Chapter 8: the bloody field trip 2

22 3 0
                                    


Dedicated to: Jeydon-

(Si Jace ang nasa taas)

JACE'S P
OV8

"Ano nanaman yang mukhang yan, dude?"

Tanong ni Ver short for kiannver
Umiinom ako ng wine galing italy, dama ko ang saya at paligid namin, ang iba ay naglalaro ng Volley ball sa Swimming pool ang iba ay kumakain ang iba naman ay nakahiga sa foldable bed.

"Hey, ok kalang ba Jace? Kanina pa ako nagsasalita dito tapos ikaw di nakikinig? Sino ba kasing tinitignan mo?"

Tanong nito, ibinaba ko ang aking wine glass sa mesa at kumuha ng ibang baso at naglagay d'un ng juice saka ininom.

"Ok lang ako dude, may iniisip lang."

Sagot ko, ang totoo niyan iniisip ko si Dyna oo crush ko siya ay mali mahal ko na yata siya simula nung ipinanganak ako kaso ayaw niya sa akin. Gwapo naman ako, mayaman, mabait, matalino pero hindi niya parang hangin lang ako sa kanya sino ba kasing gusto niya?

"Iniisip mo ba si Dyna?"

Nanlaki ang mga mata ko nang narinig ko ang sinabi ni Ver nakangisi ito at lumagok ng Champaign.

"It's too obvious dude kanina mo pa siya tinititigan."

Umiwas naman ako ng tingin, sobrang halata ba talaga?

"Torpe ka dude!" Sabi nito at Ngumisi ulit Natotorpe  talaga ako kay Dyna.

Nakasuot siya ngayon ng two piece pero may naka shorts isa yan sa nagustuhan ko sa kanya ang simple niya pero ang lakas ng dating grabe mababaliw na ata ako.

"Hoy Kiannver! At Jace Hindi ba kayo magswiswimming dito? Sirena yata kay0!"

Sigaw ni Jeynord na nasa swimming pool sinamaan ko siya ng tingin, ako bakla?

Tss, Hindi ko parin nakakalimutan ang nagawa ko dati sa kaibigan niya, si Kent. Hai, nakokonsensya parin ako.

"It looks like we need to play with him."

Pagkatapos sabihin ni Ver iyon ay agad siyang tumalon at nakipaglaro kay Jeynord.

"Hi Jace,"

ngitian ko lang siya kumukuha siya ng malaking hiwa ng  cake.

" stay tune."

Huling sabi niya at nakipaglaro sa kaibigan niya, ano daw? Di ko narinig ang last words na sinabi niya.

Buong gabi kaming nagkasiyahan sa pool , ito na yata ang pinakamagandang araw sa buong buhay ko I'll tell you a story..

"Ang sama mong asawa di mo lang ba kami naiisip ng anak mo?!"

"Tumahimik ka pwede?! Kailan kaba matatapos sa panenermon mo?! Ang sakit sa tenga!"

"Ikaw ang may kasalanan nito! Jahnsmith kung wala kang kabit sana wala tayo sa ganitong sitwaston! Sana masaya parin tayo------*Pak*"

"Mama! Papa! Tumigil na po kayo!"

A little boy named Jace crying, kita niyang sinampal ng tatay ang nanay niya.

Nagiiyakan na sila ng kanyang ina.

"Sige magsama kayong mga bwiset sa buhay ko! Iiwanan ko na kayo!"

Sabay akyat nito pataas ng hagdan sinundan ito ng kanyang asawa,

"Jahn naman huwag mo naman ihantong sa ganito lang ang lahat! Paano kami ni Jace?! Kami na anak mo?!"

Bloody TreatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon