Chương 47-51

2.4K 43 6
                                    

quyết định rồi, có dùng dằng nữa cũng vô dụng.

Cả ngày nay, Cố Dung Dịch có gọi điện cho tôi vài lần, nhưng tôi đều không tiếp. Cuối cùng, anh gửi tin nhắn cho tôi: "Làm sao vậy?"

Tôi đoán, chắc anh đang rất hoang mang - rõ ràng tối qua không khí giữa chúng tôi còn rất tốt, mà tôi cũng giống như đã dao động hoàn toàn. Tôi nghĩ có lẽ anh đã đoán được hôm nay tôi sẽ đồng ý, nhưng không ngờ lại nhận được sự lạnh lùng từ tôi.

Ý nghĩa của thế sự vô thường là không ai có thể đoán trước được một giây sau sẽ xảy ra chuyện gì.

Hôm nay tôi dẫn Khỉ Con dạo chơi trong công viên, Khỉ Con cực kỳ hưng phấn, nhưng lúc nghỉ vẫn hỏi: "Mẹ à, chú Cố có đến không?"

"Không đến." Tôi nói: "Về sau cũng sẽ không đến nữa."

Nghe thấy thế, Khỉ Con "oa" một tiếng òa khóc, kêu la nói: "Con muốn chú Cố."

Trong tiếng khóc của Khỉ Con có chứa sự mất mát, sự uất ức không rõ nguồn gốc. Tôi biết, con bé đã coi Cố Dung Dịch trở thành cha của mình, đó là người mà từ nhỏ tời giờ con bé đều ao ước. Hiện giờ đột nhiên bị cướp đi, nhất định sẽ khiến nó đau khổ vô cùng.

Chóp mũi tôi cay cay, chỉ có thể ôm lấy con bé, an ủi: "Con còn có mẹ mà, mẹ mãi mãi ở bên cạnh con."

Lúc ôm Khỉ Con về nhà, tôi thấy có túi đồ ăn vặt trước cửa nhà, tất cả đều là đồ mà Khỉ Con thích ăn.

Tất nhiên là của Cố Dung Dịch mang đến.

Trước mắt tôi dường như hiện ra bóng dáng ngập ngừng do dự của anh trước cửa, trong lòng đột nhiên thấy chua xót.

Buổi tối, sau khi thu xếp cho Khỉ Con xong, tôi đi ra ban công. Đúng như trong dự đoán của tôi, anh đang ở trên sân phơi chờ tôi.

"Xem ra em còn muốn bị ném bùn nữa hả?" Trong bóng đêm, anh phát ra tiếng hừ lạnh.

Trong giọng nói đó có sự lo sợ, bất an, và cả nghi hoặc.

Tôi đặt hai tay lên lan can sân phơi, tựa cằm lên tay, nói khẽ: "Cố Dung Dịch, cảm ơn anh, nhưng mà em không thể đón nhận được... Em chưa chuẩn bị sẵn sàng."

Gió đêm thổi nhẹ mang theo hương hoa cỏ lan tỏa, tiếng côn trùng đều râm ran, phảng phất như tiếng thủy triều lên xuống.

Trong không khí ẩm ướt, giọng nói Cố Dung Dịch có chút nặng nề: "Là không thể đón nhận tất cả, hay là chỉ không thể đón nhận anh."

Gió đêm se lạnh, hít vào phổi thấy nhói đau. Tôi dùng tốc độ nhanh nhất nói: "Không thể tiếp nhận anh."

Thật ra nói dối chưa chắc là điều xấu xa nhất, mà lời nói thật lòng mới thật sự là điều gây tổn thương người khác nhất.

Giờ phút này, tôi nghĩ biện pháp giải quyết tốt nhất đó là nói thật, cái gọi là một đao chém đứt, đó chính là phải chém sạch sành sanh.

"Cố Dung Dịch, thật sự chúng ta không hợp. Anh rất tốt, nhưng không hợp với em. Ở bên anh, những thứ em phải đối mặt thật sự quá nhiều, như vậy em sẽ rất mệt mỏi." Ánh trăng lạnh bạc chiếu vào người tôi, tôi bất giác rùng mình: "Em xin lỗi, thật ra em là một người rất ích kỷ."

Hôn nhân thất bại - tát khkhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ