Chapter 3 Expect the Unexpected

2.7K 39 3
                                    

......*

"Ahri! Dalian mo na!"
Hayss excited si smile ngayon. Pupunta kasi kami sa bahay nila Ren. At makikita ko naman yung boy losopo nayun. "Ready naba kayo? Tara!"
Naka sakay kami ngayon ni Smile sa sasakyan ni Ren. Napatingin naman ako na may kumakain ng Chips. "Oy Smile patay gutom ka yata? Mukhang 'di mo magawang tumigil diyan?"

"Ah hehe hayaan mo na minsan lang ito" minsan daw. E yung pagkain namin sa bahay hindi nagatatagal ng isang araw dahil kanya :3 dahil sa biyahe namin ngayon nakaramdam ako ng pagbiglang uhaw sa kinatutunlan ko. "Girls malapit na tayo." Sabi ni Ren.

"Umm.. Ren may tubig kaba diyan?"

"Yup! Nag dala ako kasi alam ko naman na may ma uuhaw isa sa inyo rito."

"Phew! Salamat talaga Ren."
Iinom na sana ako ng biglang pumireno si Ren "ay may aso!"

"Abdgfhqbskdbwi!" Nabasa tuloy ako! Jeeez!

"Sorry talaga Ahri! Sorry talaga may aso kasi dumaan kaya naka pagpreno ako agad"

"Ah hehe okay lang."

"Ay di ko namalayan andito napala tayo"
Pumasok kami sa loob ng bahay nila nakita ko agad si Jake naka upo sa sofa nanonood ng Basketball.
"Jake andito na kami kasama ko smile.. Styaka, nga pala pwede mo bang mapahiram ng damit yung isa pa naming kaibigan? Nabasa kasi siya kanina..."

"E sino bayang kaibigan niyo?"

"Classmate mo.... si Ahri"

"WHAT THE?!?" Natawa ako sa reaction niya nang malaman niyang nandito ako.

"Hoy Ahri mabarang bakit nandito ka?!?" May nickname na pala ako sa kanya ;) sabagay palagi ko rin siya inaaway.

"Masama bang tumulong sa kapatid mo Jake losopo?"

"Hindi ko tinanong kung masama o hindi mag tulong sa kapatid ko. Tinatanong kita kung bakit ka nandito! Puno ata ng tutuli yung tenga mo!"

"Narinig ko kaya yung tanong mo. Pake mo ba kung ito yung sasagutin ko?"

"Oh! Bahala ka diyan! Suotin mo na lang yang damit ko "

"Kapag ayaw ko?"

"Edi bahala ka. Basta punasan mo lang diyan yung kalat mong tubig sa saheg"
Ay letse oo nga pala basang basa ako. Ano banaman to!
"Oo na susuotin ko nalang to kaysa maging mukhang katulong ako dito"
Natawa siya sa sinabi ko. Buti naman natawa siya. This is the first day seeing him laughing. ;)

Nung nag de-design ako tumutulo na yung pawis ko. Yung towel ko nakalimutan ko andun pala sa kotse. "Ayan pawisan mo muna yung mukha mo" binigay niya sakin yung towel niya. Anong nakain neto? "Yie bati na sila" napa chukles naman si Smile at Ren saamin.
"Hindi porket binigyan ko sya ng towel bati na kami agad... Hmmp!" Ay oo nga pala kapag nandito siya sa bahay nila nagmumukhang anghel ito.

"Baduy niyo Ren. Alam mo naman na hindi talaga kami magkakabati nitong jake na 'to. -__-" pinawisan ko yung mukha ko at pinatuloy yung pag de-design ko. sina Smile at Ren naman gumagawa ng sarili nilang opinion. Nang nagtagal tamabid si jake sakin "ano bayang design mo? Medyo nasa gilid yung belt niya tapus yung buhok bagay sana diyan yung straight lang."
Nakakainis! Nag ja-judge pa to! Sh*t ka jake! "Pagod na pagod na kaya ako. Tulungan mo nalang ako dito"

"Oo nga jake tulungan mo nalang siya para makatapus agad kami please." Nag papapout pa si Ren sa kanya. Hindi naman mapigilan ni Jake yung pagtanggi sa kanya kasi ang Cute niya xD. "Tss sige na nga!"

"Ay bibili nalang muna ako ng pang meriyenda natin para may makain tayo!" Suggest saamin ni smile.

"Sama ako" lumabas silang dalawa ni Ren at naiwan naman kaming dalawa dito. Tahimik lang kaming dalawa.. Nag dro-drawing ako tapus in-on ni jake yung TV. Oy sakto Phineas and Ferb yung palabas tapus nag ibang channel na kasi nilipat niya. Ang KJ naman! " oy jake dun nalang sa PAF fav. Cartoon ko yun e"

"Tss para kang bata. Dito nalang tayo"

"E wag na! Akin na yung remote"

"Kapag hindi ibinigay?"

"Kukunin ko talaga sayo yan... Please!"

" no"
"Please"
"No nga sabi"
Nag aagawan kami ngayun sa sobrang pag aagawan namin nahulog kami sa sahig at............

1
2
3
N- nag k-kiss kami 0____0 napa ganun yung mukha naming dalawa! GHAAAAD! YUNG FIRST KISS KO!!!
"Styansing!! Nanakaw pa ng kiss!! Waaaaah! Yung first kiss ko! "

"Tumahimik ka! Ang ingay mo!"

"Bad mo! Nanak- anddjfksskjs!" Tinakpan niya yung bibig ko.

"Sabi ngang wag maingay e!"

"Agdjskssicskjcffjcndknfksndf!"

Di talaga ako makapag hinahon. Malamang nag kiss kami, yung First kiss ko wala na... Wala na talaga! T__T Nang sandali lang tumahimik naako. Ginawa ko agad ang pag de-design. Pinagpatuloy niya rin yung sa kanya.

"Ahoy! Narito na! Kain muna tayong meriyenda!"
Sigaw ni smile at pinatong sa plato ang pagkain. "Oh? Musta na kayo? Tahimik nyo ata" napa lingon naman ako kay Ren at pinasalubong ko siya ng kilay. Tinaasan naman niya ako ng kilay na may halong pagtataka.
"May nangyari bah?"

"Itong si Ahri nang aagaw ng Remote!" At ako payung may kasalanan -__-

"Tumigil ka! Nilipat mo kaya yung channel na pinanonood ko. Sama mo!"

"Ah ganon? Tapos ako pa yung may kasalanan? Bahay ko naman ito ah at wala kang pakealam-

"Heeeep! Tama na!" Uminit yung ulo ni Ren.
"Hindi sana mag ka gulo kapag hindi nyo na On yung TV hindi sana magkagulo kung hindi nilipat yung channel Hinidi sana magkagulo kung pinayagan nung isa na ilipat. Tama diba? Kaya tapos na!"

"Tsss nawala na din yung First! Bwesit!" Talaga naman diba? Nawala na yung first? Yung First kiss ko! >__<

"Anong First Ahri?"
Nagulat ako ng biglang nag tanong si smile.

"Yung First episode ng Phineas and Ferb wala na. Kaya nagkaganyan siya." Kinakabahan si jake sa pagsabi dun. Pati narin ako. Hindi muna pwedeng malaman ni smile na nawala na yung First kiss ko.

"Tss kumain na nga tayo gutom na ako e" chi-nage ko yung topic. Nice one Ahri etoh kana ngayon kinakabahan sa nangyari. Hayss pumayag pa kasi ako sana hindi nalang.

Nang uuwi na kami kunaway sakin si jake. Bye bye mukhang anghel -3- che! Pwe! Anghel nya mukha nya! "Ingat kayo smile! At sayo din miss mabarang! Sana madapa ka!"

" HA HA HA nakakatawa talaga. Sana malasin ka ngayon!" Sigaw ko sa kanya. Nang paakyat ako ng sasakyan biglang *boom!* ayan! Mukhang ako yung minalas! Letse nadapa ako sa loob ng sasakyan hindi ko namalayan na may box pala malapit sa pintuan. Shet ang tanga mo naman Ahri! Tss. At ayun umuwi kami ng hindi maayos yung araw ko. >_<

Pag pasensyahan nyo na guysue. Maraming typos at wrong grammar yata ako.. Pero enjoy lang ;)

My ENEMY My LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon