Chapter 10 - She's My Date

1K 67 7
                                    


GLAIZA's POV

Simula ng gumana ang deal na hiniling ni Rhian... lalo lang akong napapalapit sa kanya... hindi ko akalaing hahayaan kong maging ganito ang kahahantungan ...

Natutuwa ako masyado kapag nandyan sya pero hanggang kailan ang sayang ito... Ang bawat dampi ng labi nya lalo kong hinahanap hanap...

Ano bang pakiramdam ito... dapat ko bang pigilan ang damdaming nagpupumiglas lumabas sa akin...

SANYA: Hey ready ka na?

GLAIZA; Yeah ... Ok na din...

SANYA: So ok lang sayo na maging thropy sa paligsahang ito...

GLAIZA; Oo para naman ito sa mga batang ulila di ba .. yung malilikom nating pera..

SANYA: Yup...

GLAIZA; so i-announce mo na ba ang mga nominees?

SANYA: Yeah... tara na sa labas...

Nagsimula na ang pag host ni Sanya sa program...at nakita ko si Rhian mula sa mga manunuod... natatawa ako sa seryoso nyang mukha ano kayang iniisip nun...

Ang cute nya talaga...

SANYA: I will announce the nominees... the daughter of Apollo God of Music Sandara Park, the daughter of the God's Messenger Pia Wurtzbach, the daughter of the God of Sky and Thunder Donalyn Bartolome ....

GLAIZA: Hmmm...

SANYA: And lastly the daughter of the God of Underworld Rhian Ramos...

Bakit parang nabunutan ako ng tinik ng malaman kong si Rhian ay isa sa mga kalahok ... she looks happy habang tinitingnan ko sa malayo...

Hmm si Pia nakalaban ko na sya sa isang tennis competition ... she's really my rival, Sandara Park ... parang kapatid ko lang sya dahil sya ang nakababatang kapatid ng kaibigan kong si Siegfried Park... pareho silang anak ni Apollo... hmmm ayos lang din naman ang mga kalahok pero si Dona... pakiramdam ko ay seseryosohin nya ang competition na ito...

SANYA: Simulan na natin ang paligsahan ng Ultimate Goddess of the year...

Umakyat na silang apat para sa competition... Si Sanya ang gumawa ng gagamitin para sa paligsahang ito... pero siguradong tinulungan siya ni Anabeth para magawa ang isang obstacle...na talagang mahirap para sa mga kalahok...

Nahuling umakyat si Rhian... nakangiti sya at tila ba ...masayang mapabilang sa kalahok...kahit kailan talaga para syang bata... heheheh

Sana manalo sya...

SANYA: Bago natin simulant ang pagsubok ano munang masasabi nyo ... para ganahan naman ang crowd kung gaano kayo ka seryoso na manalo...

PIA: I will win this competition even it means stealing the heart of Glaiza... besides I am the daughter of the Gods Messenger which is also known to be the God of thieves Hermes...I am Pia Wurtzbach confidently beautiful with a heart...

Naghiyawan ang lahat sa confidence ni Pia... kahit kailan talaga ... she can influence everyone...

SANDARA: I'm here to have fun... and capturing Glaiza's heart is my plan ... with my music and lyric I am here to perform like magic... with my Father's guidance as God of Music... I am the daughter of Apollo ... Sandy in the house...

Daughters of GoddessesWhere stories live. Discover now