<<<CHAPTER 15>>>
Venice's POV
♪she wear short skirts i wear T-shirt she's cheer captain and i'm on the bleachers dreaming bout the day when you wake up and find what your looking for has been here the whole time♪
i woke up.... nag a-alarm na ata ang phone ko...
"a bright shinny morning to me!"
now i am getting ready for school. Thank God Its Friday!! pero, hindi na princess form si Venice...nerd na naman.. :/
i went down stairs...
A/N:dahan dahan lang Venice baka mahulog ka!
V: okay lang ako M.A... ^....^
"good morning ma, pa."- hinalikan ko sila sa pisngi..
"good morning kuya R, kuya V, at kuya C.."- nag gr-greet ako ng good morning nina kuya...
"good morning.."- sabay sabay silang sumasagot
"hows your sleep princess?"- nagtatanong si mom...
"okay naman..."
"well, i hope sina kuya, i mean... they had a good sleep last night..."- i glared nina kuya.. i am still mad at what they have done last night.. well, si kuya R, i am so disappointed in him.
*eat.....eat.....eat....eat*
"ma punta na ako sa school, bye... mauuna na po ako... dad, alis na po ako.. bye.. mwwwAaaahh.."- sabay halik sa pisngi ni mom at dad,
bumabyahe na ako papunta sa eskwelahan ko. "dito lang ako manong.."- humihinto si manong.
"bye ma'am."- sabi ni manong na umaalis na. ng lumalakad ako papunta sa school gate, naabangan ko si best friend na naghihintay sa akin..
"uyy! bestie! nandiyan ka na pala!"- sumigaw ako sa kanya sabay waving hands.
"hi best! halika, baka ma lelate pa tayo!"- sabi niya full of energy.
ng naglakad kami papunta sa room namin,
"hala! patay! lagut na ako!"- sabi ko na parang nag fifish sa bag ko.
"o, anyare best, para ka ng batang kalye sa ginagawa mo diyan.."- sabi ni Doris na tumatawa...
"gaga! nakalimutan ko ang scrap book ko! este! paano na to!? kapag tatawagin ko si mom na ihahatid dito ang scrapbook ko, they will know my true form! or true buhay!"- galit kong sabi.
"wag kang arte diyan.. here,"- she lended me a scrapbook..
"ano to? wag na! that's yours..."- i said.
"hindi... this is yours... hehehehe... kasi e, i took your scrapbook so i could understand kung ano ang features sa isang scrapbook... ^_____^'"
"gaga! ikaw ha!! you should have just asked! gaga ka talaga Medusa!!!!"- sigaw ko sa kaniya...
"nga pala, ito o..."- she lend me a piece of folded paper.
"ano to?"- tanong ko
"obvious ba, papel"- sabi ni Doris na gawi niya akong tanga...
"che... thanks! -___-"
later na lang ko to basahin........parang tumatamad akong bumasa nito..
<<<at the classroom>>>
of course, katabi ko ang best friend ko... sino pa ba? if si Alexis ang katabi ko, i swear parang hell na ang school year ko.. what if yung mga alipores niya ang katabi ko? definitely worst... they follow every command Alexis gives. si Chanz.....
the memories of last night flashed back on my mind,
hinalikan ko siya sa pisngi,
we were stuck inside a ferries wheel
we forgave each other...
at diyan ko lang narealized, hindi na ako nakinig sa teacher namin. hala! patay! grabeh yan makasalita na galit, parang nagrariot! @____@
"everyone, pass your scrapbook, this is a 40 point grade project, and, it will help you remember your past memories.."- sabi ni Mrs. Mayana na nakangiti...
hindi naman... ^___^'
*rrrrriiiinnnnggg*
at diyan nagtatapos ang morning session namin... hahaha! i didn't pay attention much, :P
pumunta ako sa garden with my bestie. doon na lang kami kakain, i promised Chanz na punta ako dito sa garden. hehehe! ang close na namin..., :P
Doris's POV
nandito na kami sa garden. kaming dalawa ni Venice. hindi ko nga alam e, pero gusto niya talaga kumain dito sa magandang garden na ito.
"o, best... bat dito tayo, e ang daming pagkain sa canteen at dito ka pa kakain... anong kakainin mo? lupa?"- tanong ko sa kanya... hayy nako best! parang ang daming lamok dito!
"tange! hindi! feel ko lang.. wag kang magalala, we will buy food sa canteen soon.. pag natapos na natin ang kinakain nating limang sandwiches.."- Venice assured me.
"okay... parang masarap naman tong mga sandwiches na ito, home made by your mother... :^P"
"hahahaha! thanks! pero, hindi si mom ang gumawa sa mga sandwiches na iyan, ako po... ^____^"
"hehehe! whatever bruha!"
at iyan, kumakain na kami....
*omnom....omnom....omnom....omnom*
ng biglang merong text galing sa phone ko.
from: Chanz Reyes
phone number: 0946*******
Doris, pwede alis ka muna sa tabi ni Venice? please... e tr-treat kita ng daming pagkain sa canteen, ice cream, cake, you name it. :D alis ka muna..... pwede?
well, broken hearted pa din ako, pero, i moved on. plus... Venice and Chanz made a great couple.. and i don't want to make epal sa buhay ng mokong at ni bruha... :D ako lang ang sumusuporta sa kanilang dalawa. plus... Chanz and i are great friends. tutulungan ko siya to win Venice's heart... :D and also, just like Venice, love ko din ang food i will do anything for food.
to: Chanz Reyes
sige na nga! promise me, wag na wag mong saktan si Venice at you must treat me ha!? sige ka! one wrong move, lagot ka na sa akin... >:D
*sending...*
"uh, Ven, alis muna ako... i left my math notebook sa desk ko e... brb.."- sabi ko...
"sige... pero, what about your sandwich? i made it just for you naman... :'("
"wag ka ngang arte diyan... sige na... alis na ako... i will leave you and your beloved food alone... bwahahahaha!"
"bye Dor!"
"sige na... bye :)"
-====:====:=======-
A/N: diyan muna guys, busy kasi ako e.... correction... hindi ako busy pero, meron akong lagnat... hehehe ^____^'
mom said, later lang ako mag UD... she supports me e. at thats the reasons i love my mom. don't forget to mention, ang overprotective dad ko. hahaha! so, don't forget to vote guys!! just to remind you, first story ko to [sa filipino category] at parang... hindi kasi ako maronong magtatagalog remember? sorry sa wrong grammar at sa wrong spellings din.
anywayzzzz
VOTE
COMMENT
and don't forget to
FOLLOW ME!!!
and be my adoring fan (>///<)
-Nicz (>///<)
keep on reading my CUTE and AWESOME bookworms!!
BINABASA MO ANG
My Nerdy Princess
Teen FictionLiliana Venice Mandaluyong. ang nagiisang babaeng anak nina Mr. and Mrs. Romille Mandaluyong. isa siyang NERD. pero, when it comes to indoors or should i say sa bahay nila, parang princessa si Liliana Venice. hindi niya gusto na maging sikat sa eskw...