Jaryl

33 1 0
                                    

Dahil sa gusto ko na talagang makalabas sa kulungan, este! Sa ospital nato.

Mga isang linggo din akong na confine.

Pagkauwi ko nang bahay, para parin akong nakaconfine nang di na naka dextross.

May gamot pa kasi akong iniinom nang dapat sakto sa oras.
At nakahiga parin ako sa kama ko, dahil nahihilo ako kapag subra na yung paglalakad at paggalaw-galaw ko..

.
.
.
Kinabukasan..

.
.
.
Dahil sa gustong gusto ko paring makapunta nang school dahil sa intrams.
Pumunta parin ako,kahit bawal pa akong umalis nang bahay at magpagod.. Baka imbis na maging okey na ako, makabalik padaw ako nang ospital..

Peru sabi ko naman, okey na ako.. Saka mag iingat naman ako.

Di naman ako maglalaro,

Manonood lang ako sa naglalaro..

*toktoktok*

Nasa boardinghause ako ngayon nang bestfriend ko.

Isusurprise ko siya,kasi nakalabas na ako.
Na miss kona kasi siya ehh, pinuntahan lang niya ako nong unang araw ko sa ospital.. Tapos non,di na ako binalikan. Huhu.. Peru naiintindihan ko naman..
Baka busy siya sa debuth niya.

Excited na nga ako eehh..

Kinausap ko pa, Ohww.. Scratch it! Pinakiusapan ko ang Lolo doc. ko na palabasin na ako,kasi debuth na nang bestfriend ko sa susunod na araw.

Kailangan kong makapunta dun.

Kaya yun.. Pinayagan na ako, kaya lang, home medication parin..

*kkkrrrriiikkk* (door opens)

"Beeeeesssstttt!"–niyakap niya ako at may patalon-talon pang nalalaman.."kailan kapa nakalabas?? Huhuhu..akala ko di ka pa makakalabas.. Birthday kona bukas.. Akala ko di ka makakapunta."–masaya niyang sabi..

"Pwede ba yun? Syempre! Hindi ko palalampasin ang importanteng araw nang bestfriend ko noh! Syempre! Ako paba?!?"–pagmamalaki ko.

"Aahhh.. Punta tayung school,best.. Papaattendance ako,saka manonood ako.."–pakiusap ko.

"Wait lang, bihis lang ako."–sabi niya.

Kaya hinintay ko siya.

After niyang makabihis, punta na kaming school..

Nang nakapasok na kamin school.

"Hoooy! Nakalabas kana pala?!? Namiss kita! Nakuuu..."–sabay kurot niya nang pisngi ko. Si Jacob.. Seatmate ko sa Economics.. Close kami niyan eehh..

"Ang plastik mo ah!"–biro ko..

Nagpout siya.."to naman.. Ngayon lang tayu nagkita uli, isang linggo kaya akong walang katabing kinukulit.."–tapos nagsmile siya.. "Magaling kana ba?"–tanong niya uli.

Tumango ako na nakasmile"medjo okey na ako.. Home medication nalang.. Namiss narin kasi kita eeh"–pambobola ko..hahaha!

Nag smiley grin siya.."talaga lang ah."

Remind lang po, si Jacob.. Lalaking lalaki yan.. Iwan koba ! Mas nakakalapit ko yung lalaki, kaysa babae.. Minsan lang ako makaclose nang babae.. Mga dalawa-tatlo lang yata sa isang taon? Haha!

––––

Birthday na ni Bestfriend, nasa terminal na kami ngayon.. Natatawa ako kay mama, tapos medjo naiinis, bini-baby na naman kasi ako..lalo na yung stepfather ko. Tsk!

Anger Leads to End (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon