Chapter III- Mr.X

96.6K 1.9K 159
                                    

Chapter 3-Mr x

Clintom POV

Pauwi na ko galing school ng pauwi na ko nakita ko may mga goons na pumapasok sa bahay namin .Agad naman ako tumakbo papasok ng bahay.Nakita ko nanaman ang may ari ng Loan Shark binibugbog nanaman ang Papa ko habang si Mama ay iyak ng iyak at nagsisigaw ng tama na.

Hindi ko mapigilan kaya sumugod ako at sinuntok ko ng malakas yung owner ng Loan Shark,nagalit yung alipores nung owner kaya ako pinagtulungan nila“Tigilan nyo na anak ko ako na lang saktan nyo!” sigaw ni Papa sa mga nambubugbog sa kin

Kapag di parin kayo nagbabayad sa’kin buhay ng pamilya mo ang kapalit , nagkakaintindihan ba tayo?” sabi nung owner ng Loan Shark na kung tawagin ni Papa ay Mr. X

Tumigil ka wala kaming ibabayad sayo!!” sigaw ko sa kanya habang hawak nung dalwang lalake yung braso ko. Lumapit siya sa kin at hinawakan ng mahigpit ang panga ko.

Subukan mo lang kung hindi , hindi na kayo sisinagan ng araw sa susunod na buwan! At bata may utang ka pa sakin .” Sabi nya sa kin sabay bitaw sa panga ko.

Tara na,marami pa tayong sisingilin.”

 

Binitawan na ko nung dalwang lalake pero tinulak nila ako , umalis na rin sila pero babalik din sila in 30 days .Ma! Ayos ka lang ba?” lumapit ako kay mama ng makita kong hawak nya ang dib dib nya at hinahapo.

 

Oo anak ayos lang ako.” Lumapit din si Papa at niyapos si mama ,kakaopera lang kasi ni Mama sa puso at nagkulang kami sa pera kaya napakapit si Papa sa patalim. Kaya na pa-utang sya sa mga Loan Shark na ‘yon.

Tumayo ako at lumakad palabas.

Anak san ka pupunta?” tanong sa kin ni Papa

Pero hindi ako umimik at lumabas na ko ng bahay, hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng paa ko pero isa lang ang naisip kong puntahan si Shirley . Naalala kong magpapaturo nga pala ako sa kanya ng Judo ng sa ganon di na namin bayaran yung mga mokong na yon at pagbubugbugin ko na lang sila sapat na yon in 30 days.

Tinext ko si Era , sya lang kasi ang alam kong malapit kay Shirley ,hindi rin sya nerd actually Campus sweetheart sya crush ko nga sya eh, nagtataka nga ako kung bakit katulad pa ni Shirley ang kinakaibigan nya.Siguro hindi sya natingin sa panlabas na anyo hindi katulad ng iba.Isa rin sya sa mga nagtatangol kay Shirley tuwing may nambubully sa kanya kaya lang nung isang araw wala sya kaya hindi nya napagtanggol si Shirley kaya ako tuloy ang naging knight in shining armor nya nung araw na yon.

Era alam mo ba address ni Shirley?” text ko sa kanya.Mga ilang segundo lang eh nagreply naman sya agad.

“Malapit lang naman sa may school text back nya sa kin. Agad akong pumunta sa address na yon , gabi na ng makarating ako .

That Nerd is a Secret Agent Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon