Chapter 3

43 6 0
                                    

Chapter 3~~~~
Lea's Point of View
"What the-- Kyaaaahhh!! Ouchhhhh!!"-Tili ng Basura. "Heckkkk!! Heyyyyy!! Stop it!!! It hurtsssss!"-Sigaw nya. Napa dura ako dahil sa bwiset na balat ng basura.
"Yuckkkk! Naglolotion ka ba huh?!"-Sigaw ko. "Oo naman. Tingin mo sakin.."
"Ay tologo ba? Tingin ko sayo? Haha it's so obvious you look like a big trash!"-Ako sabay hagalpak ng tawa.
"It's not funny. You crazy.."-Inis nyang sabi
"Iyak ka muna! Hahahaha! Heck!! Your so uglyyyy!~"
Sa Inis nya nilayasan nya ako na kasalukuyan paring tawa ng tawa. Pero bago pa sya makaalis may isinigaw sya na nakapagpatigil sakin sa pagtawa.
"I'm going to report this to your Grandma."

Lagot na. Dito na ata magtatapos itong storya.

"Hoyyyy saglit langgggg!! Bitchy witchyyyyyy!!!"

______________________________________________________________________________

Bibig. Isang walang katupusang Dada ang ipinukol sakin ng Lola ko. Harujuskooo! Sakit naman sa lungs netong Lola kong to.
"Ano na naman bang ginawa mong bata ka huh?! Bakit sabi sakin ni Mrs. Samaniego di ka pumasok ng 1st Class mo?! Anong ginawa mo huh?! Tapos nagcutting ka na nga then sasabihin sakin nitong si Yam na kinagat mo sya huh?! May lahi ka bang langgam huh?! Jusmiyooo! Papatayin mo na ata akong bata ka eh! Sabihin mo lang ng makapagpabili ako ng lubid kay Aling Fina."-Lola. Sabi sainyo eh. Parang machine gun ang bibig ng Lola ko.
"Lola.. Too noisy. Keep silent nagdadasal ako."-Ako sabay pikit at kunwaring nagdadasal.
*Wapakkkk* (Sound effect po yan ng pagbatok hehe sorna)
"Aray ko naman La. Why did you do that? Pati ba naman ikaw kailangang saktan din ako.."-Pagdradrama ko
*Wapakkk*(Sorna talaga XD)
"Lolaaaaaa!!"-Sigaw ko.
"Ikaw talaga! Bat ba napakatigas ng ulo mong bata ka huh?!"
"Kasi di malambot la."-Pamimilosopo ko. Agad akong lumayo kay lola. Mahirap na baka biglang humiwalay ulo ko sa katawan ko mapagkamalan nyo pa kong manananggal XD
"Ewan ko sayo Zachlea! Watch your attitude or else ipapatapon kita sa Dead Sea. Maliwanag ba?!"
"Madilim la."-Pamimilosopo ko ulit. Akmang lalapitan ako ni lola para bigyan ng napakalutong nyang batok.
"Hehehe. Joke lang la. Bright na po yung sinabi mo."-Ako sabay kumaripas na ako ng Takbo.

P.S: Ang sermon ng lola ko ay parang WiFi. Kasi.... Abot hanggang kapit-bahay. XD
      -AmpaLea Queen

***********
A/N: Next day na ulit yung ibang updateeeeee!

Miss Bitter (Magka-FOREVER Kaya?)Where stories live. Discover now