa  table ko ang index card nyo. Have a sit. You almost missed your first quiz. " tuloy tuloy nyang sagot. Waaaaaaaaaaaaaah !!!!!! Gustong gusto ko na talagang magalit.

Napapailing na lang ako sa sobrang galit, hindi ko na lang pinahalata sa mga kaklase ko. Woooh.

"Okay. ALMOST. " I said emphasizing the word ALMOST. Alam mo yung feeling na gustong gusto mo na syang sapakin sa mukha ? Yung gustong gusto ko na syang sapatusin ? Yun lang -.-

"Bes, chillax" Veera commented.

"Chillax bes ? Sige. Chillax. " Kinuha ko yung hands out ko para magbrowse ng lecture namin. Wala talagang kwenta ang Instructor na to. Sinadya nya sigurong ipakuha ang index card para malate ako at hindi makapagreview sa 1st quiz namin.

"One seat apart ! Move now, whoever got the highest score will be exempted on the next 2 quiz. Okay ? "

"Yeheeeey  !" Wow mga classmate ko, feeling mga genius ?

"Hoy, lutang ka na naman Yoreen. May isasagot ka na ba ?" Napansin siguro ni Veera na wala ako sa sarili. Hays. "

"Oo naman, nag aadvance reading ako noh'' Yup. Totoo nag aadvance reading talaga ako, nahihiya kasi akong pumasok sa room ng walang isasagot e. Yung iba kong kaklase ayun kakapal ng make up ang ninipis naman ng utak. Meron ding puro heart heart wala namang brain brain. As in wtf. I'm not being so judgemental, or you can call me either, Idc.

"To make it more interesting use your nicknames or whatever you want to name to yourselves."

"Cool"

After 15 minutes.

"Y ano sagot mo sa #2  ?" Veera asked me.

"2 ? Hmp if I'm not mistaken Sam Walton. Oo tama sya nga " I replied 

"Crap ! I forgot. How comes that you'd still remembered that ?"

"It just popped up" Haha totoo naman e.

"Okay ! Listen class. These are the results of your quiz."

"Tantanananaaaaan dugudug dugudug" may sound effects pa tong mga kaklase kong ewan.

"What a nickname huh, please come in front Y ? You're exempted for the next 2 quizzes "

"Woow. Galing mo talagaaa. Expected na naman yun e" tugon ng mga kaklase kong binubuwan.

Nagtataka na yung tsonggo kong Instructor kasi hindi pa din ako tumatayo.

"Y ? He repeated

Tumayo na ako para sana pumunta sa unahan.

"Oh, Yes Ms. Winslet, are you going to cr again ? " what a hypocrite !

"Yoreen Winslet, Y for short "

____________________________________

Sorry guys if it took so long for me to update my story. It just... things came and I have no choice but to leave you for a moment !

Hope you're enjoying :)

Joy.

Note To My LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon