<<<CHAPTER 3>>>
Venice's POV
the car was gliding through the road and Doris was peacefully looking at the beautiful scenery of the city. hindi naman masyadong maganda. ang daming usok! >.<
pagdating na sa bahay nina Doris nag ba-bye na siya at nag da-drive na si manong driver to our house hold.
"ah ma'am.. meron pong guests ngayong gabi at gusto ng madam mommy mo na mag bihis ka ng parang princessa. bili po daw kayo ng bagong damit sa MOA."- manong driver broke the silence.
"ah... kung ganon po, punta muna tayo sa MOA manong driver."- sabi ko.
pumunta kami sa MOA at bumili ako ng bagong damit. hindi naman masyadong maganda. simple lang. isang whole dress, skirt to the knee length. merong belt na gold. sa itaas color pink at sa ibaba ay sky blue. okay lang. lace lang ang skirt ko. okay na yan.
pag dating ko sa malaki naming bahay, (char! parang mayabang ako ha?) pumunta na din ako sa bedroom ko at nagbibihis. iyan lang, simpleng simple. hindi ako nagsusuot nang mga malaki kung salamin. kundi, eyes contacts. make up here.... make up there at POOF! princessa na si Liliana Venice Mandaluyong.
when i went down stairs, ang family ko ay nag we-wait sa akin. i am so special ata! >_<
"at yan si princess Liliana Venice Mandaluyong. ang kapatid kung maganda at mabait pa! :)"- sabi ni kuya Vince.
"wow! how may i serve you pricess Lily?"- sabi din ni Clarence na proud na proud ata.
pumunta si kuya Romeo at parang he is going to whisper na ata.
"you look beautiful tonight sweet princessita. you have been beautiful since the day you were born."- how flattering kuya! ikaw na talaga ang magaling mambobola sa mga babae... wahahaha!
"come on na. lets go."- sabi ni kuya Vince na parang excited ata.
well, kami nalang apat, si Kuya Vince, Kuya Clarence, Kuya Romeo at ako. wala ng iba. mom and dad went off first kasi baka mag we-wait Ang guests namin sa aming family restaurant.
>>>a few minutes later<<<
here na kami!! ^.....^ sino kaya ang guests namin?
mom and dad and the guests were talking. parang same age ata sa age nina mommy. doon ko nakita ang isang silhouette na katabi sa kanyang mommy. lalaki ata >///<.
"there's my lovely daughter and my three sons."- sabi ni daddy with a proud smile.
"what a wonderful daughter you have Mr. Mandaluyong. she has your eyes and her mother's smile."- ohmaigad! flattered na naman ako... hahaha! nice complements ang ibigay sa mga tao kapag maganda ka noh?
nag i-introduce na sila kuya at umupo na ako sa chair ko.
"siya nga pala, ang only son ko, ah si.... Chanz."- na tulala ako sa sinabi ni Tita Lizzy [Chanz's mom ata.]
when Chanz turned his body to face us, his jaw dropped at the coincidental discovery. sheeet! lagot na ako! >____<
A/N: ohmaigad! lagot ka na Venice! hala ka! sige! hide your true self pa!!!
BINABASA MO ANG
My Nerdy Princess
Teen FictionLiliana Venice Mandaluyong. ang nagiisang babaeng anak nina Mr. and Mrs. Romille Mandaluyong. isa siyang NERD. pero, when it comes to indoors or should i say sa bahay nila, parang princessa si Liliana Venice. hindi niya gusto na maging sikat sa eskw...