Chapter 2

443 51 11
                                    

[2] Reminiscing the dark past

Pagkasabing pagkasabi niya no'n ay natagpuan ko nalang ang sarili ko na nakatulala ulit at naiwang mag-isa sa kwarto. 'Di ko namalayan na umalis na pala siya, siguro ay katulad ko ay naiiyak ulit iyon.

Kinuha ko mula sa estante ang picture frame na nando'n kami,na makikita ang kasiyahan sa mata.It was taken years ago, my birthday at the Magical River.

Who would have thought that this picture was the last picture of him by my side.

Years ago.. A very dark day of my life happened when I thought it was just a mere happiness.

Nakatulala ako sa balkonahi ng palasyo. Imagining the river again. I cant just ignore its beauty, it was so magical though it was really named magical river . A river that separates the two kingdom Darktopia and Lightopia , as serves as boundary.

It was that Magic River where I found my comfort zone but that river is not my safe zone anymore.

Napabuntong hininga ako at dahan-dahan na humiga uli sa kama kasama ang picture.

Later on, darkness fought me.

"Jewel!Jewel!"

Binaliwala ng batang babae ang tumatawag sa kaniya,dahil sa kanyang unang nasaksihan sa labas ng mansiyon.

"W-woah!"

Her eyes just saw a simple river yet undeniably unbelievable to exist.

The River is surrounded with colorful fireflies, water lilies were glowed in the dark too.

"Jewel!Come here you little dwarf!" Someone grab her wrist and pulled her away from the River.

"Bukas babalik tayo,for now let's hurry up! Dad arrived today and we're definitely dead pag malaman na wala tayo doon"

Sa narinig ay agarang napalitan ang nakangiting labi nito ng pagkaputla dahil sa narinig.

Sa murang edad lamang ay alam na niya ang sikot ng isip ng Ama niya, sobra itong nakakatakot para sa kaniya pero minsan naman kay nanlalambing naman ito sa kaniya.

"K-kuya..." nakakapit na ang bata sa damit ng kuya.

"Shush... Ganito nalang, let's take a picture then aalis na tayo." Kinuha nito ang isang gamit na kaya lang kumuha ng bagay bagay. It capture a scene,what make it special is gumagalaw ang litrato nito after taking.

𝐒𝐞𝐜𝐫𝐞𝐭 𝐀𝐭𝐭𝐚𝐜𝐤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon