Chương 31-35

2.3K 37 4
                                    

i rung lên bần bật, máu trong người tôi vụt thẳng lên đầu, nhưng cả người thì rét lạnh. Hai má tôi nóng rát, giống như bị người ta tát mấy cái liên tiếp.

Toàn thân tôi tê dại, âm thanh bên tai cũng lúc gần lúc xa, loáng thoáng như nằm giữa cơn mơ.

Nhưng tôi không phân biệt được, rốt cuộc chuyện ngày hôm nay là mơ, hay là việc tôi và Vu Viễn yêu nhau mới là mơ?

Tôi giật mình tại chỗ, tay chân cũng run lẩy bẩy.

Dù không soi gương, nhưng tôi biết mặt mình bây giờ nhất định sẽ trắng như tờ giấy.

Đúng thôi mà, đây đâu phải đang quay phim truyền hình, một nhân vật như Vu Viễn, người phụ nữ kiểu gì mà không tìm được, vì sao lại có thể chọn trúng tôi giữa cả đám người?

Không phải tôi tự xem thường mình, chỉ là chuyện này quá sức hoàn mỹ.

Châm ngôn có câu, chuyện tốt đẹp đến mức không như là thật, thì nhất định nó không phải là thật.

Hóa ra, trong lúc cô đơn nhàm chán anh muốn chơi một trò chơi. Một người đàn bà li hôn đèo bồng thêm đứa con nhỏ, đúng là chuyện khiến cho người ta thương cảm. Mà đàn ông thích nhất là "đồng cảm" với người yếu đuối, hơn nữa dù giữa chúng tôi có xảy ra chuyện gì, một người đàn bà li hôn thôi mà, ai nhìn cũng thấy người bị thiệt thòi là anh, cũng không sợ tôi có thể làm được chuyện gì.

Tôi nắm chặt bàn tay, "Lạch cạch" một tiếng, móng tay giữa bị tôi bẻ gãy, vết thương nơi đầu ngón tay, đau xót tới tận tim.

Tôi cứ nghĩ trải qua chuyện của Đổng Thừa Nghiệp, tôi cũng xem như đao thương bất nhập, sẽ không bị người ta lừa gạt nữa, nhưng không ngờ mình vẫn rơi vào hư tình giả ý của đàn ông.

Trong nháy mắt đó, tôi hận không thể đâm chém Vu Viễn ngàn đao, nhưng nơi sâu thẳm nhất trong đáy lòng mình tôi lại muốn nghe anh giải thích.

Rất nhanh sau đó, đồng nghiệp lục tục đến, bắt đầu bàn tán về chuyện này.

"Tin tức lớn nha, vừa rồi tôi thấy có một người phụ nữ đi theo Vu Viễn vào văn phòng, xem ra hai người có quan hệ rất thân mật đó."

"Đó là Mộ Dung Nhã mà, vợ Vu Viễn, hóa ra họ chưa li hôn, lúc trước chỉ mới ở riêng thôi."

"Tôi nghe nói Mộ Dung Nhã từ chối việc tới Mỹ du học, trở về nước, nói là cũng muốn vào đài truyền hình của chúng ta. Giám đốc chắc vui lắm nhỉ, năng lực của cái cô Mộ Dung Nhã giỏi lắm, mà Vu Viễn cũng không kém gì, nghe nói trước kia hai người từ đối thủ cạnh tranh rồi biến thành người yêu đó."

"Mọi người nói xem hai người kia đứng chung một chỗ sẽ thế nào nhỉ? Mộ Dung Nhã thật sự không phải người thường, khí chất thanh tao, tôi còn thắc mắc sao mấy năm nay Vu Viễn không có tin tức gì, hóa ra là toàn tâm toàn ý chờ vợ mình về, thời buổi này đàn ông tốt như thế cũng không nhiều đâu."

Mỗi một chữ họ nói đều như một cây châm, đâm xuyên vào cơ thể tôi, đâm thành vô số lỗ, năng lượng cứ thế trôi ra ngoài, tôi ngồi phịch trên ghế, không động đậy nổi.

Hôn nhân thất bại - tát khkhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ