Chapter 2

10 0 0
                                    

3rd person povs




"Pakiusap, wag nyo ko papatayin, magbabayad ako. Pangako bukas.. "
Sabi ng isang nakaluhod na lalaking businessman



"Hay nako.. nakaka-antok.. bakit ba kasi dalawang unggoy na to kasama ko sa mission na to. Yawnn.." - Si Angel




"Anong unggoy pinagsasabi mo jan" asar na sabi ni Red




"Ikaw nga tong paupo upo lang jan nagrereklamo ka pa" sagot din ni Caleb




Nagmadali tumakbo ang lalaki na businessman.




"Hay! Ang tanga nyo talaga" si angel at nagkasa ng baril saka ito pinaputok ng dalawang beses na kinagulat nila Red.




Napalingon si Red at Caleb sa lalaking may tama ng baril sa tuhod at ulo.




"Bakit mo pinatay?!" Asar na sabi ni Red






"Tumakas eh.. " tamad na sagot ni Angel






"Naku naman, pano natin kukunin pera nya ngayon" si red






" kapag ikaw talaga kasama namin, laging may namamatay agad agad. Hindi ka marunong mag-pigil?" Si Caleb at kukunin sana nito ang baril kay Angel pero itinutok ni Angel ang baril sa ulo nya.




"Wag mo hahawakan ang baby ko."





Nagtaas ng dalawang kamay si Caleb "Chill!"




"Tingnan mo nga naman.. may secret door dito.. baka nandito mga pera nya. Caleb, idecode mo na tong pinto." Sabi ni red na kinakatok katok ang bakal na pinto.





Lalapitan na sana ni Caleb si Red pero tumakbo si Angel sa pinto at pinakatan nya ito ng bomba.





"Shit Angel!" Sabi ni red at tumakbo palayo sa pinto. At dumapa si Angel sa sahig.







*booom!!!*






Sumabog ang pinto na bakal






"What the fuck" sabi ni Red




"Hindi mo ba kaya magtrabaho ng tahimik?!" Asar na sabi ni Caleb






"Boring ang tahimik" sagot ni Angel






Biglang may mga dumating na mga lalaki na may baril " taas ang kamay! "





Magtaas ng kamay si Caleb at Red.
"Sabi ko sa inyo tahimik na trabaho eh" sabi ni Caleb





"Kayo na bahala jan" tamad na sabi ni Angel at pumasok na sa pinto na pinasabog nya.





"Saan ka pupunta!" Sigaw ng isa sa mga lalaki




"Tatae, sama ka?" Sagot ni Angel at binaril ang katabi ng nagsalita.





Pinagbabaril din nila Caleb at Red yung iba. At diretso na naglakad papasok sa pintuan si Angel.





*******
Chad's povs



Andito ako ngayon sa harap ng bahay nila Shane kasama si Jade at syempre si Shane. Hinihintay namin si Angel na busy sa mission daw nya. Si Jade nga pala ay walang iba kundi ang dyosa kong girlfriend na si Kim. Basta mahabang kwento jung bakit Jade. Abangan nyo nalang yung story namin dalawa " Fame VS Me " ( makapag-plug lang haha )






The Angelic DemonWhere stories live. Discover now