Chapter 2

109 8 0
                                    

Nagising ako na sobrang sakit ng ulo ko. F*ck hangover. Dahan dahan kong binuksan ang mata ko pero laking gulat ko nang si Sheila ang una kong nakita na nakahalukipkip sa tabi ng sofa. Uggghhhh... Nakatulog ako sa sahig.

Tumayo ako habang hawak awak ko ang ulo ko but my eyes widened the moment I saw who's peacefully sleeping at my bed.
It's Lyna and Bea . Mga walang ya talaga!

Gwen is no where to be found. Umalis siguro,may duty pa yun e.

"Oi, Sheila..gising." Sabi ko habang tinatapik ang muka niya gamit ang paa ko.

"Uggghhhh... Mamaya na" she said in a sleepy tone.

"Babae gumising ka jan. Grabe nakakahiya ka kagabi gorl" Sabi ko habang tumatawang naglakad papuntang kusina.

Wala akong hawak na case ngayon Kaya chill-chill na muna ako.

I took my laptop and review some of the documents while sipping may coffee.

"Aga mo naman nagising" Sabi ni Gwen na kakapasok Lang sa kusina deretso sa ref.

"Good morning people!!!" Lyna greeted.

"Si Sheila,di pa gising" tanong ko sa kanila nung naupo sa sila pareho sa tabi ko.

"Hahahhaha, ayun sising-sisi sa pinag kakawa Niya kagabi hahahaha" Lyna said while laughing sa hard.

"Ano bang nangyari kagabi?" Tanong ko. I can't remember almost everything. Ang naalala ko Lang ay ang Never have I ever na nilaro namin. Aside from it, Wala na. Gosh.... Sana Naman Wala akong sinabing kagagahan.

"Tinawagan niya ang ex niya, fota hahaha" Sabi ni Bea na di talaga mapigilang tumawa.

Sheila came out of the room. Her face is priceless. Kawawang nilalang. Para siyang bata na pinagdamotan ng candy.

Lyna stand in front of us.

"Mahal ko parin talaga e!!! Bwahahahaha" Lyna said copying what Sheila did last night as she burst out laughing hawak hawak pa ang tiyan sa kakatawa. Kaya na tawa na din kami.

"Manahimik!!!!" Sigaw bigla ni Sheila sabay bato kay Lyna sa hawak niyang kutsara.

Mas lalo kaming natawa dahil sa pikon na itsura ni Sheila.

"A piece of advice gorl, layo-layo mo selpon po pag may balak kang uminom hahahaha" Bea said while still laughing at Sheila.

"Ang rupok gorl" Sabi ko habang tumatawa parin.

Si Sheila Naman ay aligaga na pabalik-balik sa harapan namin at di mapakali.

"Nakakahiya grabe" Sabi bigla ni Sheila habang napapahilamos sa mukha.

Nagkatinginan kaming tatlo nina Bea at sabay sabay na natawa sa mukha ni Sheila.

After a while nagpaalam na sila. Bea have a business meeting mamaya si Lyna Naman ay may duty din sa hospital since Gwen and Lyna are both doctors habang si Sheila Naman ay may visit pa daw sa site.

Nag wawalis ako sa unit ng biglang tumunog ang phone ko. Nag dadalawang isip pa ko kung sasagutin ko ba. It's dad.

"Dad" I greeted after a minute debating with my brains,I manage to answer.

"Sash, book a flight and go home here in US, we need to talk"

"Talk about??"

"Just do what I said" he said in an angry voice. Tungkol nanaman to sa punyet*ng kasal panigrado.

"I'm bussy" I said sounded like uninterested.

"Sashna Ysabelle Montefalco!" Dad said like a warning. Lah, galit na talaga to dahil stated buong pangalan ko.

Married to an unknown MAFIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon