Hyorin's pov
Nandito na ko pero walang tao. Fck hnd yata toh galing kay Yves. Binuksan ko ng kaunti ang wallet ko at nilibot ko ang pasilidad.
"Tuso, who do u think u are para i-set up ako? Bitch" Tanging tunog ng takong ko ang bumabalot sa buong building. "Para kang tanga" nilakasan ko kaya may narinig akong kaluskos. Tumakbo ako papunta dun sa isang kwarto at mabilisang binaril ang nakita kong nakaitim. Tinanggal ko ang takip nia sa muka pero hnd cia pamilyar skn. Sino ba talaga?? Napansin ko na lang ang kamao nung lalaki na parang may nakasipit na papel.
Namutla ako sa kinatatayuan ko at nanginig ang buong katawan ko. "Papa ipaghihiganti kita i swear" nakakapagtaka, Walang mga trap at ibang tao, ibigsabihin, iniinis lang nila ako. Dpt ako magpakita ng katapangan.
Umalis ako at bumalik sa bahay. Nandun na si Yves at tila pagod na pagod. "San ka galing?-si Seth ba?" Masama ang tingin nia kaya sinamaan ko pa cia lalo ng tingin. "Yvy naman cia na naman ba?"
"Cia na naman nga ba?" Hindi ko na lng cia pinatulan at nagbihis na lang. "Yves nagmall lang ako"
"Mall? Gabing gabi? Are u kidding me?" Tinotopak na naman cia "how was your day?"
"All ruined because of seth"
"Tigilan mo nga, di bagay, baby, kapag ba nalaman natin kung sino pumatay kay papa, tutulungan mo ko?" Tinignan nia ko at niyakap ng mahigpit "ofcourse, i just want to protect u thats why ayoko na masangkot ka pa sa accidents"
"But its all part of the show" Alam naman namin dalawa na parte na ng buhay namin ang malagay sa pahamak. "I know" sagot nia, at natangay na nga kami ng antok.
Pagkagising namin sa umaga may email invitation kaming natanggap.
"Mafia meetings? Punta ba tayo?" Oh how i love mafia meetings, kakaiba kasi, party cia and yet puro patayan pa rin ang nasa isip. "We should try" he kissed my forehead at bumangon na, ihahanda ko na ang mga susuotin natin later, but for now, dadaan muna ako sa office baka nandun na si cindy-"
Cindy cindy cindy
"Dont be jealous, i know what im doing, and i am aware that i have a very beautiful wife na hnd ko dpt ipagpalit" okay bati na kami haha
"Sige dadaanan ko din ang office ko at bibilinan ang secretary ko sa mga dpt gawin"
Di ko naman balak makihalubilo dun eh hahatakin ko si Yves para makapagdate kami ^^ namimiss ko na din cia kasama eh
*toot toot*
From: Seth
- At the party mag usap tayoOh?? Kasama cia? Then, kasama din si Cindy ganun? Asar!! Naghanda na ko ng breakfast habang nasa banyo si Yvy ganto talaga gusto kong gawin lagi sa kanya, though di ako magaling magluto ung basic morning meals keri ko naman yun ahehe, okay ung pagka isip bata ko lumalabas -_-
"Yvy! Bilisan mo! Magcr ako!" Shocks meron yata ako naku naman bilisan mo naman Yves! Paglabas nia pumasok ako agad ng banyo. Woooooh nako ah ayoko ng may stain sa panteeeeh
Oh? Wala? Hays kala ko meron.
"Success ba?" Sinamaan ko cia ng tingin kaya ngumiti lang cia "hahaha nagtatanong lang eh"
"Di ah, akala ko lng meron ako, tara kain na tayo"
After namin kumain cyempre magkahiwalay na naman kaming pumasok sa opisina.
"Any happenings?" Tanong ko sa secretary ko pero tahimik lang silang lahat. "Guys, walang update?" May binigay na folder skn ang secretary ko kaya walang ano-ano ay binuklat ko yun agad.
Bakit puro picture ni papa ang nandito?? Sinamaan ko sila ng tingin at binagsak ang folder "Who sent these??!" Walang sumasagot kaya tinawag ko ung mga guards at pinahigpitan lalo ang security. Hindi basta guards ang nagbabantay ng building kundi mga hired soldiers. Di dpt ako kabahan.
"Yung tatlong meetings pupuntahan ko ngayon, and then ung isusubmit natin na final statement kay Yves pakiproseso na din. We have to complete it now, And You?" Tinuro ko ung isang lalaki na nay weird na glasses "hire some assasins and check if ilan na ba ang naghahire sa company natin about mafia dealings" Tumango cia at agad na humarap sa desktop nia.
"Are we all clear?"
"Yes ma'am"
Pumasok na ko agad sa office ko at tinext si seth
To:Seth
-5 minsAyoko naman na kung ano ang isipin samin ni Yves kaya tama na yang oras na yan para mag usap kami. Dpt pala 3 mins lang tsk tsk
--------
The mafia partyDi mo aakalain na mafia lahat ng nandito. Dahil para ciang simpleng party lang. Nakasuot ako ng fitted dress na black na above the knee na off shoulder, while Yves is wearing a black tux. All was staring at us and i smell insecurities at the atmosphere. "Oh hi Yves, hi rin Hyorin" Impaktitang haliparot na si Cindy lang naman ang bumungad samin. "Im sure nandito si Seth, but tell him dont go across the border" pagwawarn ni Yves na ikinasama ng muka ni Cindy.
"Well Yves Seth only wanted to be friends with Hyorin, right?" Nginitian pa ko tsk tsk "Then i think ung habol mo iba kay Seth, mas madikit ka eh" I sarcastically smiled at Cindy and flipped my hair. "Yvy tara na lets meet our clients over there, im sure makakadagdag toh sa points ng company" Di na ko nag excuse pa kay Cindy noh sapatusin ko cia jan eh. Naghiwalay muna kami ni Yves dahil binati namin ang bawat co-companies namin.
"Hyorin" ?? "Seth? Anong-"
Hinila nia ko bigla hanggang sa mapunta kmi sa balcony.
"Ano ba yun??" Iritable kong tanong. "I was really determined to tell you this. But alam kong mali"
"Then ano nga?" Bilisan mo naman oh hahanapin ko pa ung asawa ko!
"I want to help you find that murderer" ?? Ano?? "Anong bang sinasabi mo" aalis na ko pero hinapit nia ang bewang ko at nilipit sa kanya. We are even an inch away. "Ano ba seth-"
"I know how to find that murderer, i got evidences" napatitig ako sa kanya at hinwakan nia ang muka ko "tell me you're lying"
"No im not" para akong nabuhayan at napangiti "but seth, bakit mo toh ginagawa??"
"I like you hyorin" kumakabog ng husto ang dibdib ko at para akong sasabog, ano bang sinasabi nito?! "I like you, and i have fallen inlove with you, tutulungan kitang hanapin ang pumatay sa papa mo starting today, lahat ng evidences ipapakita ko sayo, but there's only one thing"
"One thing what?"
"Hiwalayan mo si Yves"
That made me shocked at pinilit kong kumawala sa hapit nia.
"Why are you doing this?!"
"I love you, but i need to do this para mapasakin ka, i also want to help you pls"
Papa, mahal na mahal ko si Yves, i really love that guy. Pero ano na pong gagawin ko? This man is telling me to break my ties with yves to help me find you, he even got evidences, isabg taon ang lumipas na wala akong clue sa kung sino ang pumatay sayo. Pero eto na, malalaman ko na
"Okay, i'll do it" halata ko ang pagkabigla ni Seth at niyakap nia ko "thank you Hyorin" sa sobrang lapit ng muka naming dalawa tinitigan nia ko sandali. "May I?" Hindi ako sumagot at sa halip ay nakatingin lng ako sa kanya. He kissed me pero ang mga mata ko, hindi mapigilan ang pagluha.
YOU ARE READING
The Mafia's Wedded Wife
AléatoireThe End doesnt mean its over, its just a good start for another beginning. Ito na ang simula namin bilang mag-asawa at bilang mag partner in crime officially. New sweet thoughts, messages, fights and mysteries. New sacrifices to do and new seasons t...