5pm
Maybe I wasn't the one for you, the one you needed for a lifetime, the one you wished to be part of your half-life, the one you longed for, the one.. I mean the only one. Maybe I wasn't the one for you. Maybe...
Andito nga pala ako ngayon sa MC Park. I'd like to wander around, I'd like to challenge myself again. It's been a long time since I dropped by here. I missed the mist of the rain, the light gentle wind that touches my skin, the stars at night that's observing how the two of us shared perfect and indelible moments together. I couldn't feel the tears anymore. Since then, crying became not my thing. Not until he came back again.
My mind was full of questions, shattering my poor played out heart.
8pm..
Y.... I'm breaking up with you..
Y.... I'm breaking up with you..
Y.... I'm breaking up with you..
Y.... I'm breaking up with you..
Y.... I'm breaking up with you..
I softly opened my eyes, sh*t it's raining. I just fell asleep. It was just a.... tssss nevermind. I hurriedly looked at my watch.... deym alas otso na pala. Lagot ako neto kay Lala.
Wala pa naman akong dalang payong nubayan ! Dali dali na akong tumakbo sa pinakamalapit na convenient store. Hays mapapamahal pa tuloy ako. Sabagay, may bibilhin nga pala ako.
With wings ? Or without ? Kinakausap ko lang naman ang sarili ko. Hmp.
"With wings syempre"
"Ay kabayong bakla !" Walanjoe naman oh sobrang nagulat talaga ako dun. Pagharap ko kung sino, mas lalo akong nagulat. Wait mali, bigla pala akong naiirita !
"Whatever !" At nilampasan ko na lang sya. Sisirain pa ba naman nya ang natitirang oras ng gabi ko ? Argh !
Kaagad kong binaran yung binili ko, buti na lang at sakto lang tong pera ko sa wallet. Hehe tinatamad akong mag withdraw e.
Lalabas na sana ako, kaso shete naman oh, umuulan na nang malakas. :/ Pano na ako nyan.
Tawagan ko na lang kaya si Lala ? . O right tamaaa. Wait. Wala nga pala akong load. Huhuhuhu hirap din palang maging single no. Hays
Iintayin ko na lang sigurong tumila ang ulan. E pano kapag bukas pa ? Inaabot talaga ako ng kamalasan kapag nakikita ko ang pagmumukha ng Instructor ko na yan ! Mag papaulan na lang ako kesa sa naman makita ko pa ang lalaking yun dto sa store.
Bakit ba kasi andito pa sa Pinas ang kula-og na yan. Ang tagal tagal ko nang hindi nakikita ang lalaking yan e. Tss tas ngayon makikita kong buhay na buhay at ang lakas lakas pa. The hell.
"Gusto mo sumukob ? Ang lakas ng ulan oh, ganun din ang kulog at kidlat. Madilim na ang paligid, napaka delikado kung maglalakad ka lang mag isa" Wow at nagmamagandang loob ? Baka lagnatin sya oy.
Pero may point naman sya dun. Madilim na, umuulan pa. Tas mejo kumukulog at kidlat pa, yun pa naman ang kinakatakutan ko sa lahat. Huhu
" Wow ha ? Baka naman PO lagnatin kayo sa pagmamagandang loob nyo sa akin? Syempre dapat mejo pakipot, though sometimes playing hard to get is not my thing. Hehe
"Okay, ayaw mo ata e, sige
"Sige na nga ! " No choice ako e ! Sa susunod talaga magdadala na ako ng rain coat, bota at payong para lang di na to mangyari.
"Tss susukob din pala." Pabulong nyang sabi, kala ata hindi ko maririnig.
Naiilang ako grabe, tanging mga patak lang nang ulan ang namamagitan sa amin dalawa.
🌂🌂
⚡⚡
"Waaaaaah ! Kumukulog huhu ! Lolaaaaaaa" Grabe takot na takot talaga ako sa ganyaaaan huhuhuhu tama na po pleasee.
"Ehem... "
"Ayyy! " Wtf ! Dahil sa takot diko namalayan na napayakap na pala ako sa abnormal na lalaking to. Waaaah !
"Sorry naman ! Diko ginusto yun noh ! Kala naman neto oh" Bahagya akong dumistansya sa kanya. Tss
Pero kinabig nya ako palapit..
"Mababasa ka" Tugon nya.
Ghaaad ano bang damoves nyang iyan. Naman e !
Ah e, ano ba yan. Para tuloy akong nanigas sa kinatatayuan ko.
Infairness mabait naman pala sya.
Tanging ulan,kulog at kidlat na lang ang naging ingay sa paligid. Nakakailang nemen :3
"Ah,eh dto na lang ako, salamat nga pala po" lagnat ata ako at ang bait bait ko ngayon sa kanya.
"Mababasa ka nyan" sagot naman nya. Nasa tapat pa lang kasi ako ng gate. Ayoko namang mag doorbell kasi maaabala pa si Lola.
"Hindi yan, tatakbo na lang ako"
"Hatid na kita dun mismo sa pintuan nyo"
"No hindi na ! Kaya ko na to sige babyeeee thank you ! Sabay takbo ko naman.
___________________________
1 new text message.
Unknown Number..
Goodnight ☔️ :)
BINABASA MO ANG
Note To My Last
RomanceLoving you was like committing a crime. At the end I will be punished. I did love you. And I still do.