Inis

26 1 0
                                    

"aahh. jaryl.. pupunta na naman kaming malayung City papunta dyan .. peru hindi na kami makakadaan dyan. kasi dun kami sa city bago sa inyu."-sabi ko.

"hah? sinong kasama mo na naman.. malayu ahh"-angal niya.

"mga kanOrganization ko parin.. at kung si Jeron na naman yung iniisip mong makakasama.. Hindi po.. kasi busy yun..at kung sumama man siya. wala akong magagawa. dapat parin akong pumunta.. kasi External secretay na ako nang organization namin ngayon"-pagdidiin ko.

"ok"-tipid niyang sagot.

peru alam ko namang galit na naman yan.. ayaw na ata akong pasamahin sa mga activities nang organization namin eh. tsk!

"alam ko namang napipilitan kalang. kaya wag na.. nagpapaalam na nga nang maayus.. kung anu-ano pang iniisip. wala ka ba talagang tiwala sakin,hah? Jaryl?"-inis kong tanong.

"sayu Oo..meron na meron akong tiwala,Chloe..peru sa mga kasama mo..walang wala.."-sabi niya...

nainis ako.. eh ako nga na ilang taon na kaming magkasama. lagi nga nila akong iniingatan ehh. kasi bunso ako. at puro kuya at ate yung tingin ko sa kanila..

peru siya.. di man lang niya magawang intindihin yun..

diba? sino bang magaan na makakaalis kung sa bawat pag alis mo? ganito yung mangyayari. pagaawayan niyo na naman. at pagtatalonan tungkol sa mga makakasama ko..

ilang ulit ko nang sinasabi na wala naman silang gagawin sakin.

saka ang pinunta ko ay dahil sa ininvite kami.

hindi para maglandi.

tssss..

"tsss...kung wala kang tiwala sa kanila Jaryl..para mo naring sinasabi na wala kang tiwala sakin..kasi ako? malaki yung tiwala sa kanila..kasi wala naman silang ginagawang masama sakin. tapos ikaw? kung mareact ka..parang may nakita kang ginawa nila saking masama"-sabi ko.

"hindi naman sa ganon Chloe..kasi-"i cut him off.

"kasi walankang tiwala sakin Jaryl."-diretso ko.

"may tiwala nga ako sayu Chloe"-pamimilit niya.

"iwan ka sayo! hindi yun yung nakikita ko.."-inis kong sabi...

tapos naputol na yung linya.

tawag siya nang tawag sakin.

peru di ko siya pinapansin..

alam ko namang may usapan kami na aayusin namin agad yung away namin.

peru sa pagkakataong mainit na mainit na talaga ang ulo ko. ayokong makipag usap. baka masaktan lang siya pagnapaso siya sa init nang ulo ko. idiomatically speaking.

ayokong makipag usap kung mainit talaga yung ulo ko.  gusto kung palamigin mona.. bago yun. kasi baka makapagsalita ako nang hindi maganda..

syempre ayoko yun.. watch your word dapat.

mas masakit yung salita kaysa sa physical na pananakit. tagos sa puso yun ehh.

kaya di ko muna nireplyan at tinawagan.

nang nagtext siya.

from: loving'jaryl<3
"ano ba Chloe? answer your phone.."

ayoko nga..tsss..

di ko nalang muna pinansin..

-----

kinabukasan na yung alis namin nong mag usap kami ni Jaryl.

okey narin naman kami..

kaya lang ngayon..

away na naman..
eh sa nalowbat cellphone ko ehh.

di ko siya natawagan na andito na pala kami ..

debuth ito nang pinsan nang Chaiman Head namin..

at isa kami sa 21 candles at 21 shots.

kaya kami pinapunta dito..

nang matapos na yung party nag facebook muna ako.

at laking gulat ko..

ang dami nang post ni Jaryl sa facebook.

"I hate you"

tapos may isa pa..

"Nagsasaya siya.. Ako naman..nalulungkot na"

ang mga post niyang yan. marami nang comment.

naiinis ako kasi. parang ang immature yata?

ipopost niya pa? edi buong mundo non alam na may galit siya sa isang tao.

which is yung mga nakakakilala samin alam na alam na kung sino yung tinutumbok niya sa Post niya.

may comment nga dun na Barkada kong babae na malandi yun nagcocomment. palitan sila nang comment.

saka may nakalagay na dun na..
"pm"-Yan yung comment ni Jaryl dun..

tsss.. kainis! edi sila nang mag-pm dyan! bwesit!! kainis!!

edi sila nang clooooossssee!! tssss...

subukan lang nang Cheska na yan na siraan ako.. sasapakin ko talaga siya.

eh sa bakit ba ako galit kay Cheska? ayokong nakikipag close si Jaryl dyan nohh..
sukutera yata yan eh.

may naging Ex na akong tinotime niya.. magkapatid pa.

saka napaka balimbing niyan. doble-kara..

kunwari pag nag uusap kayu sayu yan kumakampi.

peru pag nasa kabila naman siya. ikaw na yung sinisiraan. shit lang noh?? tsss..

well.. hindi ako yun.. peru yung sa ibang tropa niya yung ginawa.

nag comment din ako.
"edi kayu na"-sabi ko.

nag Pm si Jaryl sakin.
"buti naman naisipan mong magparamdam dyan. buti pa sa facebook eh noh? bat di ka nagtetext? di kapa sumasagot sa mga tawag ko"

"hindi ko hawak yung isang phone ko noh.. saka.. ano na naman bang problema mo dyan??"-ako

"sagutin mo ko! di mo man lang sinabing andyan kana pala..nagsasaya"-siya.

"edi sinabi mo narin na ako talaga yung pinapatamaan mo sa post mo"-ako

"bat ba kasi di ka nagpaparamdam dyan?"siya

"tsss..eto na nga ohh.nag chachat na naman ako ah. ikaw lang yung gagalit galit dyan.. kainis!"-ako

"buti pa nga sa iba nag gm kadaw. wala naman akong natanggap ah"-siya.

"anong gm bang sinasabi mo dyan?? FyI lang noh. hindi pa ako nakakahawak nang isang phone ko"-ako

"ehh ano yung pinasa ni Cheska sakin? ikaw daw yung nag gm non.number mo"-siya

see?? ginagawa na ni Cheska.. hula ko ah? may gusto yata si Cheska kay Jaryl ah.. well, di ko siya masisisi.. gwapo naman talaga si Jaryl..

"tsss... hindi ako yun.. naki Gm yung isang kasama ko..para pagselosin yung di sumama samin dito.. tsss.. naniwala ka naman agad sa kanya?? ganyan ba yumg tiwalang sinasabi mo sakin Jaryl? mas naniniwala kapa sa iba.. galit ka agad dyan..may papost-post kapa"-ako

"eehh nagpapalabas lang nang hinanakit"-siya.

"ehh kung etinext mo nalang kaya yan lahat nang hinanakit mo.kaysa mag post ka sa facebook eh noh??"-ako

matalino sana.. peru sa ganitong mga bagay.. ang slow.. tama ba yun?? ipagsigawan sa buong mundo na galit siya sa girlfriend niya??

"magparamdam ka kasi"-siya

seen ko nalang yun.. nainis ako ehh..

ayoko na siyang makachat ngayon.. umiinit na naman ulo ko dahil sa kanya eehhh..

Anger Leads to End (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon