Maaga akong gumising. Siguro mga 4:30am gising na ako kahit ang pasok namin ay 7:30am pa. Well mga 5:30am naman ang bukas ng school kaya pede na.
Kaya sobrang aga kasi I'm planning to prank that dustin boy whatever i'm going to call him Dustpan. Hahahahaha. I'm so smart.
Habang naliligo ay kung ano ano ang pinagiisip ko. Pinagiisipan ko ang mga pranks na gagawin ko sakanya. Naiinis talaga ako dun sa boy na yun!!! Ang lakas ng loob niyang ganunin ako!! Di siya gumagalang!! Di niya ba alam na ako ang anak ng may ari university na pinasukan niya? Hah. How stupid.
Nagbihis na ako. I'm wearing a dress. A royal blue dress. Tinero ko siya sa black heels ko at nakabun naman ang buhok ko. And again nag powder and lip gloss ako this time a little bit darker than i usually wear. Kasi nga magpraprank ako kaya kailangan maganda ang bihis ko.
On the way na ako sa school. 5:25am pa lang ay nakarating na ako sa school. Buti at maaga akong nagising. Pede ko agad pagplanuhan ang prank ko.
Taas noo akong naglakad papasok ng school hanggang sa pag akyat ng classroom. I know wala pang estudyante dito pero kailangan ko pading magstand out you know.
Hinanap ko agad ang upuan ni Dustpan at naglagay ako dun ng super glue. Pagkatapos nun ay kapag tatayo na siya ay mahihila ang upuan. At kapag nagpunta na siya ng cr ay susundan ko siya at bubuhusan ng tubig. Oh diba? Ang smart ko talaga.
Isa isa ng nagsipasukan ang mga classmates ko. Well good thing hindi sila umuupo sa upuan ni Dustpan kundi sila na ang nabiktima.
Lumiwanag naman ang mukha ko ng makita ko na siyang pumasok. Oh god im so excited to see his reaction. Pagpasok niya agad niyan ipinatong ang bag niya sa upuan at umupo. Tiningan niya ako at ngumisi naman ako sa kanya.
Nang pumasok na si sir ay binati namin siyang lahat. Tumayo kami. Maliban sa kanya.
"Good Morning Class!!" Sabi ni sir.
"Goodmorning Sir!!" Sabi naming lahat.
"Umm Sir Salazar hindi mo ba ako babatiin? Good Morning!" Parang naiiritang sabi ni sir
"Good Morning Sir. Sorry po!! Hindi po kasi ako makatayo sa upuan ko. Para kasing may glue eh." Sabi naman ni Dustpan.
"Miss Hylton pakitulungan mo naman si Sir Salazar." Utos naman ni sir sakin.
Ngumiti naman ako.
"Sure Sir. I'll help him stand." Sabi ko naman habang nakangisi.
Hinila ko siya ng sobrang lakas at napunit ang pants niya. Nagtawanan ang mga kaklase ko. Nagulat kayo kung paano ko siya nahila? Well black belter din ako ng taekwondo dito sa school at naggym din ako.
"Miss Hylton!! Bakit hindi mo dinahandahan?! Sana naman dinahandahan mo lang para hindi naman napunit ang pants niya!! All of you! Stop laughing!" Galit na galit na sabi ni sir.
"Well sir, I was just trying to help. And sinabe mo din na tulungan ko siya diba? Kaya wag ng umarte pa." Sabi ko naman.
"Ako na bahala maghatid sakanya sa Restroom." Sabi ko pa uli saka hinila si dustpan sa labas papuntang cr.
Hinatid ko na siya doon at hinanda ang mga gamit ko. Syempre para hindi ako masisi ginamit ko ang charms ko para makakuha ng lalaki na gagawa ng prank.
"Hey there sweetie would mind helping me? Kailangan ko kasing ibuhos tong tubig sa cubicle na yun pede bang matulungan mo ko? Kapag natulungan mo ko ay magdadate tayo deal?" Nakangisi kong sabi. Pero sa totoo lang ay itutulak ko siya paalis para hindi niya ako maidate.
YOU ARE READING
You're Mine, I'm Yours
RomancePaano na lang kaya kung pagtagpuin ng landas ang isang mahirap at isang mayaman? Si Beatrice Amber Hylton isang mayamang dalaga. May matigas na puso Maldita at Walang galang kung umasta. Si Charles Dustin Salazar isang mahirap na binata. Mabait at m...