Chapter 11

226 15 2
                                    

[11] The septer of memoir

[[CASS P.O.V]]

"Yeah mom bye"I ended our conversation and switch my bracelet to ordinary one.

Its just a simple greetings with mom and a lil' bit advices.

I put my bag to my shoulder and started to walk papunta na ako ngayon sa Ward ko.

Ward or sections kumbaga.Wards compose of 7 rooms madali lang sauluhin kasi Ward-A1 to Ward-A7 except sa SCS so all Wards is 8 kung isasali ang special crystia section.

"Boo!"napaigtad ako ng kunti sa
gulat,who the—

"hi Cass!good morning!"ngumiti pa ang lokong Blue!buti at hindi ako ganon ka magugulatin kundi nako ewan ko nalang sa blue na yan hmp!

"Uy,nakasimangot ka diyan?galit ka na don? Hahaha"sinamaan ko siya ng tingin,Aba!tumawa pa!

"haha to naman di mabiro"bawi niya saka umakbay"tara na nga!"tapos tumakbo siya kaya no choice akong napasunod,naka-akbay siya eh.

"Hinay hinay nga!"

"Haha sorry!ali bilis may ipapakita ako sayo"sumunod nalang ako kung saan niya ako dadalhin.

[[ATRIX VAN SWIRL P.O.V]]

Kung sineswerte ka nga naman oo!haha ang saya!gusto ko mang sumuntok sa hangin dahil sa saya ay di ko magawa dahil sa kasama ko ngayon sa paglalakad,kurutin ako ngayon na!haha

"May dumi ba ako sa mukha?"inosenteng tanong niya,cute niya tapos ang ganda pa ng boses di ko mapigilan na tumitig sa magandang mukha niya

"Hmm Van?hey"napakurap ako,shit nakatulala ba ako kanina?

"ahh ano yun?...ah yeah ay mali hmm no no! Your beautiful!"tumalikod ako saka mahinang pinukpok ang noo.Ano ba Atrix!wag kang magpakatanga diyan!haist.

"Hahaha you're cute with that mannerism hehe tara na nga punta tayong teriefeth café"umangkla ang kamay niya sa braso ko at hinila ako kaya napailing nalang ako saka nagpatianod habang naglalakad ay napahinto si Tine at may tinignan

"hey Van look!It's Blue pero sino yung kasama niya?Aw ang sweet nila oh hehe "tinignan ko ang tinuro niya,sino naman kaya ang babaeng yon—Sandra?!

"What the!paano?"totoong ka-shocked ang pangyayaring ito,paanong naakbayan ni Blue yang Cold na babaeng yan?oh well bahala na sila diyan basta ako may Cristine

"Tara na nga wag mo na silang pansinin"aya ko sakanya.

Pagdating namin sa Cafe ay um-order kami saka naghanap ng mauupuan at sa kamalas-malasan puno lahat ng tables!

"Yuhooo!Atrix Kambal here!"napasabunot ako sa buhok ko ano to nananadya?We need a quality time yah know tapos mapupunta Lang sa ganito?no way!Hirap na hirap kaya akong iapproach tong si Christine kanina,hays!

"Look don nalang kaya tayo?may vacant chairs pa eh tara na!"magwiwilga na sana ako pero huli na at namalayan ko nalang na nakaupo na kami pare-pareho kasama sila pareng Louix,haist badtrip!

"tss."sabay kaming tatlo ni pareng louix saka ni Damo niyan

"Hi!kamusta kayo?"pagbati ni Tine at kumaway kaway pa

"Yah we're fine naman nagda-date ba kayo ni Atrix kambal?"napaubo ako don sa kadaldalan ng kambal ko,pch!

"eh?haha No actually nagkasabay lang kami kanina tapos ayun niyaya niya akong maglakad lakad total malayo pa ang time"

𝐒𝐞𝐜𝐫𝐞𝐭 𝐀𝐭𝐭𝐚𝐜𝐤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon