Chapter 9

2 0 0
                                    

Update is here readers! kahit I'm suffering for a migraine now but still nagsulat parin ako. Just a bit lang naman ^___^

_________________________

Chapter 9

"dad ano na naman po bang sinasabi ni Josh? mag Bobora daw kami? dad naman"

"anak naman. it's for your own good wag ka nang umangal princess okay?"

"pero dad! bakit po biglaan naman ata? at kami lang dalawa? dad naman uunahin ko pa ba yan kesa sa pag-aaral ko?"

"anak hindi ko naman sinabing pabayaan mo ang studies mo ang sa akin lang magpahinga ka naman muna.. take a break, and it's good for you kung kasama mo si Joshua mas mapapanatag ang loob ko."

Oo dad kayo panatag eh pano naman po ako? Huhuhu. I will suffer for sure.

"okay fine. but promise me dad na last na po ito. ipaalam niyo naman po sakin kung anong pinaplano niyo, di ko na nga alam yung engagement nayan pati ba naman po ito?"

"I'm sorry my princess pero sinusunod ko lang ang bilin ng mama mo. gusto ko lang na mapabuti ang future mo and it will be better kung si Joshua ang mapapangasawa mo."

"okay dad enough of that engagement thing. akyat na po ako."

Nakukulili nako sa kasal kasal nayan.

And worst it's Josh who will be my husband in the near future.

I can't imagine myself living with him in the same house.

Urggh! What a mess. Mess na nga ngayon ang buhay ko pati ba naman future ko? Gaad!

"sky. come here buddy.."

Mabuti nalang nandito si sky.

Umakyat siya sa bed ko and dinidilaan niya ko.

"stop it sky, tama na baby nakikiliti nako."

Gumagaan talaga ang loob ko kapag nakikita ko si sky.

Biglang nagvibrate ang phone ko.

Msg from: Unknown

"I'll see you at school Aliya. Take care always. :D"

huh!?

Sino to?

Si Josh na naman bato? Pero na save ko na number niya.

Reply:

"Who's this?"

Send

Sino naman kaya to?

Di naman nagrereply.

Hmpt! hayaan na nga.

* * *

Someone's POV

8:00 na bat wala pa siya?

8:30 start ng class niya ah. Absent ba siya?

Ano kayang nangyare?

Is she sick?

Anyways I'm ready to introduce myself now.

I'm Indigo Lance Montefrio neighbor ako ni Aliya matagal na. My family knows her family too. Ang alam ko business partners yung dad niya and my dad that's why I've known her since we were little but it seems like she doesn't know me.

Nag aantay ako ngayon dito sa gate ng Petersburg Academy.

Mahigit 1 oras nakong nag aantay pero wala parin si Aliya.

I want to make friends with her na sana kaso mukhang wrong timing ata ako.

Hindi na ata siya papasok.

It's okay. Kaya ko namang mag antay pa.

I'll just txt her again.

-------------------------------

Comment. Vote. Become a fan. ^_^

She G♡T Me (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon