AN:
Heya guys ^_^
Masaya ako kahit di pa ganun kadami readers nito. I'm happy sa araw araw na kahit pa isa isa lg ang pagdagdag ng mambabasa nito okay lg. Fighting! Gusto ko lg talaga makabuo ng story.
Patuloy tayo ha. :D
mwa.. mwa..
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
Chapter 8
Josh POV
Haay.! mabuti nalang di ako na suspend, ke bago bago ko pa naman dito. Sino ba kasi yung kumag nayon, wala namang binatbat kakasa pa. Haay buhay!!
Matawagan nga si Mia.
09098765.... calling Mia..
*kriing... *kriing.. *kriing..
Haay napakabagal talaga sumagot kahit kailan.
"ooh bat ang tagal mo sagutin?? asan kaba??"
"nasa school malamang, teka nga kuya bat kaba napatawag?"
"napa trouble ako eh, pero wag kang magsusumbong kay dad ha.. ang chismosa mo pa naman.."
"ooh!? hala ka! eh anong consequence mo?? sino ba naka away mo??"
"wala., buti nga di ako na suspend..di ko nga kilala yung kumag nayun, hayaan mo na."
"yun lg ba tinawag mo? hmmm.. alam ko may kailangan ka, di ka naman tatawag kung wala eh, oh ano na?? meron diba kuya??"
"oo na! bigay mo nga sakin number ni Aliya..."
"ano?? number ng fiance mo wala ka!? nako naman kuya ang hina talaga.! cge ittxt ko nlg. bye na!"
Binabaan ba naman ako ng telepono. Humanda talaga siya sa bahay. Lagot yun sakin pagnagsumbong kay dad.
* * *
Aliya's POV
Nagvibrate ang phone ko. Matignan nga, sino kaya to? Baka si Celine.
huh?
Msg from: unknown
May pasok pa ba? Punta ka muna sandali sa library, hintayin kita ngayon na.
Sino naman kaya to? Di naka register number sa phonebook ko?? Baka kung sino naman to na pinagtitripan ako. hmm, wala naman sigurong gagawin to kasi sa lib ako pinapapunta. Sige na nga.
Papunta nako ng library ng masalubong ko si Celine.
"uuy bestie!! san punta mo?" hinug niya ko, mula kasi nung makauwi kami ngayonlg uli kami ngkita nitong si Celine. Na miss ko rin tong bestie ko ha.
"sa lib lang.. anong next subject mo? miss kita ha ^_^.."
"miss you too Ali.. ah math nxt sbjct ko, naku sigurado makakatulog na naman ako. haha"
"haha ikaw talaga! sige una nako..txt2 nlang ha.. bye! ingat ka! "
"sige babush.. :).."
Hate kasi ni Celine ang math, actually same kami. haha.
Pagpasok ko ng library, hindi ko alam kung sinong hahanapin ko. Kasi nman bat ba di ko tinanong yung nagtxt kung sino. Tanga ko rin eh nuh. Haha. Matxt nga yun.
Reply:
Andito nako. Ikaw nalang mag approach, di kasi nakaregister number mo sa phone ko.
Send.
Ilang segundo lg palapit na agad si.. si.. si Josh?? Pero bakit??
"halika dun tayo sa corner." bigla bigla ba namang mang hila? haay ang hilig talaga manghila nito. ano naman kaya pag uusapan namin? hmmm, I wonder! haha
"aaray! dahan dahan nga.."
"ssh!! wag ka masyadong maingay. nakalimutan mo bang nasa lib tayo?"
Pinaupo na niya ko at naupo siya sa harap ko. Di masyadong matao dito kasi nga nasa corner kami. Anong nakain nito?? San niya nakuha no.ko??
"teka nga! ano bang trip mo ha?? at teka san mo nakuha number ko??"
"di na mahalaga yun.. mag sulat ka nang excuse letter for next week.."
"excuse letter?? nino? at para saan?? bat ako gagawa?"
"ingay mo! andami mong tanong! para sayo malamang, aabsent tayo next week. punta tayo ng bora."
"what!?? aabsent?? tayo!?? at BORA?? as in Boracay!?"
"Sssshhh!!!!" sabi ng ilang estudyante.
Napalakas ata ang pagkakasabi ko. Tingin kasi yung iba sakin. Sorry po! Nagulat lang. Eto kasing si Josh pabiglabigla. Pag absenin ba daw naman ako. At punta daw kami ng BORA! HUUWAAT!!?
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
Comment. Vote. Be a fan. ^_^
BINABASA MO ANG
She G♡T Me (ONGOING)
Teen FictionAliya is a sweet angel dahil sa katangian nya.. maganda, mabait, and mapagmahal.. Ngunit isang araw nang dahil sa di inaasahang car accident on her 18th birthday, she meet Josh.. Si Josh ay kabaligtaran ni Aliya.. Si Josh ay mapusok, mahilig pumasok...