Chapter 12

247 13 7
                                    

Dedicated to: Jerdelize23

[12] First Mission

[CASS/SANDRA P.O.V]

"Very well said Miss Welltoff,ngayon ko lang narinig ang tungkol na 'yan ah,sige you may now proceed to the central field"katatapos ko lang i-present ang tungkol sa septer of memoir at ang next step ay pupunta daw ako sa central field for the votings.Sa central field may assigned places na kami dun and we'll just wait for the students from different ward.

Nang makarating ako sa field ay hinanap ko agad ang pwesto ko,bago ako umupo sinulatan ko muna ang white board sa likod ko ng title ng libro at kung ano ang kakayahan nito.Mga Kaklase kong busy sa paghahanap ng pwedeng bomoto at mga estudyanteng palakadlakad,ang boring!kaya dumungo ako saka pumikit baka sakaking makatulog ako.

"Septer of memoir?"

"Woah!ngayon ko lang narinig yan ah!"

"Ang galing it can bring back the dead!"

Nagising ako sa ingay na yon'.Sinamaan ko sila ng tingin dahil sa kaingayan nila,pch!

"what?"bored kong tanong sakanila.

"Ah hehe kasi po ang interesting ng topic niyo" tumaas ang kilay ko sa sinabi niya,and so?

"ahm balita ko po kasi kilangan niyo ng botohan kaya boboto po ako I mean kami pala"tinaasan ko siya ng kilay saka pabalang na kinuha ang nakatuping folder and the liked sign for votes ibibigay ko sana ito pero binalik ko ito sakin saka tinignan.

Bakit ang rami na ata nito?sa pagkakatanda ko wala pa namang hudas na sumira sa tulog ko para bomoto kanina,haist bahala na nga ang sakit naman nito sa utak eh.

binigay ko ulit sa mga babae ang folder saka umakmang matulog ulit ng magsalita yung isa "Ah..eh ate paano po ba?"

Mas lalo ko siyang sinamaan ng tingin saka padabog na kinuha ang folder saka nag-act kung paano gawin,hindi na ako nagsalita ulit saka dumungo, nakita kong ginawa nila yung ginawa ko kanina saka bumulong na rinig ko naman.

"Ang sungit naman ng transferee'ng ito kung hindi lang interesting ang sakanya eh hmp!"

[REIZEMIONE P.O.V]


Natawa ako sa nakikita ko ngayon,grabe ang epic talaga nitong reaksyon ni Ms.Angel na Cold devil tinarayan ba naman ang estudyante parang walang tinatarget na votes eh!Tinitignan ko lang siyang nakadungo sa table niya at ng bigla itong tumayo at kumuha ng marker

'Anong gagawin niya?'

May kung ano siyang sinulat sa  White board hindi ko kasi ito kita dahil natatakpan niya,pagkaupo niya ay don ko lang nabasa ang sinulat niya.

"HAHAHAHA!"napahagalpak ako ng tawa saka umiling iling,grabe iba ka talaga!haha biruin mo sinulat ba namang 'Dont Disturb!just vote if you want,follow this if you love every minute of your life -_- ' may emoticon pa ang gara haha,tsk tsk!naman oh!

"ah Mione okay ka lang diyan?anong nakakatawa?"sita nung lalaking katabi kong table,umiling lang ako nito saka nagsmile.Shet!napagkamalan ata akong takas sa mental,si Dra kasi eh lupet haha

"Ah no,no just continue your business hehe"napahiyang pahayang ko saka may pa 'shoo 'shoo effect na kamay.

Nakangising binalik ko ang tingin kay Dra ng may biglang humarang sa pagmumukha ko

𝐒𝐞𝐜𝐫𝐞𝐭 𝐀𝐭𝐭𝐚𝐜𝐤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon