Anna POV
Ewan ko ba guys kung kikiligin ako o mababanas eh..pero kinikilig talaga ako haha.. ay hindi ko pa pala napakilala sainyo si Sam
Si Sam ay childhood friend ko haha.. Matangkad, Maputi, Blue eyes, Magaling magbasketball, Matalino,Mabait at maloko ..yan si Chris... halata namang foreign siya dba? haha..pero dito yan sa pinas lumaki :)
Oo nga pala ikwekwento ko na sa inyo ung nangyari before haha..
Flashback!!
"Anna!! Ready ka na?"
"Yes ma!"
HI!!!!! Haha birthday ko ngayon kasi guys..and i'm so excited kasi mag stastar city kami!! Haha first time ko kasi makapunta xD best birthday gift ever talaga haha..
At ang masaya dun kasama ko crush ko for the whole day haha kasi aalis na siya bukas kaya magpakasaya na daw kami ngayon pumayag naman sila mama na bukas na kami magcelebrate magpamilya ..
"Anna!"
Omygali haha ..my gosh guys kung nakikita niyo lang nakikita ko haha... Yung naksuot lang siya ng white v-neck na shirt, Brown pants at Vans na black..terno pa sa blue eyes at kaputian niya haha..
"uy..uy! baka matunaw naman ako haha"
"H-huh? B-bakit naman? Di naman ako tumititig ng matagal at kung oo man sandali lang nama-"
"So oo nga?"
"H-Hindi.."
"Hindi ka napopogian sa akin?"
"Ano bang pinagtatan-"
(Gasp ng sobrang taas) Nasa harap ko siya..alangan shempre..pero ang lapit na ng mukha namin sa isa't-isa d ako makahinga d ako makarinig ng maayos ang lakas kasi ng kabog ng puso ko..
"Talaga lang?"
"Mbhgmmkdssr..."
urggg nakakahiya nabubulol na ata ako dito..ano bang nangyayari dito sa mokong to? hindi naman to usually ganito ah..
"Haha jwk lang naman..nakakatuwa itsura mo anna haha.."
"Eh.. nakakainis ka.."
"Oh sha sha alika na nga xD"
Waahh grabe ang saya una naming nitry ung roller coaster haa d na kami makapaghintay eh..
sumunod ung riptide ba yun? basta un haha..
"Gutom na ako Anna kain na tayo.."
"Umm osige ako rin eh xD"
"Mcdo nalang tayo :)"
"Ok"
At mcdo..
"Kuya, kuya pwede papicture naman?" Narinig ko sabi ng isang babae na lumapit agad sa amin pagkapasok namin ng pintuan...
"Ah osige :)" Ahhh..bakit ka pumayag Sam?
"Yay...ate favour naman" Sabunutan ko kaya to..naku pigilan niyo ako..
*click
"Thank you po!"
"O sige sige...Ay anna ano gusto mo kainin?"
"Ikaw bahala.."
"Lungkot mo? birthday mo pa naman"
Yun na nga eh..birthday ko pa..pogi mo kasi eh..bakit ka kasi nasobrahan ng kagwapuhan? Grabe dinaig ko pa ang isang girlfriend kung magtampo.. hindi naman kami..
"Basta ikaw na lang pumili maghahanap na ako ng upuan."
umupo naman ako sa upuan shempre..pinili ko ung pangdalawang tao lang ..bka kasi may tumabi pa eh..last day na nga namin magbestfriend eh..
*lapag ng pagkain
"Oh Anna eto ung sayo.."
"Thanks..."
smirk..
Bakit naman kaya ngumingiti tong mokong to?
"Bakit ka ngumimgiti..?"
"Wala iniisip ko lang kung bakit ka galit.."
"Galit ?!ako? Ha! Hindi ah?!..Ano namang naiisip mo na dahilan? hindi ako galit ah! curious lang.."
"After kasing may nagpapicture sa akin..sumungit ka na eh.. kaya naisip ko na-.."
"Hindi ako nagseselos! o kaya nagtatampo!.."
Shocks ano pinagsasabi ko.. pwede ko na bang itapon bibig ko? nakakainis na eh..
"Ikaw na nagsabi nun hindi ako ah hahaha..."
"Inunahan lang kita...o sha sha kain na nga tayo nang makapagrides pa tayo.."
"May sasabihin ako sayo mamaya..."
"Huh!? Ano? Bakit d na lang ngayon?"
"B-basta.."
*blush
habang sinabi niya yan medyo namula yan haha...siguro speech niya bago umalis na sasabihin niya na..thank you for being my friend eetc..Haha sweet ng bestfriend ko x)
5:33 PM
Nandito na kami sa ferris wheel..heehee excited talaga ako..haha first time eeh..tsaka ang taas..sigurado maganda ung view heehee..
"Anna .."
Dugdug Dugdug"H-hmm"
My Gali kinakabahan ako..ang seryoso kasi masyado nung boses niya ngayon eh...
"Pupunta na akong states.." ANO DAW?!
"B-bkit?"
"Alam mo naman si mama...masyadong persistent.. gusto niya daw na dun na ako mag-aral..kaya ayun."
"Mmm a-ah o-o-kay" :((
**awkward silence**
"Malulungkot ka ba kapag wala na ako?" Anong klaseng tanong yan!??
"Uhmm haha di ah..kasi may skype naman eh..edi parag nakikita lang kita ng harap-harapan.. :)"
"Oo o hindi lang ang sagot.. hinahabahan mo pa.."
"Hay ang sungit.. Edi oo na.."
"Eh bakit mo ako mamimiss..?"
Hay naku ano bang sasabihin ko interoggation ba to? "Kasi di kita makikita?"
"Yun lang?"
"Ummm..oo? ewan?..yun ba yung gusto mong sabihi-"
smack..
0_0
Pause flashback
HAH!?? MY FIRST KISS NA PALA AKO?!! HAH?! OMYGALI!!
"ANNA!! MANAHAMIK KA NGA DIYAN SA KWARTO MO!!!" sabi ni mama
Continue Flahback
OmyGali!! after nung ..nung smack na yun bigla niya akong niyakap. Okay napakaunexpected neto..
Napa-speechless tuloy ako X(
"Anna gusto kita..hindi ako humihingi ng sagot mo kung gusto mo ba ako o hindi..paalis na rin pala ako after netong rite sa ferris wheel..nandyan na sina tita(nanay ni anna) para sunduin ka :)"
"Sa-.."
tumigil ung ferris wheel
"Okay susunod na sasakay.. sakay na.."sigaw nung isang nag-ooperate ng ride.
"Bye anna..mamimiss kita :)"
D na ako nakasagot at kumaway nalang ako sa kanya..
End of flashback..
*blush
Urghhhh!! dati na yun anna bakit ka pa ba kinikilig?! Aaminin ko kinilig ako sa ginawa at sinabi niya.. haha pero dati na yun kaso.. may nararamdaman pa kaya ako sa kanya? Hmmm...
BINABASA MO ANG
How to save your heart
RomanceThe Heart as always so defensless... and together with this heart we overcome struggles and obstacles... But what would happen to the heart if its left defensless? How can you save it? Meet Anna Cherry Bernardo isang normal na estudyate ..Meet Chri...