hey guys.! kamusta naman sembreak? ako kasi networking lang inaatupag " kaya eto na, mag dadagdag nako ng part :)
Enjoy :-)
---------------------------------
Chapter 5
Mia's P.O.V
Ayan na nga..! narinig ko mula sa labas ng room ni ate aliya na pinagtatalunan nila ni kuya ang nangyari kanina. Dinig ko din na hndi rin nagtagal at hndi rin natiis ni kuya si ate kase he's comforting her now. Pinapatahan na nya ito.
Naku! Mukang palabas na c kuya, kailangan q nang umalis.. napaka chismosa naman kasi ng dating q.. ba't kasi d nlg aq pumasok. Kainis!
"Mia?" oops! patay!
"ah.. eh.. Kuya!? Papasok sana ako at kukumustahn c ate aliya kaso na---" di pa nga ako natatapos ng cnasbi q pinu2l na kaagad..
"Hay naku Mia! Dakilang chismosa ka talaga.! Wag mong ipagsasabi ang narinig mo ha. . Malalagot ka sakin" ayan umusok na naman c kuya..
"Kuya naman.. hndi naman aq palasumbong. . hehe.. Bye!" makaalis na nga..Sama ng atmosphere d2.!
Pagkatapos ng party ni ate aliya 2 araw kaming nag ikot at namasyal sa isla tapos umuwi narin kami kaagad sa Manila pasukan na naman kasi..
Turning 4th yr high school nako.. at sa Ateneo ako nag aaral.. Di naman kami ganun ka yaman talagang pnagbgyan lg ako ni dad kasi nga pinilit ko cya na kapag hndi ako sa ateneo pumasok d nako mag aaral. kaya ayan dream come true for me ::)
Someones P.O.V
Tanaw na tanaw ko cya mula dito sa kinatatayuan ko. Pababa cla ng saksakyan. Ang ganda talaga ni aliya. Kailangan kaya ako magkakaroon ng lakas ng loob na magpakilala sa kanya? Parang hndi na ata mangyayari yun..
Hanggang tingin nalg ba talaga ako sa babaeng gus2 q? Paano kung may gus2 na syang iba? Makakayanan ko kayang magpaubaya? Mga bata palang kme gus2 q na sya. Hndi ko alam kung napapansin nya ko sa tuwing magkakasalubong kme. Bsta ako? Lahat ng galaw nya alam ko.
Kung anung oras namamatay yung ilaw nung room nya. Kung anung oras cya pumupunta ng school. Anung oras umuuwi. Parang bawat oras kailangan ko syang bntayan na para bang may masamang mangyayari sknaya kpaga hndi ko sya sinubaybayan..
Ewan ko ba! Ganito talaga cguru kapag nagkagus2 ka sa isang tao. Kaht hndi nya ako napapansin okay lg bstat makta q cya araw araw..
"Hi Sky! Namiss talaga kita!" sumalubong sa kanya ang aso nya na c sky.. niyakap nya ito at kinarga..talagang mahal na mahal nya yun..
"Lets go baby, lets get inside para makakain kana, may pasalubong ako sayo" tumahol ang aso pagkatapos nya itong kausapin at tumuloy na sila sa loob..
Okay na yung ganito, kaht pa sulyap sulyap lg ako atleast nakikita ko sya at nabubuo ang araw q..
Grabe talaga ang dulot ni aliya sa akin..Gagawa ako ng paraan upang mapansin nya q.!
........ ^_^
Aliya's P.O.V
Pagdating namin ng bahay, bahagyang napawi ang pagod q ng makta q c sky.. cya ang cute na cute kong aso shitzu ang lahi ni sky, mawala na lahat ng importanteng gamit q wag lg c sky, mahal q yun eh..
Dumiretso ako sa kwarto q at nahiga.. talagang napagod aq sa byahe..
Kriing!.. Kriing!.. Kriing!..
Tunog ng alarm clock q ang gmsing sakin.. 7:30 na?! What?!? Naku patay hndi maaari.. first day of classes panaman ngyun tpus l8 aq..Daddy talaga d ako gnsing.. D pa ako nakapag dinner kgbi, dretso ang 2log q,
"Goodmrning Dad! , morning ya" pumanhk na ako ng kusna upang magbreakfast. Nakaligo nako at nakapagbhis..
Nasa table na c dad at kumakain ng breakfast habang naghahanda c yaya..
"Mrning anak, sit down bfast is ready"
"Dad naman, bat d nyo q gnsing tnanghli 2loy ako, malel8 aq nto.."
"Oh?! I thought nxt week pa ang start ng classes mo. Hndi q alam na ngayon na pala." dad talaga nagging makakalmutin na..
Nakailang subo lg ako at dumretso na sa labas.. Nagpaalam ako kay dad at nagmamadalng lumbs at sumkay ng kotse q..
15 minutes lg naman ang byahe mula smin patungo ng Peter'sburg Academy. Dun ako nag aaral. I'm 2nd yr college and a tourism student. Dream q kse magkaroon ng sarling airline company. Gus2 q pang nternational.
Naiparada q na ang kotse q sa parking area. Papunta nko ngayon ng room namin medjo malayo layo rin lalakarin q nasa kblang building pa kse yun..
Habang mabilis akong naglalakad,..
"Ouch!! Naku naman l8 nako na disgrasya pa" anu ba naman ksng lalake nato, d 2mitingn sa dnadaanan..
"MiSs? Okay kalg? Pasensya na"
Wow! nganga ako, Ang Pogi!
-------------------------------
Comment. Vote. Become a fan. ^__^
BINABASA MO ANG
She G♡T Me (ONGOING)
Novela JuvenilAliya is a sweet angel dahil sa katangian nya.. maganda, mabait, and mapagmahal.. Ngunit isang araw nang dahil sa di inaasahang car accident on her 18th birthday, she meet Josh.. Si Josh ay kabaligtaran ni Aliya.. Si Josh ay mapusok, mahilig pumasok...