*third persons POV*
pagsapit ng umaga ay agad na bumangon ang magkaibigan. they felt like somewhat excited
"heyyyy!!!! anjan na ba si yana??" -audrey.
napangiti naman si mayumi sa tinuran nito.
"si miyana?? wala pa. tsaka kahiya no! kung mauna sya satin dito. pero si geo wala pa!!" natatawang saad naman nya.
"ano?? di pa gising si geo?? nakng ----- ito talaga si geo ohhh!!!"- ivan.
"hi guys :)" napalingon namn sila sa bagong pasok. and yeah!! it was miyana .
napangiti naman ang magbabarkada at sabay sabay na binati si miyana
"hi yana! good morning naman jan " biro ni jasmine. kaya napatawa nalang si miyana.
"hahaha oo na!! sorry good morning na!!" -miyana
"hahaha yunn!! ay nga pala pa'favor naman kami yana ouhh!!" paawa effect naman ni ellah. napa kunot namn ang noo ni miyana.
"h-huh?? a-no naman yun??" takang tanong nito. sabay libot ng paningin nya and when she noticed someone is missing. "ahhhhh!! guys?? si geo asan??".
ngumiti naman silang lahat. sabay na nagsalita.
"yun na nga yung favor namin ehhh!!" they all said in unison. tsaka lang na gets ni miyana ang nais nilang mangyari. napangiti namn sya.
"oo nah!! san ba banda??" saad nya.
"sa may kaliwa! di naman nag lo_lock ng pinto yun ehh! kaya ok lang na pumasok kana agad " ngiting ngiti namang sabi ni ella. napatango naman si miyana tsaka tuluyang umalis.
*geo's POV*
"talaga?? mahal mo ako? alam mo ba? ako rin yata! i think i'm inlove with you too"
yunnnn!! hay sa wakas nasabi ko narin di na ako nagiging torpe. graduate na ako sa torpe university woooaahhhhh!! ang saya sa feeling nito.
"t-talaga?? di ka ba ngbibiro yana? so ano na?? tayo na ba??"
at tila nagslow motion ang lahat sa pag ngiti nya. para talaga syang anghel na bumaba sa lupa dahil sa kagandahan nya. at tumayo sya naglakad palayo at pagbalik may dala dala na syang timba at binuhusan ako ng tubig.
"aaahhhhhhh!!! ano bah!!!" sigaw ako ng sigaw ng may malamig na bumuhos sakin. shit takte naman ouh! yun na yun ehhh.
"ligo na geo!! may lakad pa tayo" napatingin naman ako sa nagsalita. nak ng parak ka naman geo. kakahiya si yana ang gumising sakin. arrrggg!! lagot ka talaga sakin ivan ...
"dreaming of me huh?" naka smirk naman na saad niya. ayyy naku naman ooohhh!!
"WALA!!! alis na nga ng makaligo na ako tsupi" pasinghal na saad ko sa kanya. ang ayoko sa lahat yung nakaka kita ng smirk nakakainis kaya yunnnn!!
"hahaha okay baby geo. wait ka namin sa labas. tsaka make it fast naman huh?" malambing na saad nya. sabay walk out. binato ko sya ng unan pero nakasara na ang pinto. arrrggggghhh! that girl.
* sa living room*
*third person's POV*
pagka labas ni miyana ay agad na lumapit sa kanya ang barkada .
"ano kumusta ang task???" -audrey
"hahahaha!! ayun binasa ko. para magising agad!" natatawang saad ni miyana. napalaki naman ang mata ng magkakaibigan. well except for one si mayumi na ngiting ngiti lang habang nakasandal sa pader. knowing miyana hindi imposible na gagawin yun ng kaibigan.
"y-you mean?? binuhusan mo ng tubig?" nanglalaking matang saad ni jasmine
tumango tango naman si miyana bilang sagot. habang sila di parin makapaniwala.
"COOL" saad ni ivan.
"galing!! gawin ko nga din yun sometimes" amaze na sabi din ni ellah
"hahahaha wag nyo ng ulitin. galit yun kaya tara na sa hapagkainan na natin sya antayin"
nagsisunuran naman sa kanya ang alahat. habang nagtatawanan. kakaupo palang nila ng marinig ang pagbukas ng pintuan mula sa silid ni geo.
"yooowww! kumusta naman yung ligo sa higaan??" kantyaw ni ivan.
padabog na umupo si geo at sumubo ng tinpay.
"kayo ahhh!! kahapon pa kayo!" sabi nito.
"hhahaha yaan m na geo my loves :) " ngiting saad naman ni audrey sabay yapos na braso nito.
"haha bilisan na natin para di tayo masyadong gabihin sa pasyalan natin" - mayumi
nag sitanguan naman sila at kumain nahh. ng matapos ay agad slang sumakay sa sasakyang dala nila geo.
"saan ang first stop natin yumi?"-jasmine.
"ahhhh!! dun tayo sa sikat na garden dito samin ang flower sactuary"
"kyyaaahhhhh!! totoo? meron non dito?? kyaahhh i cant wait to go there"- masiglang saad ni audrey na ikinatuwa naman ni mayumi.
"you really loved flowers are you?" natatawang saad ni miyana.
"yeahh!! simula't sapul yun!"
tumawa naman ang magbabarkada. at ng makarating sa lugar ay agad na bumaba si audrey at tumatakbo takbo pa na parang batang aliw na aliw.
"woooohhoooo!!! ang gandaaaaa!!" sigaw nito
"meron palang tanawing ganto dito?? ang ganda naman " saad naman ni ivan. sabay pitas ng yellow rose at binigay kay jasmine. jasmine smiled.
"naman!! ayan tayo ehhh! PDA masyado" - yumi
they laugh and looked at the back. there they saw geo and miyana talking and laughing like they had their own world. then geo picked a bunch of wild flowers and give it to miyana. nag blush naman si miyana na ikinakilig ng girls..
"they looked good together" saad ni audrey.
"yeahh!! they have these so called chemistry"- ellah
"sana magkadevelopan sila"- jasmine.
napangiti naman si mayumi. and then they called the others attention . geo and miyana hurriedly came to them. and they sat under the huge tree. nagpapahinga sila habang ninanamnam ang sariwang hangin. lumipas ang ilang oras bago pa napagpasyahan ng magkaibigan ang mag libot libot pa.
They took pictures together! Meron din yung mga babae lang at may by partners rin. They blend for the perfect scenery. Laughing their heart out. Ang Ganda nilang pagmasdan pag nag aasaran si miyana kahit non palang nya sila nakasama ang mga kaibigan ni mayumi ay napanatag Na ang loob nya sa mga Ito.
--------------
plug ko na rin po. hhehe read naman my other story :) This gangster love po yung tittle. hope basahin nyo din thank you :)
♥darkfashion04
BINABASA MO ANG
sitio walang buhay (Completed)
Paranormaltrip to new destination! seeking for enjoyment in another town. what will happen next when the enjoyment turned into scary and going to be bloody. tara!! samahan natin sila sa SITIO WALANG BUHAY.