Chapter 3

82 8 0
                                    

Pagkatapos ng mga nangyari, I found my self in a huge mansion.
Maganda pero mga katulong lang ang naroon.

Walang kabuhay-buhay.

"This way ma'am " the tall bodyguard said habang hinagawayan niya ako papasok sa isang kwarto.

The door opens and....there it is.... Iniliwa nan ang isang demonyo.

"You can leave now Gustav." He coldly commands.

Tinignan ko ang bodyguard ng nag mamakaawang tingin.

'Plsssss don't leave me!!!! I'm scared' I said to my mind while looking at the bodyguard.

Without a second thought the bodyguard walk out.

Goodness!!!

Ngayon pa lang kinakabahan na ko.
I'm praying for my life. Really.

"Are you Pieta by Michael Angelo?"

Napatalon ako sa gulat ng biglang nagsalita si Yvren.
I curiously look at him. What did he just said?

"No" kinakabahang sagot ko.

"Then stop standing there like a statue." He coldly said while looking at his laptop without lifting his head.

Di ako makasagot sa sobrang kaba. Potcha, I lost my self-esteem.

While looking closer to him. Para siyang isang blangkong papel. Emotionless, plain and guided only by lines.

He do have the looks but the dangerous one. Plain black hair, matangos ang ilong, maputi or should I say maputla. And those red li-----.....

"Stop staring at me" napatalon ako sa gulat ng bigla siyang nagsalita. This guy is really something!

Nag iwas ako ng tingin at umastang walang nangyari.

"What's your name??" He ask, still not looking at me.

"Punyet* lakas maka kasal-kasal pero di man lang niya alam ang pangalan, gag* ba to?" I said almost a whisper. Engliserong to!

"Wag mong tagalugin naiintindihan kita"

Nanlaki ang mata ko at gulat na tumingin sa kanya. Seryoso?

"Anong pangalan mo?" Paguulit Niya ng tanong. He close his laptop and cross his arms sabay tingin sakin.

"Sashna"

"Sashna?"

"Sashna Ysabelle Montefalco" I answered completing my whole name.

"Okey, welcome to the game little fella"

Nagtataka akong tumingin sa kanya. Wrong move. I met his those deadly eyes of him.

Damn!!! Why does it needs to be that dark?

"What game?" I manage to ask.

"Kidding.... You may go now. Of course carrying my last name" Sabi Niya na parang napaka natural lang at walang nangyari.

Seryoso ba to?

He stood up carrying his laptop at dumaan lang sa harapan ko. Sumisipol-sipol pa siyang naglalakad palabas.

Yun na yun?
Nakakahinga ako ng maayos ngayon, buti naman.

I was about to step out of the mansion ng bigla nanaman siyang nagpakita out of nowhere.

Dios mio...!!! Napahawak ako sa dibdib ko sa sobrang kaba.

"Anyways. Pwede ka nang bumalik sa normal mong buhay. Wag mong tangkaing tanggalin ang apyeledo ko or else sisingilin ko ang tatay mo. He owe me 26 billion to be exact" casual na sabi niya.

Married to an unknown MAFIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon