Third Person
“Magical girls dying because they're competing against each other? Aw! This is too much!”,saad niya habang nanunuod.
“Hey, keep it down. Masyadong malakas.”,saad ng mastermind sa kanya.
Napapout siya,“But look at this! Grabe! That cute magical girl died because she gathered the lowest magical candies.”
“You seem to like animes..”,saad ng mastermind at lumapit sa screen,“Even though I'm close to you now, you're still beyond my reach.”
Natawa siya,“You're talking random words again. If you don't like what I'm watching, just go back and do your own job.”
Nakarinig naman siya ng sigaw kaya napayuko siya habang ngumisi nang nakakatakot ang mastermind na naglakad paalis ng office ne'to.
--
“Cherubim!”,sigaw naman ni Neon nang makarating siya sa main hall at tumingin sa taas.
“I'm going to kill myself. I'm a worthless person. I need to die.”,rinig nilang saad ni Cherubim habang tumatawa.
Nasa edge ito ng hagdan ng pinakamataas na floor at isang maling hakbang nito ay mahuhulog ito, tahimik lang ang apat nilang kasamahan habang nakatingin kay Cherubim. Wala na itong motivation para pigilan ang dalaga sa gagawin nito.
“Cherubim!”,sigaw ulit ni Neon.
“I need to die.”,paulit-ulit na sambit ni Cherubim at hinayaan na ang sarili niyang mahulog.
Napahiyaw naman sila Calix nang tilamsikan sila ng dugo at ilan sa lamang loob ni Cherubim nang mahulog na ito mula sa sixth floor.
“B..Bakit niyo siya hindi pinigilan?”,tanong ni Neon at tinignan ang mga kaklase niya.
“Wala kaming pakialam sa kanya.”,walang buhay na tugon ni Calix at pinunasan ang mukha niya,“And that bitch had caused a mess.. nadumihan pa kami. Kadiri.”
“H-Hey.. wait—” Hindi na napigilan ni Neon na mapasinghap nang makita niya na tumatawa sa isang sulok si Rion.
Tulala naman si Kira at Blade sa isang tabi na parang nawala na sa katinuan, lahat ng kaklase niya ay wala na sa sarili. Hindi niya inaasahan na mangyari ito sa kanila..
“G-Guys.. I want to show you something. Please come along w-with me..”,bulong ni Neon.
“Ayoko..”,rinig niyang saad ni Rion.
“But it's something about the mastermind!”,saad ni Neon.
“That doesn't matter anymore.”,walang gana na saad ni Kira.
Napaatras si Neon,“Come on!”
Pagtapos ng matagal na pagkumbinsi sa kanila ay napa-oo niya ang mga kaklase niya at sinamahan na ito papunta sa trial room, nakita naman nila si Kuro na nasa upuan nito habang tinitignan sila.
“A few weeks ago, fourteen pa kayo and now, ten students died.”,saad ni Kuro,“Since you've made it this far, I want to reveal something.”
BINABASA MO ANG
Despair in Hope's Disguise
Mystère / ThrillerHope Academy is an academy where talented people were scouted to study there but what if the prestigious school would end up in a situation where everything's too fucked up? With killer codes and forbidden places, what will happen to the 69th Star S...