THE DAY I MEET YOU

126 3 0
                                    

Hi ! Im Chloe Charlotte Ranovas but you can call me "ChaCha" ,15 years old. Makulit, malambing, mapagmahal, talented, at madaldal.
Sabi nga nila ganyan talaga pag bata pa. Yan yung mga ugaling meron ang bata. Yes i knew it! Nasa 4th year highschool na ako. At kung nagtataka kayo kung bakit ako 4th year highschool na. Yan ay dahil, hindi ako nakapag kinder 2 na hanggang ngayon naiinis parin ako kung bakit hindi.
Kasi gusto ko nga.
Nag iiiyak pa ako sa harap nang teacher ko niyakap ko pa siya peru sinabihan lang ako nang "sorry baby, di mona kasi kailangang mag kinder 2 kasi alam mona yung mga lessons. Youre smart, pwede ka nang mag grade 1". Umiiyak lang ako non. At pumasok nalang sa classroom ko sa Grade 1 nang umiiyak parin.
Wala lang. Kinuwento ko lang kasi hanggang ngayon kasi, di pa ako nakakapagmove on. LOL!
Too much for that.

Oo nga pala! Ang aga kong natutung gumala sa malalayong lugar, kasama ang ate at Barkada naming si Sheilla Mae Benedillo,18 years old.
Oo nga pala, ang pangalan nang ate ko ay si Charity Joy Ranovas, 16 years old . Isang taon lang yung gap namin. Siya yung pinaka bestfriend ko. Dahil pinapaalam ko sa kanya lahat nang sekreto ko. Siya naman.. Minsan may tinatago sakin ganyan siya. Peru ok lang. Confidencial yata.

Lagi kaming magkasamang tatlo. Pagdating sa kalokohan team na team kami.
Tawag nga namin samin ehh, Team varsity.
Kasi noon ,puro laro yung alam namin, dati kasi kaming sinaktan, tapos nang nagsawa na kaming paglaroan at masaktan kami na naman yung naglalaro nalang. Ganon yun.
Noon...

––––––

May Summer league ngayon sa San isidro , sa lugar nina Sheilla , at dahil mga baliw kami, pumunta kami don kahit na walang paalam kina mama. Ganon kami ehh.
Gala dito gala doon. Thats Life!

Hapon na nang Makarating kami doon, medjo malayu kasi, oo nga pala!
May Farm kami sa kabilang barangay, peru ayaw naming dumiretso doon mabubuko pa kami don, papagalitan pa kami nang buong pamilya, know why buong pamilya?! Lolo lola,at mga tito at tita namin, isama niya na yung mga pinsan naming Ahead sa amin, na puro pagsesermon nalang samin ang nalalaman.
Kahit ano namang gawin nila, wala paring epekto samin ang mga panenermon nila.
Hay nako! Magsawa sila sa kasesermon.

Nasa basketball court kaming tatlo, naghihintay na magsimula na ang liga, habang naghihintay ,nahagip nang mga mata ko ang isang cute na lalaki, matangos ang ilong,cute na mata,kissable lips, taas nang appeal.

"She! Sino yung lalaking yun?"–tanong ko kay sheilla na ngayoy selfie nang selfie kasama si ate. "Hoy!"–pagtawag ko nang pansin sa kanilang dalawa.

"Asan ba dyan?"–tanong naman ni sheilla.

"Yun ohh. Yung naka jersey,yung nag iisang gwapo sa kanila. HAHAHA!"–pagbibiro ko.

"Ahh yun. Crush ko yan noon cha, si Jaryl..bakit? Type mo? Papakilala ko siya mamaya ah.."–sabi niya.

"Umaandaw na naman yang pagka Varsi. mo ah! Ikaw talaga!"–sabi ni ate.

Habang nakatingin dun banda sa kanila nakita ko siyang nakatingin din samin, .ohw! Scratch it! Di pala samin.
Kundi kay Ate.
Ansakit lang naman .. Peru yun na yun. Haynako!

Magsisimula na ang game. Kaya lumapit na kami sa mga upuan sa court. kanina kasi nasa labas palang kami.
Like hell yea! Nakakahiya lang naman nooh..

Nang makapwesto na kami, may mga babae ring pumunta sa harapan namin kaya natabunan yung beauty namin LOL! As if naman may beauty ako xD

Kaya yung kamalditahan ko bigla nalang lumabas nang magreact narin yung ate ko at si Sheilla, maldita rin kaya ting dalawang to. Mas maldita pato sakin eeh. As in. Grave magalit to. Ako nga pag nang aaway, sa subrang galit napapaiyak nalang ako.
Peru sila, away kung away.

Anger Leads to End (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon