Chapter four

63 4 0
                                    

>>>>---<<<<

Samantha's PoV

"waaaaahhh..Finalyyyyy!....."

sa wakas nakarating din..its been a years since nakapunta ako dito...wala pa ring nagbago..maliban nalang sa pagpunta ko dito..

kung dati lagi ko syang kasamang mgpunta dito sa manila..

ngayon naman its my first time na bumiyahe magisa at hindi sya kasama....i feel pain again in my heart..hndi tlga matanggap ng khit saang parte ng katawan ko ang nangyari..kaya nga ginagawa ko ang lahat para mbalik sa dati ang lahat..

pgkababa ko sa car ko...tumambad sakin ang isang simple but elegant na condo sa harapan ko....binili nila daddy ang condo na yan 3 years ago para may pagtulugan daw sila in case daw na gabihin sila ng biyahe ..pero never ko pang napasukan yan..dahil kung pumupunta ako dito ..sa condo ni Mark ako natutulog or minsan sa biyahe nalang..bago pumunta dito sinabi na nila mommy at daddy sa kin na me makakasama daw ako dyan..at  sigurado daw silang magugustuhan ko kung sino sila..

well..nung una gusto kong tumutol dahil gusto ko ako lang mag isa sa bahay..kasi kung me kasama ako..pano ko magagawa ang mga binabalak kong mapabalik si MArk beybe ko..? tsaka hell!..pati sa papasukan kong school sila ang nagdesisyon..jujuju  at ang makakasama ko sa condo daw eh mkakasama ko daw sa school na papasukan ko..-_-

pero in the end wala ako nagawa..ikaw ba naman bigyan ng choices..naalala ko pa ang sabi ni Mommy sakin..

"papayag kang may makakasama sa Manila or hindi ka pupunta..?"

"papayag na po ako.." nakapout kong sagot

"okay honey..just promise me na hindi mo tatakbuhan ang mga magiging kasama mo dun.." si mommy

"okay.." me in a cold tone

"okay..goodnight honey.." sabay kiss sakin ni mommy..

then bglang me lumabas na isang di naman katandaan na ale sa condo at parang pamilyar sa kanya..abot tainga pa ang ngiti nito na sumalubong sakanya..

"andito kana pla hija!.." anang ale..

nanlaki ang mata ko nang mapagsino ko ang ale..!

"kaw po ba ang mama ni Hannah?tTita Cel??" tanong ko..

Hannah is my childhood friend   in Batangas, her mother was use to be one of our workers..sa farm namin siya nagttrabaho..pero after a years na tapat na pagttrabaho sa pamilya namin ,she was sent here in manila to manage the one of our business here..

..and after we graduated in highschool napagpasyahan nilang mag ina na dito isunod si Hannah para magkasama sila at dito na din siya pinag aaral ng parents ko kapalit ng tapat na pagttrabaho samin....that was the time na kinumbinsi din ako ng parents ko na sumama sa kanya..but I refuse kasi ayaw kong magkahiwalay kami ni Mark..Minsan ko lang din nakita tong mama ni Hannah..mabait siya at loving mother..

"mabuti naman at naaalala mo pa ko eh.." sagot niya...sabay ngiti sakin ngumiti din ako then niyakap ko siya...

"kumusta po kayo tita?...asan po si Hannah?" excited kong tanong...

"ahh..mamaya pa yun dadating..me pinabili kasi ako sa kanya..eh kakaalis niya pa lang.." sagot ni tita "halika na.." yaya pa sakin sabay namin kinuha ang  bagahe ko..well it was just 1 maleta at ang shoulder bag ko lang naman ang dala ko...

My RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon