RHIAN's POV
Naguguluhan na talaga ako...ano bang pakiramdam ito... ang sinasabi sa hula...tumukoy na kay Siegfred... pero bakit... bakit hindi ako ganun kasaya...
Nababaliw na ba ako... dati naman halos excited na akong malaman kung sino ang itinakda para sa akin...
Pero bakit ganito... nagiging iba na ang lahat...
RHIAN; Hays.....
KYLIE: Ang lalim nun ah... may problema ba,...
RHIAN: Ikaw pala Kylie...
KYLIE: Anong nangyayari sayo...
RHIAN: Kylie...kasi..
KYLIE: Kasi ano?
RHIAN; Kasi... mukhang nahanap ko na ang tinutukoy ng hula...
KYLIE: What...talaga... paano...sino...
RHIAN: Si Siegfred Park...
KYLIE; Siegfred? Yung kapatid ni Sandara?
RHIAN: Oo... sya nga ,...
KYLIE: Ohh nahanap mo na pala eh... bakit parang byernes santo naman mukha mo... di ka ba excited na nakilala mo na sya... ahh teka paano mo nga pala sya nakilala...
RHIAN: Pumunta ...Pumunta sya sa dorm..para makita si Glaiza... dahil magkaibigan sila..
KYLIE: Ahhh... ohhh so tama ang hula...si Glaiza ang susi upang makita mo ang itinakda para sayo...
RHIAN; Ahh parang ganun na nga...
KYLIE: Iba ang lungkot sa mga mata mo ah... mukhang may pinaghuhugutan,...
RHIAN: Kylie...
KYLIE: In love ka na kay Glaiza noh...
RHIAN: Ano... ano bang sinasabi mo...
KYLIE; Come on...just answer me... in love ka na ba kay Glaiza...
RHIAN: Ewan ...hindi ko alam...
KYLIE: you're in denial... Rhian...kung confuse ka... mas lalo kang mahihirapan...
RHIAN: Pero hindi ko talaga alam...kung anong gagawin ko...hindi ko na kilala ang sarili ko...
KYLIE: Well you need to consider a decision that will not affect a greater number of individual...
RHIAN: What do you mean Kylie?
KYLIE: If ever that your in love with Glaiza...sa tingin mo magugustuhan yun ng Ama mo... and considering not in good terms ang Mom mo at ang Mommy ni Glaiza... hindi sila basta basta papayag...
RHIAN: I really don't know Kylie... I just want Glaiza to stay with me..
KYLIE: At ano hindi mo susundin ang itinakda sayo... why don't you give Siegfred a chance... para ma try lang...
RHIAN: Ahh... give him a chance...
KYLIE: I told you as a pure Goddess ... you need to reconsider the right decision... in the eyes of many... give him a chance... and everything will lighten up...don't stressed out...
YOU ARE READING
Daughters of Goddesses
FanfictionAs Percy Jackson graduated in the Camp Goode for his training as a Demigod... a new batch of half humans and half goddesses is now emerging all over the world... At isa na rito ang All Girls School ng Goddesses Shangri-la ng Pilipinas... in the mo...