Chapter two

91 1 0
                                    

<<<CHAPTER 2>>>

Venice's POV

"WATCH WHERE YOU'RE GOING NERDY WITCH!!!"- sabi ni Alexis na dali lang magalit. >:(

"Sorry, hindi ko nasadya. pasensya na talaga."- sabi ko with a sorry face :(

"hoy! don't talk to my bestie like that! jealous ka lang kasi luma ang style mo!"- sabi ng bestie ko with matching 'I will protect you' gesture.

"excuse me?!"- her eyes widen sa sinabi ni Doris.

"yes! totoo! you are so mayabang, nga pala luma ang mukha! parang antic!"

Alexis waved her hand and almost slapped Doris pero someone stopped it ata. si.......Chanz...

"Chanz?"- nabigla si Alexis

tiningnan ni Chanz si Alexis sa mata at nagsa-smile.

"Alexis naman. anong sasabihin ni tita kapag magbabiolente ka sa mga kaschoolmates mo?"- sabi ni Chanz with a concerned expression.

ito po ang explenation nanaman.....

si Chanz at si Alexis ay 2nd degree cousins. ang dad ni Chanz ay cousins sa mom ni Alexis. who knew right?

"uh... couz... uh... ano... i was going to pat Doris's head... see..."- pinatunayan ni Alexis si Chanz that her reason is right.

"hhhmmm.. sige... i am convinced. for now."- Chanz glanced at Doris and winked at her. then on me. he stopped his movement and smiled at me.

anyare ni Chanz? was he strucked by the Angel's bow? o pinaglaroan lang ako niya... hahay! ewan ko! don't care! malelate na ako!

>>>after classes<<<

A/N: (on the phone) hala! hindi pa nalaman ni Venice?

V: anong hindi ko nalaman?? <:/

A/N: AH... wala! nothing... joke lang yun!!!

V: ??????

pag labas ko sa silid aralan nakita ko si Chanz na with Doris. parang nagbubulong ang dalawa. agbay2× din pag may time.

Doris's POV

ng naglakad ako patungo sa silid aralan ni Venice. a hand covered my mouth. nag pa-panik ako. hala! sino to.

"bitawan mo ako!!"- nag stu-stuggle ako magsalita.

"huy! easy lang. i am not going to hurt you!"- parang na kilala ko ata tong voice na to....teka....Chanz?!

binitawan niya ako. sasampalin ko siya sana pero he took a grip on my hands.

"bitawan mo nga ako! I will call for a guard if you don't!!"- sabi ko while shouting.

"huy! kalma nga lang te! para kang baboy. shouting ng shouting.. paulit-ulit ang actions!"- sabi niya with matching inis face >:(

"sorry! hindi ko nasadya..."- nakikilig ako ata.

"ano ba ang gusto mo? damage ka lang ng damage sa akin at sa bestie ko. since first year ka pa ha."- i continued...

"meron akong pabor para sayo."- sabi niya with a commanding expression.

"huy! sino kaba to do that to me!? don't command me like that! tao din ako noh!?"- pero, kilig ako sa inside.

"please, give this to her. pero don't tell her ako ang nagbigay."- he handed me a piece of folded paper. ay... broken hearted ang peg.. :(

"sino?"

"yung best-bestie mo."- parang hesitate to answer ang mokong.

"teka......nai-inlove ka sakanya noh!!!"- sigaw ko sakanya.

again, he covered my mouth plus agbay din.

"sssshhhh! stop shouting!!! bwisit ka talaga!!!"- nagagalit ang peg =:[

"i know!! i know!!! okay... sige... i won't tell.. nakikilig na ako dito!!!"- pero brokenhearted ako :( </3

A/N: oh! parang the saddest day ever ni Doris... okay lang yan Dor, soon, you will eventually find your one true love <3

D: pakialamera ka talaga miss author....pero, thanks for the great inspiring words miss author.

A/N: never better Dor2× ><

Venice's POV

nai-inis na nga ako. parang i was betrayed by my own friend.

"hoy! ang dalawang mga lovers dito sa school! OP na ako dito!!!!"- sigaw ko sa kanila.

napalingon ang dalawa at parang na shock ata. hahaha! busted!

"ah...... best, what took you so long?"- sabi ni Doris with a scared face.

"anong took me so long?! i was here the whole time!!"- sabi ko na galit na galit sa kanya.

"Sige na nga! alis na ako! iiissh!! so irritating!!!"- i continued while leaving them alone. i really don't want to see lovers. it's so disgusting!

"bestie wait!!"- sabi niya, catching up with me.

"ano ba? can't you see i am leaving?!"- sabi ko na galit na galit.

"sige na! sorry na! hindi ko na sadya! siya lang yun!"

"uh.......sige na nga! i forgive you, for now!"

"thank you best!!! >.....<"

"sige!! halika. i will drive you home."

"thank you Bruha!!!!"

"welcome Medusa :))))"

My Nerdy PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon