Chapter Four

344 6 0
                                    

앟 Jheri's POV 앟

Ang weird kanina ni Hyeon Bok. Hahalikan ako sa leeg tapos magiging serious after. Ano kayang meron sa taong yon?

Wala siya ngayon kasi may classes siya every afternoon. Although 8:00am - 10:00pm ang classes sa MHA, pinili niya na magturo every afternoon. Sabi ni eomeoni, pinilit pa daw ni HyeongBok yung principal para sa approval. Kaya 1:00pm-6:00pm nalang ang classes niya.

Nabo bored na ako dito sa room ko kaya bumaba ako.

"Jinjja? Geu deudgo johda!" a woman happily said.

"Geuligo geuleohan yeong-gwang eun nae adeul-i Gweon e uihae gyoseub-eul ha-neun de iss-eo." I hear my eomeoni said.

"Ttohan Gweon." the woman said and they both laughed.

Anong pinag uusapan nila? Aish, ang hirap naman neto. Lalo na at basics palang ang alam ko sa Korean.

"An-nyeong, eomeoni." I greeted eomeoni as I saw her sitting on the lounge with an ash grey-haired woman and a black-haired man I think on his twenties.

"An-nyeong, SiJin. Come let me introduce you to Mrs. Cheon." eomeoni said and pulled me towards the lounge. "Joo Eun chingoo, this is SiJin, nae adeul. SiJin, anak, eto si Mrs. JooEun Cheon, friend ko sa online business ko." I bowed at Mrs. Cheon and smiled.

"An-nyeonghaseyo, Cheon-ssi." I greeted her.

"An-nyeonghaseyo, SiJin-ah." she greeted me and smiled.

"At eto si SangMin Cheon, anak niya. SangMin-ah, this is SiJin, nae adeul." Pagpapatuloy ni eomeoni.

"An-nyeonghaseyo, SangMin seonbaenim." I greeted him and bowed. I smiled on him.

"An-nyeonghaseyo, SiJin." he said and smiled, too. This is such a handsome guy.

"Umalis na ba si HyungBok?" tanong ni eomeoni.

"Ne. Kanina pa po." sagot ko.

"Okay. Sayang at wala siya dito para makilala sina Mrs. Cheon." sabi ni eomeoni na mukhang disappointed.

"Punta lang po ako sa taas." Pagpapaalam ko. Humarap ako kina Mrs. Cheon and bowed. "Excuse me for a while." sabi ko and I smiled. I went upstairs once she smiled and nodded.

May narinig akong kumatok sa pinto ng kwarto ko at dali dali akong pumunta ng pinto para buksan yon kasi baka si eomeoni yun, magalit pa sa akin.

"Annyeong." nakita ko si SangMin hyung sa pinto na nakangiti.

Ngumiti rin ako sa kanya. "Annyeong. What are you doing here?" Tanong ko sa kanya.

"I'm just here to know what your room is." Sabi niya at iniikot ang tingin niya sa buong kwarto ko. "Your room is nice. Well lit, " umupo siya sa kama ko. "Comfy bed," tumingin siya saken. "And handsome guy." He smiled at nakita ko na medyo nag blush siya dun sa sinabi niya.

Medyo nag-init din naman ang pisngi ko dun. Ano lang kasi, alam ko namang gwapo ako kaya hindi na niya kailangang sabihin pa, noh. May iba pang nagsasabi na medyo may hawig daw ako kay Lee Tae Min ng SHINee. I can't blame them. Sadyang gwapo lang talaga ako.

"You're blushing." Sabi niya at ngumiti.

"I am not!" sabi ko at umupo sa stool sa harap ng study table ko. Pinagmasdan ko yung picture ni HyeongBok na sinipit ko sa notebook ko. Nababaliw na ata ako, eh. Nababakla na ata ako sa kanya. Tss... I hope not.

Nang bigla nalang may humablot ng picture niya mula sa kamay ko. "Ya! Who is this gorgeous guy?" Tanong niya habang pinagmamasdan yung picture. "Your boyfriend?"

Namula na naman ako sa sinabi niya. Aishhh., dapat hindi ko nalang yun inilabas,eh.

Kainis naman tong taong to. "No." nasabi ko nalang.

"Then why do you have a picture of him? Aha!" sabi niya na parang may na realize. "You're a stalker? Or somewhat a secret admirer?" Then he began to tease me. "Oooohhhh."

Nakakainis na ha. Pero masaya naman siya kasama kahit papaano, di ba?

Naupo ako sa kama ko at umupo rin siya. Nag kwentuhan kami at inasar niya ako. Naging nagkaibigan kami mula nun. Nalaman ko na 26 din siya tulad ni HyungBok.

Atleast mayroon akong friend na talagang masaya kasama hindi katulad nung mga engot kong kaibigan na sina Mark at Rafael.

Sana maging mag best friend kami ni SangMin seonbaenim.

My Monster Korean TutorWhere stories live. Discover now