Chapter three

51 3 0
                                    

---------------------------------

Mark's PoV

"Waahh.."

kasalukuyan akong nasa terrace  and watching the beautiful scenery..

'it's beautiful..' i smile ..

sa totoo lang i've never felt this way before ..I feel happy and content right now,and most of all I feel free..!not like in the past years being w/ Sam I always feel guilty,dahil alam ko una palang ginamit ko na siya para itago ang totoong pagkatao ko..I was afraid that time to reveal the true I am..syempre inisip ko muna ang Pamilya ko..My  family belongs to Royal state same with Sam kaya siya ang napili kong ligawan nun..-__-

Having relationship w/ her is not bad..tulad nga nung sinabi ko nung una she's perfect Girlfriend thing...pinakita at pinaramdam sakin ang pagmamahal niya,even though kahit kelan hnd ko masusuklian un, I tried My best to be a man but I always Failed, kasi naman sa ganda ba naman ni Sam maraming nahuhumaling na fafa sa kanya,  akala nya n kpg nilalapitan ko sila nagseselos ako, kaya minsan kapag me gustong mkpagkilala sa kanya at to the point mkkipagshake hands, ako agad ang sasalo para makatsansing ng pasimple..hihihihi...

honestly.I do love her, I care for her too but not to the point na handa na kong pakasalan siya,ang sagwa kasi kung mgsusuot ako ng damit ng groom..nd bagay sa byuti ko...i dont want to be a groom..i should be the bride!

at matutupad yun if we go to,the US soon..(wink) kelangan pa kasi nyang tapusin ang sem na to..after that we will go to the US  and we will going to marry..ayieh..kinikilig ako..!..daig ko pa si Sam noh?..heheh 

"what are you smiling at baby?"

sabay may pumulupot sa bewang ko at hinalikan nya ko sa pisngi,kinilig na naman ako..hobby na niya ang yumakap sa back ko then kissing my chick...

"hmmm...you feel happy today"  komento pa niya..

humarap ako sa kanya then I smile widely

"yes,as always happy baby.."

pinatong ko ang mga kamay ko sa balikat niya,hindi ako ngsasawang pagmasdan ang mukha niya,sino ba namang ang hindi sasaya at kikiligin kung ang lagi mong nakakaharap sa umaga until night ay isang lalaking ubod ng gwapo at ubod ng sarap..hihihi

kidding aside  syempre dahil sa tanggap nya ako,I can say that na iba siya sa lahat ,he made me feel always special hndi lang dahil sa mgkasama kaming dalawa lang kundi kahit sa public hndi nya ko kinakahiyang kasama,,he dont even care kung makita man kmi ng taga media,.wala na kong mahihiling pa para sa sarili ko,all i want is just sana matanggap na ko nila daddy..at first when i told them the truth he got hospitalized because of heart attack..i dont want them to hurt anymore kaya i decided na mgpakalayo layo...that was the time na nagkakilala kami ni John...I was so feel guilty and confused that time,iniwan ko silang lahat para lang sa sarili kong kaligayahan..not only my Family but also Sam...there was a time na muntik na kong mgpakamatay ..but luckily...John help me to face the truth,face my fears,face the possible things that will happen in the present ... 

He gave me also assurance that he will always be there for me no matter what happen...then voila!here i am feeling happy with him..:)

so far pareho kaming masaya sa isa't isa tinutupad naman nya mga pangako niya.. wala namang masama kung mgmahalan kmi diba?..look Mark Feehily and Kevin Mc Cain..even though hindi cla ngkatuluyan..atleast ngtagal cla ng taon diba...hnd din ako umaasang mgtatagal kami dahil i know the fact that someday he will find a girl to have a family..but for now let me enjoy this moment..bahala na ang future.. -__-

"thank you john"

"for what?"

"for everything..for coming to my life.." i smile at him..he smiled back at me then we kiss..

-------------------------------

 Samantha's PoV

"Are you sure hija?..dun ka mag aaral?"

tanong sakin ni daddy..kasalukuyan kaming nasa hapag kainan eating our break fast

"ba't parang biglaan yata ang desisyon mong mag- aral sa manila Anastacia?" kunot-noong tanog n daddy sakin

grrrrrr..relax Sam..sbi ko sa icp ko..bsta ba gnyan ng tawag sakin ni daddy eh..its either naghihinala,nagbabanta,galit at inis..and im pretty sure nghihinala na naman siya na may gagawin akong labag sa kanya....

i deep sigh

"dad..i just want to try another environment  thats all..di ba to naman ang gusto nyo noon pa?..mgaral sa manila..?" i answered

"yes..its true but thats over a year ago Anastacia..and now ...its in the middle of 2nd sem..tingin mo mkkhabol ka pa nyan?"

..hindi na tlga ako nkpagtimpi..i hate that name!!!   

"dad?!will you please stop calling me that name?!" ngpout ako

"what?....hindi mo ko madadaan sa mga ganyan Anastacia..kung balak mong mgaral dun para lang sundan yang bakla mong Ex na nangIwan sayo..i will not allow you to go.."

yan na nga ba ang sinasabi koeh..matunog tlga tong ama ko..tss..bat ba kasi ang galing nya mgbasa ng isip ng ibang tao....tsk!

napatayo ako sa inis and accidentally my voice got high..

"but dad?!.purkit pupunta ako sa Manila si MArk agad ang dahilan?!.hindi ba pweding gustong mag-aral dun?i want new environment!..i just want to study there..and will you please respect him even though his not around?..after all he's been good to us..!"

hindi ko na napigilan ang sarili ko..tama ba namang laitin nila yung taong wala dito?!..

O__O ganyan lahat ng mukha nila..it was the first time na tumaas ang boses ko sa kanila..tsaka ko lang narealize ang ginawa ko..

"im sorry" hinging- paumanhin ko..tsaka umupo ulit..

my mom just deep sigh

"are you sure about that hija?..gusto mo talagang magAral sa Manila?"

I nod..  >_<

"okay..just take care yourself there honey.." (mom)

mabilis pa sa alas kwatro lumiwanag ang mukha ko sa narinig..buti pa si mommy kanina pa hindi ngsasalita pero ngayong ngsalita pumayag agad.. :)

bglang napatingin si dad asking "what?" ke mommy..

"you heard me right Rod lets allow our daughter for whats she wants to do for once,malaki na ang anak mo..alam niya kung ano ang tama at ang mali.."

sabay tingin sakin..i know may meaning ang sinabi ni mommy ke dad,feeling ko namutla ako dun..alam kong mali ang gagawin ko pero gusto ko pa rin gawin..

si dad naman ang napadeep sigh ..wala siyang nagawa kundi sumang ayon na din..hanep noh?kung sa ibang pamilya ang padre de pamilya palagi ang dapat masunod... dito sa pamilya namin madalas si Mommy ang nasusunod,takot lang ni daddy na mag away sila ni mommy..once kasi magalit si mommy halos lahat ng mahawakan itatapon niya..*wink*

daddy just look at me and then ngpaalam na  tapos na daw siya..tumingin na naman ako kay mommy..

"its okay sweetie..i'll take care of youre dad.." ngumiti siya

pumunta ako kay mommy then niyakap ko siya..

"thanks Mom"

"its nothing..just take care of yourself there ..and dont do anything bad.."

"of course Mom..kilala nyo naman po ako..hindi ko ugali gumawa ng bagay na ikakasira ng pamilyang to.."

wag lang sana ako bglang tamaan ng kidlat.. kung alam lang nila..

----------------

VOTE AND COMMENT..^^

My RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon