GLAIZA's POV
Ano bang kinagagalit ko... bakit ko ba masyadong sineseryoso ang nangyari... ano bang karapatan ko para magalit sa kanya...
Kailanman ay hindi sya naging akin...
Ibang klase ang sakit ng pag-ibig na hindi nakamtan... bakit pa ako masasaktan... bakit pa ako aasa...
Mabigat ang aking katawan sa aking pag gising... hindi kami mag katabi ni Rhian... hindi ko pa alam kung papano ko sya haharapin... pero wala akong karapatang magalit...
Naligo na ako at maagang nag ayos...papaalis na sana ako ng biglang nakapagbihis na rin si Rhian...
RHIAN: Ahhh Glaiza...
GLAIZA: Good Morning... maaga ka yata...
RHIAN: Baka kasi pag gising ko ...maaga ka na namang aalis...
GLAIZA: Natural na yun Rhian... nag aayos ako at tumutulong sa Student Council...may sasabihin ka pa ba...
RHIAN: Tama na oh... please don't be cold... lalo na sa akin... ang hirap kasi ...na hindi kita nakakausap... pakiramdam ko dinudurog ang puso ko ng paulit ulit...
GLAIZA: Anong problema...Rhian...
Kung dati kaya ko syang yakapin sa ganitong state...pakiramdam ko nawala ang lahat ng karapatang iyon... parang bumalik kami sa dati...two strangers living in one dorm....
RHIAN: Patawarin mo na ako oh... di ko talaga nasabi kaagad... pasensya ka na...
Gusto ko syang sumbatan pero anong karapatan ko... gusto kong sabihin... na sobra akong nasasaktan... pero...
GLAIZA: Wala yun... hehehhehe wag mo ng alalahanin... pagod lang ako ng mga oras na yun... I'm really happy na nahanap mo na ang taong nakatakda sayo...
Sapat ba ang mga ngiti ko upang itago ang hapdi na aking nadarama... bakit pa kita minahal kung mawawala ka din pala...
RHIAN: Hindi ka na galit...
GLAIZA: Sinabi ko na sayo...hinding hindi ako magagalit....
RHIAN: Glaiza...
Niyakap nya ako ng mahigpit...at nagtamang muli ang aming mga mata... ang mga tinging pinaka sasabikan ko... nais ko sanang dampian ang kanyang labi ng isang halik ngunit...
*knock**knock**knock*
Para bang binuhusan kami ng malamig na tubig ng hindi natuloy ang pagdampi ng aming mga labi sa isat isa...
Binuksan ko ang pinto at bumungad sa akin si Siegfred...
SIEGFRED: Hi Glaiza good Morning...
GLAIZA: Siegfred...
SIEGFRED: Nandito sana ako para sunduin si Rhian...
GLAIZA: Uhhh...
SIEGFRED: Ohh hi Rhian...namiss kita..
RHIAN: Siegfred...
SIEGFRED: Heto flowers for you...
RHIAN; Uhhh...sa...salamat...
SIEGFRED: Mag breakfast na tayo... gusto mo...
YOU ARE READING
Daughters of Goddesses
FanfictionAs Percy Jackson graduated in the Camp Goode for his training as a Demigod... a new batch of half humans and half goddesses is now emerging all over the world... At isa na rito ang All Girls School ng Goddesses Shangri-la ng Pilipinas... in the mo...