g thủ tục li hôn, căn bản là không có thời gian đâu mà đa sầu đa cảm, tôi chỉ muốn nhanh chóng bán nhà để chuyển về thành phố C.
Khi ấy chỉ cảm thấy thành phố F đâu đâu cũng tràn ngập kí ức đau thương, gần như mỗi nơi đều có dấu vết tôi và Đổng Thừa Nghiệp nắm tay nhau đi.
Những ngọt ngào ngày xưa, giờ bỗng trở thành thuốc độc của ngày hôm nay.
Hơn nữa, lúc đó trong lòng tôi có một loại dự cảm, rằng duyên phận giữa tôi và thành phố này thật sự đã cạn rồi.
Hiện tại Thái Thái đã ở thành phố F cùng tôi hơn nửa tháng, giờ buộc phải về lại Vân Nam.
Trước khi đi, cô ấy nhét điện thoại vào tay tôi, nói rằng mẹ cô ấy có đôi lời muốn nói với tôi.
Mẹ Thái Thái là một người phụ nữ rất văn hóa, trước đây khi đưa Thái Thái đến trường còn mời tôi ăn cơm, tôi rất quý bà ấy.
Bà thấy thích gọi tôi là " cô gái", vừa mở miệng liền nói: " Cô gái à, Dì cũng chỉ là người " qua đường", đời người phụ nữ sợ nhất là li hôn. Không đến bước đường cùng sẽ không li hôn, dì không khuyên con li hôn, nhưng nếu như thật sự đến bước đường cùng rồi thì cũng chỉ còn cách ấy. Sự việc đã đến nước này, con cũng đừng nghĩ nhiều, có thời gian mang Khỉ con đến chỗ chị con chơi, dì nấu món ngon cho các con ăn."
Thái Thái lớn hơn tôi một tuổi cho nên mẹ Thái Thái trước giờ vẫn coi Thái Thái là chị tôi.
Những quan tâm dù rằng rất nhỏ nhặt, nhưng nó lại khiến cho sống mũi tôi cay cay.
Cúp điện thoại, nhớ đến câu " Dì cũng chỉ là người qua đường" của mẹ Thái Thái, tôi sụt sịt mũi, hỏi Thái Thái: " Mẹ cậu năm đó cũng vì do bố cậu ngoại tình mà li hôn à?"
Thái Thái trợn cặp mắt trắng nhã: "Cút, bà ấy là do chê bố tao nghèo nên mới đi ngoại tình."
Tôi: "..."
Thái Thái nhất quyết không cho tôi đi tiễn cô ấy, bảo tôi ở nhà chăm sóc Khỉ Con, nói rẳng bản thân mình ngực to nhưng não không phẳng hiếm gặp, tuyệt đối sẽ không nhầm đường.
Thái Thái không nhiều lời, tiếp tục dùng cup 36D ôm chọn lấy tôi coi như lời từ biệt.
Nhìn bóng lưng dần mờ đi của Thái Thái, đột nhiên tôi nhớ đến một câu nói tôi thích nhất trong cuốn " Lão Hữu Ký": 'Người yêu đến rồi lại đi, chỉ có bạn bè mãi ở bên ta'.
Haizz, đột nhiên muốn làm les với cô ấy quá.
Trước khi rời khỏi thành phố F, tôi hẹn mấy đồng nghiệp và bạn bè đi ăn cơm, sau khi biết được cảnh ngộ của tôi, mọi người đều trầm mặc, cơm cũng không nuốt nổi.
Tôi khua khua tay, thôi kệ nó đi, tôi đến thành phố F sắp được bốn năm rồi, bọn họ là " thu hoạch" duy nhất của tôi ở thành phố này.
Thế cũng tốt, không tính là một chuyến đi công cốc.
Hồ Ca khoảng hơn 30 tuổi ngồi bên cạnh tôi, đẹp trai ngời ngời, đáng tiếc người vợ trước chê anh ta giáo viên lương thấp, liền đi theo người khác. Nghe nói trong đêm hôm li hôn một mình Hồ Ca uống hết một trai rượu trắng, say bí tỉ ngã bên đường, suýt thì bị người ta cướp sắc (XXOO).