Chapter 5 Cared You

4.1K 70 48
                                    

Smile's POV

"AHRIIIIIII!!!!! Ayan kananaman! Gising na! Palagi kanalang bang late gumising?" Ano ba naman to si Ahri. Palagi nalang ganyan. Pinuntahan ko siya sa Kwarto niya at nakita ko ang mukha niyang hinang-hina. "Oh? Anyare sayo?"

"May lagnat siguro ako."

"Tss dito nalang muna tayo one absent tayong dalawa"

"At bakit? Ako lang yung absent at ikaw pumunta kana sa school."

" sinong mag aalaga sayo? Multo?"

" kaya ko nang mag isa Smile. Hindi na ako bata"

"Hayss kung yan ang gusto mo."
Pinaandar ko ang sasakyan at pumunta nang school. Nag kalagnat na yung Bruha ~•_~•

Ren's POV

Ang tagal naman yata ni Smile.
"Ren!"

"Oh? Bakit di mo kasama yung Mabarang na yon?" Mapang asar na tanong ni jake sa kanya.

"Eh nu ba naman nag kasakit yun.  Gusto niya daw magka isa, ayaw ng kasama" ay pwede ba yun? Dahil siguro ata kahapon na umuulan. Bigla nag Ring yung Phone ni Jake tapus tumakbo lang ng bigla-bigla at umalis dala dala yung sasakyan. Huh? Anyare dun? Baka emegency siguro yun.

"Bakit umalis yun? "

"Hayaan mo na emergency siguro yun"

"hali kana pasok na tayo"

At pumasok na kaming room.

Jake's POV

Sh*t Ahri! Ano ba kasi yung Aircon ko kahapon Ang lakas tapos basang basa pa sya dahil sa ulan. Heto ako ngayon papunta sainyo. Bakit naman gusto mong mapag isa? Sh*t!

Andito na ako sa bahay nila pumasok ako kasi hindi naka lock yung pinto. Umakyat ako sa itaas pumasok ako sa unang kwarto. Wala siya tapus may mga picture ni Smile malang sa kanya ito. Sa kabilang kwarto naman binuksan ko hindi rin naka lock. Lahat hindi naka lock mayay-mayay pwede natong pasukin ng magnanakaw.

Lumingon ako nang nakita ko siyang mahimbing yung tulog niya. Ipinatong ko yung bag ko sa sahig, kumuha ng lampin at bumaba. Nilagay ko yung maliit na balde sa gripo at ipinaandar ito. Umakyat ako at pinatong yung basang lampin sa kanyang noo, ginawa ko ito ng 7 beses. Naka ramdam narin ako ng antok at pinikit ko yung mata ko......

2Hours.....

"AAAAAAAH! AKYAT BAHAY!! UMALIS KA! UMALIS KA!"

"ARAY! Ahri naman oh. Ang sakit!" Sakit talaga hinampas nya yung ulo ko. T__T

"At bakit ka nandito Aber?"

"Nakokonsensya ata ako? Kahapon yung malakas ang Aircon ng sasakyan ko?"

"Ah ganun bah?...... E. Di. Wow!"

"Tss pasalamat ka inalagaan kita"

"Abah abah? At sino naman nag sabi sayo na aalagaan mo ako? Ha? Feelingero neto."

"Mukhang magaling kana yata. Napaka hyper mo na"

"Tss ewan ko"
Hiniyaan ko siya muna at  bumaba ako para manood ng TV. Feeling home kasi ako ~3~.

Ahri's POV

Nakokonsesya daw? Kasalanan niya yan! Lumabas ako ng kwarto- TEKA?!? feelingero nga ito eh! Nanonood ng TV na parang bahay niya 'to! -__- okay napaka letse talaga 'to....

Pumunta ako ng kusina upang magluto ng pagkain. Nagugutom na kasi ako >_<.
"Umupo ka at ako nalang mag luto niyan." Umupo daw ako? Ano siya Chief?! Tssss...

"Oh? At bakit naman -__- Chief kaba?"

" kababago mo lang gumaling Tol! Easy lang! Dapat mag pahinga ka muna."

"Anong Tol2x mo diyan?!? Maayos na nga ako E! At ako yung mag luluto!"

" Tigas ng ulo mo! Sapakin kita diyan e! Ako na nga yung magluluto! Para kang bata!"

"Ikaw yung parang bata! Che! Maiwan na kita, siguraduhin mong masarap niyan"

"Oo na kahit lagyan ko pa ng lason ito"
At ayan siya yung nag luluto habang ako naman naka upo at nanonood ng TV. --3--

Nang matapos na siya. Ipinatikin niya sakin yung Toro'ng saging.
"I had to admitt it.. Sarap nga"

"Kinain mo? May lason yan"

"Pake ko? Mamatay nalang kung mamatay ikaw yung may kasalanan."

"Oh edi pag natumba ka diyan uuwi ako tutal hindi naman alam nina Smile at Ren na nand-"

"JAKE?!? AHRI?!?" Nagulat kami ng biglang sumulpot at sumigaw si Smile! Ay letse 5:30 na pala malamang tapos na yung Klase. -__-
"Oh Hi pala Bro- BROTHER?!? JAKE?!? Akala ko ba may emegerncy ka ngayon?" Dala pala ni Smile si Ren dito.
"Akala mo lang yun. At ikaw! Bakit karin nandito?"

"Eh movie marathon daw kami ngayon ni Smiley sabado naman bukas."

"Guys! Horror tayo!"
Sigaw ni Smile. Mukhang na e-excited na siya..

Nanonood kami ng Horror Movie at pagkatapos umuwi yung Boys at nag paalam na rin Kami sa kanila.

"Hoy bruha! Kaninang umaga paba si Jake dito? Anong ginawa niya sayo?!? Ni rape kaba niya?!? Ano! Mag salita ka?!?"
E paano ako makapagsalita kung patuloy siyang nag sasalita? Hayss.
"Hindi ko alam. Nang minulat ko yung mata ko nandito nasya at may lampin sa noo ko. Kaya naisip ko na kanina pa ng umaga siya'y nandito."

"Uy! Baka may mabubuong LO-"

"HEEEEEP! No way dude! Alam ko yan sasabihin mo! LOVE?!? Wag na Smile! Nahihirapan na akong mag mahal. At styaka, nu kaba naman? Asa yung Jake nayun pwe!"

"Eto naman hindi mabiro"

"Ilagay mo yan yung mga biro biruan mo! Hidi nakakatawa kaya"

"Alam ko"

"At bakit mo ginagawa to?"

"Eh gusto ko. May magagawa ka?"

"Edi hindi ko sayo ibibigay lahat ng pagkain natin dito! Atleast ako naman yung bumili. -__-"

"Uy! Wag! Hindi na ako mag bibiro! Promise!"
Haha napa uto ko rin tong si Smile! Basta pagkain yung dating, malaki ang pag ka addict nito.

My ENEMY My LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon