Chapter 1 *black out*

58.7K 711 18
                                    

Wala nang Prologue. ^u^ Chappie 1 na agad.

CHAPTER 1

Shirley's POV

*BAR.....

Andito kami ngayon sa bar. Nagpapakalasing tong kasama ko. Hindi ko naman maiwan-iwan dahil baka kung ano ang mangyari sakanya. Mahirap na. Tsk. Di ko din alam kung ano ang nangyari dito at bigla niya na lang ako dinala dito. 

"Oy tama na yan Kent. Lasing kana oh." sabi ko sakanya

Tumingin siya sa maya ko at ngumiti. "Kaya nga andito ako eh, dahil magpapalasing ako. Ikaw? Anong ginagawa mo dito?" tanong niya sakin

"Aba! Angtae mo naman. Kinaladkad mo ako papunta dito. Duh?!!" sabi ko sakanya

"Ah talaga? Edi umuwi kana." sabi niya sakin

"Ayoko nga. Wala akong pamasahe, ni bag nga di ko dala eh." sabi ko sakanya

"Bahala ka." sabi niya at nagpatuloy sa pag-iinom.

Habang umiinom siya, lingon ako ng lingon. Nagbabakasali akong may kakilala ako at magvpapatulong ako dito kay Kent. Pero ilang minuto pa lang ang nakalipas, biglang may bumagsak sa mesa. Kaya lumingon ako..

.

.

.

.

.

Tsk. Ayan! Ulo niya pala yung bumagsak sa mesa. Antok na antok na. Ano kaya ang problema nito?

Tumayo na ako at inalalayan siyang tumayo. Nakarating na rin kami sa parking lot. Kinuha ko ang susi ng kotse niya sa bulsa niya, at buti naman di ako nahirapan pa. Pinaupo ko siya sa likod para makahiga siya.

Nakarating na kami sa bahay niya. Parang walang tao yung bahay... Binuksan ko ang gate, mabuti na lang at di nakalock, binuksan ko na rin ang pinto, hindi din nakalock. Wala ba ang nanay niya dito?

Bumalik na ako sa kotse at hinila si Kent palabas. Ang bigat-bigat kaya niya. Eh payat lang ako para buhatin siya noh.

Finding the Father of my Baby [LuYoon FF] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon