Part 12 vacation

1.3K 23 0
                                    

hiro's POV

hindi ko alam kung matutuwa ba ako na pupunta ba kami sa mortal world oh hindi,nandoon kasi si beah ehh,isa syang artista sa pilipinas ngayon ehh alam ko naman na sa pilipinas lumaki si cloe so may big chance na sa pinas kami...mas pinili kasi ni beah ang career nya dito sa mortal world..ang alam ko she's in france last year as model pero ngayon sikat na artista na sya......aaminin ko mahal ko pa din sya pero mahal ko na si cloe....

okay guys,tara na sa portal nandoon na ang sasakyan namin ni cloe....--cayllie,oh i forgot to tell you that lahat ng royals ay kasama...

tara na honey ko...sakay na tayo sa lambo mo gara ahh pero meron din akong kotse nasa oxford nga lang...--i said

sa oxford ka din nakatira?that's great baby ko kasi doon din ang condo ko..so sabay na tayo??--she asked then sumakay na kamimay driver pala tong si cloe siguro ay anak mayaman siguro siguro nanay nito ay mayaman din sa glamore kingdom...

baby ko teleport muna tayo sa paris bibila pa ako nang dress doon ehh naalala ko ngaa pala na ipinamigay ko na sa raising fund para sa mga bata sa ampunan...pleas??--she pleaded

oh sige tatanong ko lang si ate wilma...--i was cutted when she answered me...

wag na baby ko,marunong naman ako mag teleports so ano tara na?she asked me,tumango naman ako.

oh guys punta muna kami ni hiro sa paris ha?mamimili lang ako nang damit!--she said

oh sige bye,punta na kami sa mansion nina cyllie,ehh i think naman ayy so condo nyo kayo matutulog ehh--celine said

so ayun nga nag shopping kami sa glamore mall pinaka mamahalin na mall sa buong mundo...galing pa sa glamore kingdom pag aari ng glamore family...minsan ay sinusukatan nya din ako nang damit at gusto ko ang sense of fashion nya...hanggang sa natapos na kami sa shopping at pumunta kami sa villa de austino,restaurant sya like the most expensive restaurant in paris ang restaurant namin...kung alam nyo na ang surname ko ay austin...

so ayun nga while kumakain kami may lumapit saamin na pamilyar na babae...

hiro?is that you?oh my gosh hiro its you!!--the girl shouted..

at kilalako na sya walang iba kungdi si beah na minahal ko pero pinagpalit ako sa career nya...tumingin ako kay cloe at mukha syang naguguluhan....


cloe's POV

nandito kami ngayon ni hiro sa restaurant nila...,whle we are eating someone interrupted us...

hiro?is that you?oh my gosh hiro its you--the girl shouted

nagulat naman ssi hiro sa babae  at tumingin sa akin,sino ba ang babae na to at istorbo saamin...

and hiro who is she?assistant mo?--she asked hiro..

aba't assistant ba ako?

hindi she's my friend from glamore kingdom--he lied

so hindi pala ako  girl friend nito ahh...

hi,im beah..hiro's girl friend...since the past 2 years pa--she said..

bigla naman kumurot ang dibdib ko...so sya pala ang ex ni hiro pero ang sabi ni beah ay gf so hindi sila naghiwalay...a-ah i-im cloe leesun ,nice to meet y-you....ah s-sya nga pala alis na ako hiro ahh tawagan mo na lang si ate wilma pag uuwi ka na balik na ako sa philippines--i said,hindi ko na sya hinantay pa at dumiretso sa rest room at pag pasok na pagpasok ko ay agad akong nagteleleport pabalik sa pinas...

philippines...

nandito ako ngayon sa condo ko at umiiyak...so i guess bumalik na si ex tatapon na lang se present para balikan si ex...ganon siguro hindi na ako mag tataka na makikipag break sya saakin...


hiro's POV

bakit ka pa nag pakita beah?diba ikaw yung nang iwan at anong girl friend kita?ang pagkakaalam ko ay wla na tayo since you left...--i said coldly

hiro naman kaya naman ako umalis ng glamore world eh dahil sa nag hihirap na kami doon alam mo naman na scholar lang ako ng glamore academy kaya dito kami tumira para mamuhay ng normal kasi kinalimutan na ni dad ang magic at mas maganda ang buhay namin dito ni dad...kaya please under stand me..wag kang mag alala babalik na ako sa glamore academy..tinry kong tumira sa france kasi mura tumira doon,ehh masyado namang malayo iyon at mas mahirap pa ang buhay doon...but bumalik ako...para sayo..please hiro tayo na lang ulit...--beah pleaded...

matitiis ko ba ang  love ko--and with that i kissed her...im sorry cloe

babalik na pala kami next week ni dad sa elemental world....kayo kailan ba ang balik nyo,i heard nasa bakasyon daw kayo...-- she asked..

next week din..gusto mo ba sabay na tayo?-- i asked

sige ba!!--she answered...

and after that conversation umuwi na ako sa pilipinas syempre nag pasundo pa ako kay ate wilma..andpag balik namin sa  pinas sa parking lot ang bagsak namin..so nag lakad ako papunta sa elevator ng may makapukaw nang aking atensyon....yung sasakyan ni cloe na basag ang wind shield at sunog yung driver seats may napansin din akong dugo sa mga basag na bubog..kinabahan ako kaya i quickly ran into her condo...and i saw broken appliances and blood on the wall sinilip ko ang kwarto nya at mas lalo akong nagulat sunog na ang kwarto nya as in sunog talaga ang kama nya ay sunog at yung ding ding,grabe basag...

pumunta ako sa mansion nina cayllie para hanapin sya pero wala daw sya doon...


cloe's POV

nandito ako ngayon sa kwarto ko sa palace...tulala walng ginagawa...

baby girl,what's the matter mind if you share?you know mommy is always here..im here to listen--mom said...

ang sakit kasi mom ehh,bakit ba kasi  kailangan pag nag mamahal kailangan masaktan??-- i asked

baby..hindi mo mararamdaman ang love pag walang pain...maybe you first is not your destiny but second time is much sweeter and much stronger...pag subok lang ang una mong relasyon so tatagan mo ang loob mo ok?--mom said

thanks mom i think pahinga na lang muna ako at papasok na ako bukas--i said

sure ka baby girl?may 1 weeks ka pa sa bakasyon...--mom said

im fine mom thank you again mom-- i said

so ayun umalis na si mom at uminom ako ng sleeping potion para maka tulog na ako kasi sigurado hindi ako makaka tulog...

zzzzzzzz


Glamore academy:school of magic and elements[completed💘]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon