Wala akong choice kundi ang manatili sa office ni Yvren.
Medjo awkward pero di Naman ako basta-basta aalis.Black and white ang theme at halatang pang mayaman,glass ang table at napaka linis kahit saang sulok tignan.
May pagkakahawig sa office ni Dad noon unfortunately,it went down after mom passed away.
I am standing at the glass doorframe ng office when the door suddenly open,at iniliwa non ang dalawang lalaki na mukhang mayayaman base sa kasuotan nila
"Nasa meeting pa daw si Yvren e" the taller guy said to the other guy beside him.
Who are they?
I'm out of place,nakakahiya."Sir do you want anything?" Tanong ng isang babae na kasunod nila. If I'm not mistaken,it is the secretary on the front desk.
I'm silently staring at them. Curious.They didn't notice my presence,I guess.
I am looking at them intently tying to figure out what's going on pero nagkagulatan lahat ng bagong pasok nung nakita ako."H-hi?" Alanganing bati ko sa mga to before lowering mg gaze.
The two boys immediately went closer, scanning me from head to toe with their eyes shock and amazed at the same time.
"Whoooo!!!! Who's this hot chick?" Sabi ng lalaking naka black t-shirt while grinning, mukhang napaka playfull Ang dating.
"Uy ganda pare" Sabi naman ng isa pang lalake na naka long sleeve polo na may hawak na coat,the taller one.
"Zhane nga pala" pag papakilala ng naka black na lalaki sabay lahad ng kamay.
Should I accept it?
Nag aalangan pa kong tanggapin pero di kalaunay tinanggap ko na lang din para di siya mapahiya sa kasama niya.
"Sashna" I said in a low voice sabay tipid na ngunit.
Gosh....mukha akong natataeng ngumiti sa kanila.
"Ma'am...andito ka pala" nahihiya at natatakot at the same time na sabi nung secretary sa frontdesk.
"Kilala mo siya Emily?" Di makapaniwalang tanong nung naka polo.
"Opo,asawa po ni sir Yvren" Sabi ng secretary bago labas,bakat sa kanyang mukha ang pagkapahiya.
Napatingin sa kamay kong hawak niya ang lalaking naka black shirt.
His eyes landed on my ring ilang saglit pa ay parang napasong binitawan ni Zhane ang kamay ko.
"Landi pa nga" dinig kong sabi ng nakapolo habang tumatawa. Habang si Zhane naman ay namumula ang mukha.
'anong meron?'
"Hi Mrs. Altamirano, Luther nga pala" casual na sabi ng naka polo habang nangingiti.
Alanganin akong ngumiti sa kanya. Super awkward talaga.
"May trinatrabaho pala si Yvren kaya almost 2 months nang hindi umuuwi" Sabi ni Luther sabay ngisi.
"Paki ulit nga" biglang sabi ni Yvren mula sa pintuan.
Nanlaki ang Mata ni Luther na kunwari'y umuubo.
Napatingin kaming lahat sa kanya habang si Zhane naman ay mukhang kabado but still,inaasar ni Luther si Zhane.What's up with this two?
"Zhane nga pala" Luther said copying the way Zhane introduces himself kanina before bursting out laughing.
Zhane shook his head pagkatapos ismiran si Luther.
"Sira ulo!" Sabi ni Zhane sabay takip sa bunganga ni Luther.Napabuntong hininga na lang si Yvren habang nag haharutan ang dalawa. Napasinulyapang pumasok sa nakabukas na pintuan.
BINABASA MO ANG
Married to an unknown MAFIA
FanficEvery secret needs a revelation. This story is about acceptance, forgiveness and love.... Happy reading.