Chương 41-46

2.8K 36 10
                                    

kết quả tốt là được rồi.

Tôi và Cố Dung Dịch cứ thế hòa hợp như lúc đầu, đương nhiên cái "như lúc đầu" này chỉ là mặt ngoài. Bởi vì chút mờ ám kia mà về sau trong giao tiếp cùng với Cố Dung Dịch, tôi vẫn gắng giữ khoảng cách, cố tránh hiểu lầm.

Tôi vẫn luôn tin tưởng rằng, không có tình cảm thuần khiết giữa nam và nữ, vậy nên phải chú ý khoảng cách.

Nhưng Khỉ Con lại không kiêng kị những điều này.

Khỉ Con thật sự rất thích Cố Dung Dịch, mỗi lần Cố Dung Dịch tới nhà là nhào lên ôm lấy đùi anh ta làm nũng. Mà Cố Dung Dịch cũng rất thích Khỉ Con. Dù sao trong mắt người lớn, mũm mĩm như Khỉ Con rất được hoan nghênh.

Cố Dung Dịch bộn bề nhiều việc, thời gian nghỉ ngơi hầu hết dùng để ngủ bù và ở nhà xem sách chuyên ngành, về cơ bản chính là một trạch nam điển hình. Thỉnh thoảng có thời gian rảnh là cùng tôi và Khỉ Con đi siêu thị mua đồ, tiện thể trả tiền - xem ra anh ta không thích ăn chực mãi đây mà.

Nhưng mỗi lần đi siêu thị, anh ta luôn không vừa lòng với việc tôi mua đồ ăn vặt. Nếu tôi không nghe, cứ cố ý ném vào xe đẩy, thì suốt cả dọc đường đi anh ta sẽ lảm nhảm bên tai tôi: "Khoai tây chiên chứa hàm lượng muối cao, sẽ dễ dẫn tới bệnh cao huyết áp, lượng máu trong thận không thể duy trì ở mức bình thường, sẽ gây ra bệnh tiểu đường... Bánh quy chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản, còn có axit phốt pho ric là nguyên nhân gây ra hiện tượng loãng xương, gia tăng tỉ lệ gãy xương... Kem khiến dạ dày bị kích thích mạnh, làm mạch máu thành dạ dày co lại, giảm bớt sự phân bố của dịch tiêu hóa, sẽ khiến cho màng nhầy bảo vệ dạ dày suy yếu, dẫn tới viêm tràng vị cấp tính và rối loạn chức năng tràng vị...."

Bạn có biết Tôn Ngộ Không chết thế nào không? Chính là bị Đường Tăng niệm chết.

Đối mặt với những lời lảm nhảm tàn ác của Cố Dung Dịch, tôi chỉ có thể đầu hàng, đem đồ ăn vặt trả về chỗ cũ.

Sau khi tôi trả đồ ăn vặt, Cố Dung Dịch bắt đầu di chuyển mục tiêu sang dạy dỗ Khỉ Con. Thật ra tôi dạy dỗ Khỉ Con rất nghiêm khắc, mỗi lần dẫn con bé tới siêu thị đều chỉ cho phép con bé mua một loại đồ ăn vặt. Cho nên mỗi lần như vậy Khỉ Con đều ôm chặt đồ ăn vặt vào lòng, giống như ôm Ngô Ngạn Tổ vậy, nói thế nào cũng không chịu buông tay.

Cố Dung Dịch bắt đầu dùng lời lẽ mà trẻ nhỏ có thể hiểu được khuyên Khỉ Con: "Ăn kẹo sẽ sinh ra sâu, sâu sẽ ăn răng, sẽ biến răng thành màu đen cực kỳ xấu xí, cho nên nghe lời chú, ngoan, bỏ qua túi kẹo này nhá."

Khỉ Con chớp chớp đôi mắt, ngước gương mặt bánh bao lên, đưa bàn tay ngấn thịt của nó chỉ vào kẹo sữa con thỏ trên giá hàng sau lưng Cố Dung Dịch, nói: "Chú... mua..."

Đây rõ ràng là không cho Cố Dung Dịch tí mặt mũi nào, mà tôi thấy theo tính cách của Cố Dung Dịch, chắc chắn sẽ nổ ra một trận oanh tạc ngôn ngữ với Khỉ Con lần nữa.

Quá tàn bạo, quá tàn khốc, tôi nhắm mắt lại, không đành lòng nhìn thẳng.

Nhưng sau đó, tôi nghe được giọng nói trầm thấp yêu chiều của Cố Dung Dịch: "Được, mua."

Hôn nhân thất bại - tát khkhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ